เตรียมพัฒนาเทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติเต็มกำลัง กับการจับมือระหว่าง Ford และ Volkawagen

สำหรับค่ายรถยนต์ที่ร่วมพัฒนาและมีสัมพันธไมตรีที่ดีเสมอมาก็คงจะต้องยกให้ Ford และ Volkawagen เพราะล่าสุดได้เตรียมจับมือกันเพื่อก้าวหน้าเข้าสู่การพัฒนาเทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติอย่างเต็มกำลัง

 การพัฒนาความร่วมมือระหว่าง Ford และ Volkawagen

การพัฒนาความร่วมมือระหว่าง Ford และ Volkawagen

 

สำหรับความคืบหน้าด้านความร่วมมือระหว่าง Ford และ Volkawagen นั้น ถือว่ามีความก้าวหน้าอย่างรวดเร็วและต่อเนื่อง ซึ่งล่าสุดก็ได้รับการเปิดเผยแล้วว่าจะได้รับการพัฒนาเทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติให้ดีที่สุดสำหรับอุตสาหกรรมยานยนต์ ซึ่งทาง Volkawagen มีแนวโน้มที่จะลงทุนใน Argo AI ที่เป็นบริษัท Start Up ที่พัฒนารถขับขี่อัตโนมัติ โดยมี Ford เป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ที่สุด แน่นอนว่ามูลค่าในการดำเนินงานในครั้งนี้อาจจะสูงถึง 4 พันล้านเหรียญเลยก็ว่าได้ โดยผู้บริหารยักษ์ใหญ่อาจจะเดินทางเพื่อสานสัมพันธ์ในเร็วๆนี้

การพัฒนาเทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติ

การพัฒนาเทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติ

โดยเบื้องต้น Ford และ Volkawagen ได้ประกาศความร่วมมืออย่างเป็นทางการที่งานดีทรอยท์ ออโต้โชว์ ในช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา ซึ่งในตอนนี้ทั้งสองฝ่ายได้มุ่งเน้นไปที่การพัฒนารถกระบะขนาดกลาง รวมถึงการวางแผนยุทธสาสตร์เพื่อการสร้างเทคโนโลยีระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าของรถขับขี่อัตโนมัติเพื่อตอบโจทย์การเดินทางขนส่งต่างๆในอนาคต

ซึ่งรถที่จะได้รับการพัฒนานี้จะมาพร้อมกับเทคโนโลยีสมัยใหม่ โดยจะต้องเป็นเทคโนโลยีที่ไร้คนขับในเร็วๆนี้ แต่ในส่วนของแผนการทางตลาดต่างๆ ในการพัฒนารถยนต์พลังงานไฟฟ้ายังไม่ได้รับการเปิดเผยแต่อย่างใด แต่หลายคนต่างก็มั่นใจว่าจะได้รับคำยืนยันเร็วๆนี้อย่างแน่นอน

 

....

อ่านเพิ่มเติม :

โปรโมชั่น ดูทั้งหมด

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 สิทธิพิเศษจากฟอร์ดสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อรถแต่ยังไม่มีงบ พร้อมทั้งโปรโมชั่น Ford อื่น ๆ เช็กได้กันเลย

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 สิทธิพิเศษมากมายสำหรับลูกค้าอีซูซุที่ยกมาให้เลือกพิจารณากันทั้งค่าย เช็กโปรโมชั่น Isuzu ได้ที่นี่

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 สิทธิดี ๆ ส่วนลดสุดปัง สำหรับรถยนต์ผู้ที่สนใจรถยนต์นิสสัน เช็กรายละเอียดโปรโมชั่น Nissan ได้ที่นี่

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 และสิทธิประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมายให้ที่ Suzuki นำมามอบให้แบบจัดเต็ม!

International

Cars in Thailand Chobrod.com (Cars in Thailand)