รถมันแรง ! ตุ๊กตุ๊ก ไทย ผงาดบนสังเวียนที่ นูร์เบิร์กริงต์

รถตุ๊กตุ๊ก หนึ่งในเอกลักษณ์ของยานยนต์ไทยที่ทั่วโลกรู้จัก เมื่อหนึ่งปีที่แล้ว 2 บิดแดนไวกิ้ง อย่าง Bjorn Lagercrantz และ Peter Ternstrom ได้ทำการพิสูจน์ให้โลกตะลึงด้วยการนำตุ๊กๆที่พวกเขาซื้อมาจากเมืองไทยร่วมทดสอบบนสนามแข่งระดับโลกอย่างนูร์เบิร์กริงต์ ที่เยอรมนี แม้จะผิดหวังในครั้งนั้นที่รถตุ๊กตุ๊กของพวกเขาพังตั้งแต่ยังไม่ผ่าน 5 กิโลเมตรแรกของนูร์เบิร์กริงต์ แต่ก็ยังกลายเป็นข่าวดังทั่วโลกในฐานะนักแข่งนิรนามอยู่ดี


รถตุ๊กตุ๊กไทย ขณะทดสอบบนสนาม Nordschleife สนามแข่งย่อยทางเหนือของ นูกร์เบิร์กริงต์ ประเทศเยอรมนี

ด้วยความที่พวกเขาไม่ยอมแพ้พวกเขาจึงกลับมาแก้มือได้สำเร็จด้วยการวิ่งครบ 1 รอบสนามนูร์กเบิร์กริงต์ ในสนามย่อยฝั่งเหนือ Nordschleife ด้วยเวลาเพียง 31:49.46 นาที ในระยะทางความยาว 22.810 กิโลเมตร  หรือ 12.9 ไมล์ ในขณะที่มาตรฐานของรถตุ๊กตุ๊กในชีวิตประจำวันอาจ ไม่สามารถเอาชนะสนาม Nrburgring ได้แต่ก็ไม่ได้หมายความว่ามันเป็นไปไม่ได้ การอัพเกรดเล็กน้อยสามารถเปลี่ยนรถตุ๊กตุ๊กให้กลายเป็นราชาแห่ง Nrburgringได้แม้ว่าจะใช้เวลาวิ่ง 31 นาทีก็ตาม


สองหนุ่มจากแดนไวกิ่ง เจ้าของรถตุ๊กตุ๊ก คันแรงคันนี้พร้อมนักแข่ง

สำหรับ สนามนูร์กเบิร์กริงต์  (Nurburgring) เป็นสนามแข่งรถที่มีชื่อเสียงของเยอรมนี ตั้งอยู่ที่เมืองเนือร์บวร์ค เมืองโบราณในเขตภูเขาไอเฟิล (Eifel) ทางตะวันตกของเยอรมนี ความยาวทั้งสิ้น 28.265 กิโลเมตร เป็นสนามที่ได้รับการทดสอบจากทุกๆค่าย ซุปเปอร์คาร์สัญชาติไหน ก็ต้องมาทดสอบ หากใครอยากดูเพิ่มเติมลองเข้าไป YouTube แล้วเซิร์จคำว่า “Strangest Things on the Nurburgring” และเจอคลิปวิดีโอของการทดสอบรถยนต์ต่างๆ อีกมากมาย

รถตุ๊กตุ๊กไทยหลังจากประสบความสำเร็จในการทดสอบในเวลาเพียงครึ่งชม. ชักภาพพร้อมสักขีพยาน

ซึ่งในปีนี้ก็ถึงคิวของ "รถตุ๊กตุ๊ก" ไทยอีกครั้งที่จะได้สร้างชื่อเหมือนกับรถประจำชาติหรือรถในแบบอื่นๆ ที่นูร์กเบิร์กริงต์ ที่เคยต้อนรับ ไม่ว่าจะเป็น รถจิ๊ปนี่ย์สองแถวของฟิลิปปินส์, รถตู้ 11 ที่นั่ง หรือรถ ลีมูนซีนคันยาวใหญ่ หรือแม้กระทั้งรถขนโลงศพ ก็ตาม

ดูเพิ่มเติม

โปรโมชั่น ดูทั้งหมด

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 สิทธิพิเศษจากฟอร์ดสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อรถแต่ยังไม่มีงบ พร้อมทั้งโปรโมชั่น Ford อื่น ๆ เช็กได้กันเลย

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 สิทธิพิเศษมากมายสำหรับลูกค้าอีซูซุที่ยกมาให้เลือกพิจารณากันทั้งค่าย เช็กโปรโมชั่น Isuzu ได้ที่นี่

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 สิทธิดี ๆ ส่วนลดสุดปัง สำหรับรถยนต์ผู้ที่สนใจรถยนต์นิสสัน เช็กรายละเอียดโปรโมชั่น Nissan ได้ที่นี่

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 และสิทธิประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมายให้ที่ Suzuki นำมามอบให้แบบจัดเต็ม!

International

Cars in Thailand Chobrod.com (Cars in Thailand)