ย้อนรอยข่าวดัง BMW การันตีคุณภาพด้านความปลอดภัย โดยการเรียกคืนรถมากกว่า 300,000 คัน ใน UK

ปรากฏการณ์ที่ไม่มีทางลืมของค่ายยักษ์ใหญ่อย่าง BMW คงหนี้ไม่พ้นการเรียกคืนรถกลับมามากกว่า 300,000 คัน หลังพบว่าอาจเกิดปัญหาที่ไม่ได้มาตรฐานเกิดขึ้น เรียกได้ว่าเป็นข่าวช็อควงการเลยทีเดียว

เรียกได้ว่าเป็นข่าวช็อกสนั่นวงการรถสปอร์ตเป็นอย่างมาก หลังจากที่บริษัทรถยุโรปยักษ์ใหญ่อย่าง BMW ได้ทำการเรียกคืนรถยนต์ที่ขายออกไปแล้วมากกว่า 300,000 คัน กลับคืนมาเมื่อปีที่แล้ว เนื่องจากพบปัญหาว่ามีความเสี่ยงที่รถจะดับในขณะที่ใช้งานอยู่

BMW Z4 ที่มีการเรียกคืน
BMW Z4 ที่มีการเรียกคืน

สำหรับการตรวจสอบที่นำมาสู่การเรียกคืนรถครั้งยิ่งใหญ่ในประวัติการณ์ของ BMW นั้น ก็คือการตรวจสอบของ BBC Watchdog เพราะว่าปัญหาที่เกิดขึ้นกับรถของ BMW เป็นปัญหาที่คล้ายกับรถที่ไม่ได้รับการคุ้มครองเรื่องความปลอดภัยตั้งแต่เริ่มแรก

ฺBMW 1 Series
BMW 1 Series

สำหรับรถที่ BMW ได้เรียกคืนไปนั้น เป็นรถที่ผลิตในช่วงเดือน มีนาคม ปี 2007 ถึงเดือน สิงหาคม ปี 2011 ได้แค่ BMW 1 Series, 3 Series, Z4 และ X1 ซึ่งเป็นรถที่ได้รับผลกระทบจากความผิดพลาดด้านไฟฟ้า ดังนั้นอาจจะส่งผลให้เครื่องยนต์ดับในขณะที่กำลังขับขี่อยู่นั่นเอง

คนมีตังค์ เห็นแล้วอยากได้! THE CLASSIC MINI ELECTRIC รถมินิคลาสสิคพลังงานไฟฟ้า

BMW X1 2011
BMW X1 2011

โดยทาง BMW ก็ได้ติดต่อลูกค้าที่ได้รบผลกระทบกับปัญหาดังกล่าว เพื่อที่จะดำเนินการต่อในขั้นต่อไปได้ ซึ่งจากเสียงของผู้ใช้งานนั้น ก็ต่างออกมาวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนาหูถึงความอะลุ่มอล่วยที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการเรียกคืนรถที่อาจมีความอันตรายนี้ได้อย่างครบถ้วนและครอบคลุม อีกทั้งรถที่ได้ส่งออกไปต่างประเทศที่อาจจะเกิดปัญหาดังกล่าวด้วย รวมไปถึงการที่ต้องการให้มีการตรวจสอบเพื่อปกป้องบุคคลที่ใช้รถที่เกิดความผิดพลาดขึ้น และยังมีอีกหลายๆเสียง ที่ยังคงเป็นกังวลกับปัญหาที่เกิดขึ้นดังกล่าว

BMW X1
BMW X1 

สรุป

สำหรับข่าวนี้ ไม่ใช่ข่าวที่พึ่งเกิดขึ้นแต่อย่างใด หากแต่เป็นการย้อนรำลึกว่าขนาดบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านรถอย่าง BMW ยังเกิดข้อผิดพลาดจากการผลิตได้ จึงไม่แปลกใจเท่าใดนักหากรถบริษัทที่เล็กลงมาเองก็ต้องมีความผิดพลาดบ้าง ซึ่งทางที่ดีผู้ซื้อเองก็จะต้องศึกษาก่อนการซื้อรถ เพื่อที่จะเป็นการตรวจสอบในเบื้องต้นก่อน และถ้าหากมีกรณีแบบนี้เกิดขึ้นอีกก็คงจะต้องรอดูว่าทางต้นสังกัดจะมีวิธีจัดการอย่างไรบ้าง

อ่านเพิ่มเติม:

โปรโมชั่น ดูทั้งหมด

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 สิทธิพิเศษจากฟอร์ดสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อรถแต่ยังไม่มีงบ พร้อมทั้งโปรโมชั่น Ford อื่น ๆ เช็กได้กันเลย

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 สิทธิพิเศษมากมายสำหรับลูกค้าอีซูซุที่ยกมาให้เลือกพิจารณากันทั้งค่าย เช็กโปรโมชั่น Isuzu ได้ที่นี่

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 สิทธิดี ๆ ส่วนลดสุดปัง สำหรับรถยนต์ผู้ที่สนใจรถยนต์นิสสัน เช็กรายละเอียดโปรโมชั่น Nissan ได้ที่นี่

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 และสิทธิประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมายให้ที่ Suzuki นำมามอบให้แบบจัดเต็ม!

International

Cars in Thailand Chobrod.com (Cars in Thailand)