สายคลีนก็มา ! Corolla 2019 เวอร์ชั่นแดนมังกรมาพร้อมที่กรองฝุ่น PM 2.5

Toyota Motor ให้ความสำคัญกับเหตุการณ์ที่ทั่วโลกกำลังเผชิญกับปัญหามลภาวะทางอากาศที่สูงขึ้นทั้งจากการปล่อยของเสียทางอุตสาหกรรม การก่อสร้าง ควันดำจากรถยนต์ จนพัฒนาตัวเองเป็นฝุ่นละอองพิษ จึงทำการร่วมทุนกับพารทเนอร์ผู้ผลิตรถในประเทศจีน และบริษัทผู้ผลิตระบบปรับอากาศของค่ายคิดค้นและวิจัยสร้างที่กรองฝุ่นระดับ PM 2.5 ให้กับรถยนต์ Toyota Corolla 2019 ที่ทำการเปิดตัวในแดนมังกรจีนด้วยความที่จีนคือหนึ่งในประเทศที่มีมลพิษทางอากาศมากที่สุดแห่งนึงของโลก


Toyota Corolla 2019 เวอรชั่นแดนมังกรจีน

สำหรับ Toyota Corolla 2019 เวอร์ชั่นแดนมังกรคันนี้ เป็นการร่วมทุนระหว่าง Toyota และ Faw Motor ผู้ผลิตยานยนต์สัญชาติจีน โดยรถยนต์คันนี้มีความพิเศษด้วยการเสริมตัวฟิลเตอร์สำหรับกรองฝุ่นละอองระดับ PM 2.5 เข้าไปในตัวรถด้วยเพราะปัญหามลพิษของที่เพิ่มสูงขึ้นในประเทศจีนในฐานะประเทศที่มีการปล่อยมลพิษอากาศมากที่สุดแห่งนึงของโลก พาร์ทเนอร์ทั้ง 2 จึงเล็งเห็นความสำคัญถึงปัญหามลภาวะทางอากาศดังกล่าวจึงต้องการผลิตรถยนต์ที่มีระบบปรับอากาศที่บริศุทธิ์จึงให้พาร์ทเนอร์ที่สนิทอีกรายอย่าง Denso คิดค้นและพัฒนาระบบกรองฝุ่น PM2.5 ขึ้นสำหรับ Toyota Corolla 2019 เวอร์ชั่นแดนมังกรคันนี้


ทีมงานของ โตโยต้ากำลังอธิบายถึงระบบการกรองอากาศ PM2.5 ใน Corolla 2019

สำหรับ Denso บริษัทที่คนในวงการยานยนต์รู้จักกันดีในฐานะผู้ผลิตชิ้นส่วนและระบบปรับอากาศให้กับ Toyota  ได้ไปตั้งฐานวิจัยที่ประเทศจีน เพื่อพัฒนาระบบกรองฝุ่นนี้โดยเฉพาะนอกจากระบบเครื่องปรับอากาศทำความเย็นในรถยนต์ทั่วไปเพราะเมืองใหญ่ในจีนหลายเมือง มีค่า PM2.5 อยู่ในระดับที่สูงเอามากๆ จนถึงขั้นที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพจึงทำให้เกิดฟิลเตอร์ตัวกรองอากาศในระดับนี้ขึ้นมา


ตัว ฟิลเตอร์สำหรับกรองฝุ่นละอองระดับ PM 2.5

นอกจากตัวฟิลเตอร์กรองฝุ่น PM.2.5 ที่มีมาใน Toyota Corolla 2019 เวอร์ชั่นแดนมังกรนี้จุดเด่นสำคัญที่รถเวอร์ชั่นนี้แตกต่างจากตลาดโลกก็คือ ภายในรถยนต์มี หน้าจออินโฟเทนเม้นท์แนวตั้งขนาดใหญ่ถึง 12.1 นิ้ว เพื่อรองรับเครือข่ายออนไลน์ของจีนโดยเฉพาะ ขณะที่ตลาดโลกจะเป็นหน้าจอขนาด 7 และ 8 นิ้วมาให้แทนส่วนขุมพลังของ Toyota Corolla 2019 เวอร์ชั่นสำหรับประเทศจีนนี้จะถูกติดตั้งเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบชาร์จ 1.2 ลิตร กำลังสูงสุด 116 แรงม้า (HP) ผ่านมาตรฐานไอเสีย China 6 เทียบเท่ากับมาตรฐาน Euro 6 สุดเข้มงวดของยุโรป ขณะที่เวอร์ชั่นไฮบริดจะมีอัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ยอยู่ที่ 4 ลิตร ต่อ 100 กิโลเมตร หรือราว 25 กม./ลิตร


ภายในของ Corolla 2019 สำหรับเวอร์ชั่นจีนที่พิเศษเหนือใครด้วย จอ Informant 12.1 นิ้ว

สำหรับประเทศไทยหนึ่งในประเทศที่เพิ่งประสบปัญหาฝุ่นละอองพิษ PM 2.5 ไปหมาดๆ รวมถึง รถยนต์ Corolla ยังเป็นที่นิยมในตลาดบ้านเรา ยังไม่มีการยืนยันจากทางโตโยต้าว่าจะเปิดตัวรถรุ่นนี้ แต่คาดการณ์ว่าคงจะได้ยลโฉมกันภายในปีนี้

ดูเพิ่มเติม

โปรโมชั่น ดูทั้งหมด

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 สิทธิพิเศษจากฟอร์ดสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อรถแต่ยังไม่มีงบ พร้อมทั้งโปรโมชั่น Ford อื่น ๆ เช็กได้กันเลย

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 สิทธิพิเศษมากมายสำหรับลูกค้าอีซูซุที่ยกมาให้เลือกพิจารณากันทั้งค่าย เช็กโปรโมชั่น Isuzu ได้ที่นี่

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 สิทธิดี ๆ ส่วนลดสุดปัง สำหรับรถยนต์ผู้ที่สนใจรถยนต์นิสสัน เช็กรายละเอียดโปรโมชั่น Nissan ได้ที่นี่

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 และสิทธิประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมายให้ที่ Suzuki นำมามอบให้แบบจัดเต็ม!

International

Cars in Thailand Chobrod.com (Cars in Thailand)