สุดยอดการพัฒนาที่เหนือระดับ กับ BMW M2 พร้อมเผยฉายา “เครื่องจักรแห่งการดริฟท์”

สำหรับ BMW M2 เจนเนอเรชั่นใหม่นี้ มีข่าวคราวจากทาง BMW มาว่าอยู่ระหว่างการพัฒนาอย่างเต็มตัว พร้อมความเพอร์เฟ็คด้านสมรรถนะที่เหนือระดับ

หลังจากที่ คลอส โฟลห์ลิช รองประธานฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์ของ BMW เปิดเผยว่า ใน BMW M2 นี้ อยู่ระหว่างการพัฒนาอย่างเข้มข้นและจริงจัง เพื่อให้กลายเป็นรถ compact ที่สมรรถนะสูงที่สุด ตอบโจทย์การใช้งานของผู้ขับขี่อย่างไร้ที่ติ ซึ่งวงในต่างก็ให้ฉายารถรุ่นนี้ว่าเป็น “เครื่องจักรแห่งการดริฟท์” หรือ “Drift Machine” เลยทีเดียว  

BMW M2 ที่อยู่ระหว่างการพัฒนาจากทาง BMW
BMW M2 ที่อยู่ระหว่างการพัฒนาจากทาง BMW

โดยในรุ่นใหม่ล่าสุดนี้ เป็นการพัฒนาที่เป็นไปในทิศทางเดียวกันระหว่างผู้บริหารและพนักงาน โดยการออกแบบของเอเดรียน หรือ เอเดรียน แวน ฮอยดองก์ ซึ่งดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายออกแบบของ BMW

ซึ่งในช่วงก่อนหน้านี้ ก็มีข่าวลือถึง BMW 2-Series และ M2 ว่า ใช้แพลทฟอร์มการขับเคลื่อนล้อหน้า UKL เหมือนกับตระกูล 1-Series แต่ภายหลังได้มีการเปลี่ยนแปลงให้ยังใช้การขับเคลื่อนล้อหน้าที่เป็นเอกลักษณ์ของตนเองต่อไป

การดีไซน์โดย เอเดรียน
การดีไซน์โดย เอเดรียน 

ในส่วนของ BMW M2 จะถือว่าเป็นรถรุ่นเริ่มต้นในด้านที่ให้สมรรถนะเป็นเลิศ ถึงแม้ในเซกเมนท์นี้จะมีขนาดที่เล็กก็ตาม แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าการที่จะทำรถรุ่นหนึ่งออกมาภายใต้กระแสสังคมอีกแบบหนึ่งย่อมเป็นเรื่องที่ท้าทาย เพราะในปัจจุบันการซื้อรถเพื่อทำมาเป็นรถแข่งนั้นจำกัดเฉพาะกลุ่มมากกว่าการผลิตเพื่อมาจำหน่ายโดยเฉพาะ ดังนั้น จึงไม่แปลกใจเลยหากการสร้างรถรุ่นนี้ขึ้นมาจะต้องต่อสู้กับเสียงคัดค้านของคนในองค์กรให้ได้ เหมือนกับที่ คลอส โฟลห์ลิช กล่าวว่า “ผมต่อสู้อย่างหนักเพื่อที่จะทำให้เกิดรถรุ่นนี้”

การเสริมสมรรถนะและท่อเพื่อช่วยในการดริฟท์โดยเฉพาะ
การเสริมสมรรถนะและท่อเพื่อช่วยในการดริฟท์โดยเฉพาะ

อย่างไรก็ตาม ในรถ BMW M2 นี้ ไม่ใช่รถรุ่นเดียวหรือรุ่นแรกที่ได้รับฉายาหรือชื่อเล่น เพราะในแต่ละรุ่นของ BMW ก็มักจะตั้งชื่อเรียกเพิ่มเติมให้เพื่อแสดงถึงความโดดเด่นของรถ อย่างเช่น X5 ก็จะมีฉายาว่า “หัวหน้า” หรือ “The Boss” หรือในรุ่น X6 ก็มีฉายาว่า “เจ้าอสูรกาย” หรือ “The Beast” เป็นต้น ส่วนการเปิดตัว BMW M2 นั้น ยังไม่ได้มีแพลนที่แน่นอน เพราะอยู่ระหว่างการพัฒนาและทดลอง ซึ่งถ้าหากพร้อมเปิดตัวสู่ตลาดโลกเมื่อไหร่ ทาง BMW จะมาเปิดเผยอีกครั้ง แต่ไม่นานเกินรออย่างแน่นอน

การออกแบบภายใน
การออกแบบภายใน

สรุป

สำหรับการพัฒนา BMW M2 ให้มาโลดแล่นในอุตสาหกรรมยานยนต์นั้น ถือเป็นเรื่องที่ท้าทายพอสมควร ถึงแม้จะสามารถเอาใจนักแข่งสายซิ่งอยู่ไม่น้อย แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า ในการใช้งานจริงของคนบนโลกนั้นไม่ได้เน้นการแข่งขันแต่อย่างใด แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า BMW M2 อาจจะมาพลิกกระแสและความนิยมของวงการนี้ก็ได้

อ่านเพิ่มเติม:

โปรโมชั่น ดูทั้งหมด

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 สิทธิพิเศษจากฟอร์ดสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อรถแต่ยังไม่มีงบ พร้อมทั้งโปรโมชั่น Ford อื่น ๆ เช็กได้กันเลย

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 สิทธิพิเศษมากมายสำหรับลูกค้าอีซูซุที่ยกมาให้เลือกพิจารณากันทั้งค่าย เช็กโปรโมชั่น Isuzu ได้ที่นี่

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 สิทธิดี ๆ ส่วนลดสุดปัง สำหรับรถยนต์ผู้ที่สนใจรถยนต์นิสสัน เช็กรายละเอียดโปรโมชั่น Nissan ได้ที่นี่

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 และสิทธิประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมายให้ที่ Suzuki นำมามอบให้แบบจัดเต็ม!

International

Cars in Thailand Chobrod.com (Cars in Thailand)