พร้อมเผยโฉม New Ford Ganger 2019 มาเต็มด้วย Bi-Turbo 2.0 ลิตร เกียร์อัดแน่นถึง 10 สปีด

เตรียมเผยโฉม New Ford Ranger 2019 เวอร์ชั่นไมเนอร์เชนจ์ปี 2019 ในออสเตรเลียแล้ว และจะมาพร้อมกับความแรงแห่งปรากฏการณ์รูปแบบใหม่ของยานยนต์

เรียกได้ว่าการเตรียมเปิดตัว Ford Ranger 2019 ในออสเตรเลียนั้น ถือว่าสร้างข่าวฮือฮาได้เป็นอย่างดี เพราะในรุ่นนี้ ได้มีการปรับโฉมใหม่แบบไมเนอร์เชนจ์ โดยดีไซน์ภายนอกนั้น ได้ใช้กระจังหน้ารูปแบบเดียวกันกับเวอร์ชั่นของประเทศมหาอำนาจอย่างสหรัฐอเมริกา ที่เมื่อไม่นานมานี้ก็พึ่งเปิดตัวไป และสร้างความตื่นตะลึงให้กับหลายคนเป็นอย่างมากเลยทีเดียว แน่นอนว่า ในส่วนของกระจังหน้านี้เป็นส่วนที่โดดเด่นมากเลยทีเดียว แต่ในส่วนอื่นๆก็มีการปรับเปลี่ยนเช่นเดียวกัน ด้วยดีไซน์ที่เหนือระดับ

ภาพตัวอย่าง New Ford Ranger 2019
ภาพตัวอย่าง New Ford Ranger 2019

อย่างเช่นในส่วนของไฟหน้าโปรเจคเตอร์ HID และยังมาพร้อมกับไฟส่องสว่างกลางวันแบบ DRL กันชนหน้าเองก็ได้ปรับเปลี่ยนในส่วนของรายละเอียดอย่างครอบไฟตัดหมอกและช่องดังลมใหม่ รวมไปถึงแถบโครเมี่ยมตรงกลางที่เอาออกไป ทำให้ดูสมูทขึ้นและเพิ่มความดุดัน ลึกลับด้วย

สำหรับดีไซน์ของล้อแม็กนั้น ได้ใช้ขนาด 17 นิ้ว และเป็นลวดลายที่ใหม่ โดยจะใช้ในรุ่น XLT และในรุ่น Wildtrak จะยังคงใช้ลวดลายของล้อเหมือนเดิม ส่วนในช่องติดตั้งสน๊อกเกิ้ลด้านข้างนั้น ได้ใส่อักษรที่เฉพาะรุ่นคือ Bi-Turbo เพื่อบ่งบอกความแรงและขุมพลังที่ใครเห็นจะต้องอยากจับจองเป็นเจ้าของด้วยเอกลักษณ์ที่โดดเด่นดังกล่าว

ภาพตัวอย่าง New Ford Ranger 2019
ภาพตัวอย่าง New Ford Ranger 2019

สำหรับรุ่นย่อยอย่าง Wildtrak นั้น มาพร้อมกับสีส้มใหม่ Sabre Orange โดย New Ford Ranger 2019 นี้ จะยังได้รับการติดตั้งระบบเพื่อช่วยผ่อนแรงที่ฝาปิดด้านท้าย Easy-lift Tailgae ด้วย เพื่อช่วยให้การเปิดปิดนั้นง่ายและสะดวกสบายมากขึ้นด้วยเทคโนโลยีดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ไม่สามารถฟันธงได้ว่าห้องโดยสารภายในได้ตกแต่งและออกแบบมาอย่างไรบ้าง มีอะไรที่เป็นอุปกรณ์อำนวยความสะดวกที่เพิ่มขึ้นมาต่างจากรุ่นที่แล้วหรือไม่ แต่ทางฟอร์ดก็ได้แจ้งให้ทราบแล้วว่าโทนสีสำหรับรุ่นใหม่นี้จะใช้โทนสีดำเป้นหลัก และจะตกแต่งด้วยสีเงินโครเมี่ยม เพื่อทำให้รถดูดุดัน และน่าเกรงขามทั้งภายนอกและภายในนั่นเอง

ภาพตัวอย่าง New Ford Ranger 2019
ภาพตัวอย่าง New Ford Ranger 2019

สำหรับเทคโนโลยีที่มาพร้อมกับ New Ford Ranger 2019 นั้น จะมาพร้อมกับกุญแจอัจฉริยะ และป่มสตาร์ท Push Start โดยถือว่าเป็นอปกรณ์มาตรฐานสำหรับรุ่น XLT และ Wildtrak โดยเฉพาะ ตลอดจนการติดตั้งระบบช่วยเบรกฉุกเฉิน ในกรณีสำคัญ อย่างเช่น คนเดินผ่าน หรือมีวัตถุสิ่งกีดขวาง นอกจากนี้ ยังมีระบบอื่นๆเพิ่มมาด้วย เพื่อให้สมรรถนะการใช้งานนั้นดีมากขึ้น อย่างเช่น ระบบช่วยรักษาช่องทางการจราจร ระบบช่วยจอดอัตโนมัติ และระบบการแจ้งเตือนการชนด้านหน้า

ภาพตัวอย่าง New Ford Ranger 2019
ภาพตัวอย่างรถยนต์ New Ford Ranger 2019

ในส่วนของใต้ฝากระโปรงนั้น ได้มีการติดตั้งเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ และแน่นอนว่า ผู้ซื้อสามารถเลือกได้ว่าจะใช้เครื่องยนต์แบบใด เพราะทางฟอร์ดได้มีมาให้เลือกถึง 3 เครื่องยนต์ ด้วยกัน คือ

1. เครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ 2.2 ลิตร ความแรง 160 แรงม้า มีแรงบิดถึง 385 นิวตัน/เมตร

2. เครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ 3.2 ลิตร ความแรง 200 แรงม้า มีแรงบิดถึง 470  นิวตัน/เมตร

3. เครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ 2.0 ลิตร ความแรง 213 แรงม้า มีแรงบิดถึง 500  นิวตัน/เมตร ซึ่งเป็นเครื่องยนต์เฉพาะ Bi-Turbo EcoBlue และจะมีให้เลือกเฉพาะรุ่น XLT และ Wildtrak เท่านั้น

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของพวงมาลัยนั้น มาพร้อมกับการปรับจูนแบบใหม่เพื่อให้แม่นยำมากขึ้น โดยที่สมรรถนะทุกอย่างยังคงเหมือนเดิม ไม่ว่าจะบรรทุกสิ่งของเยอะ หรือมีการลากจูงเกิดขึ้น ทำให้มั่นใจได้ว่ารถรุ่นนี้จะมาพร้อมกับความแรงที่ไม่มีตกเทรนด์อย่างแน่นอน

สรุป

สำหรับข่าวล่าสุดที่ได้รับจากประเทศออสเตรเลีย ในส่วนของ Ford Ranger 2019 นั้น จะเริ่มวางจำหน่ายในเดือนกันยายน 2018 นี้ แต่สำหรับประเทศไทย คาดว่าจะมีการเปิดตัวภายในปีนี้เช่นเดียวกัน แน่นอนว่าการทำตลาดในระยะเวลาที่ใกล้เคียงกันนี้เอง จะยิ่งเป็นการย้ำชัดถึงฐานการผลิตในประเทศไทยด้วยนั่นเอง

อ่านเพิ่มเติม : 

โปรโมชั่น ดูทั้งหมด

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 สิทธิพิเศษจากฟอร์ดสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อรถแต่ยังไม่มีงบ พร้อมทั้งโปรโมชั่น Ford อื่น ๆ เช็กได้กันเลย

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 สิทธิพิเศษมากมายสำหรับลูกค้าอีซูซุที่ยกมาให้เลือกพิจารณากันทั้งค่าย เช็กโปรโมชั่น Isuzu ได้ที่นี่

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 สิทธิดี ๆ ส่วนลดสุดปัง สำหรับรถยนต์ผู้ที่สนใจรถยนต์นิสสัน เช็กรายละเอียดโปรโมชั่น Nissan ได้ที่นี่

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 และสิทธิประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมายให้ที่ Suzuki นำมามอบให้แบบจัดเต็ม!

International

Cars in Thailand Chobrod.com (Cars in Thailand)