ถูกใจแฟนคลับฟอร์ดรุ่นเล็กเมื่อ Ford Focus 2018 รุ่นล่าสุดถูกเผยโฉมครั้งแรกที่เมืองเบียร์

Ford ผู้นำด้านยนตรกรรมระดับโลกนำ Ford Focus โฉมใหม่ 2018 ออกมาเผยตัวต่อหน้าสาธารณะชนเป็นครั้งแรกในประเทศเยอรมันพร้อมขุมพลังรักษ์โลก Ecoblue ช่วยประหยัดพลังงานแบบสุดๆ

Ford Focus 2018

Ford Focus 2018

ภายนอก Ford Focus 2018 ได้รับการออกแบบอย่างประณีตสวยงามโฉบเฉี่ยวด้วยไฟหน้าแบบ Adaptive Front Lighting System ที่มาพร้อมกับระบบ Predictive Curve Light ที่ถูกดีไซน์ให้สามารถปรับองศาไฟหน้าก่อนเข้าโค้งได้ ส่วนโครงสร้างตัวรถถูกดีไซน์ให้มีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้นในรูปแบบ C2 ช่วยในการดูดซับแรงกระแทกเมื่อเกิดอุบัติเหตุมากขึ้น พร้อมทั้งนวัตกรรมใหม่ล่าจุดจากฟอร์ดระบบ Sign-based Light ที่ช่วยอำนวยความสะดวกปรับองศาไฟหน้าตามป้ายจราจรให้สามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจน

ไฟหน้า Adaptive Front Lighting

ไฟหน้า Adaptive Front Lighting

ภายในได้รับการออกแบบอย่างหรูหราพร้อมห้องโดยสารขนาดกว้างขวางสะดวกสบายพร้อมออฟชั่นเสริมต่างๆมากมาย เช่น ระบบอ่านป้ายจำกัดความเร็ว ระบบช่วยประคองรถให้ขับขี่ในเลน ระบบขับขี่อัตโนมัติแบบ Level 2 พร้อมติดตั้งระบบ Adaptive Cruise Control ที่ช่วยให้สามารถควบคุมความเร็วได้ง่ายมากขึ้น

แดชบอร์ดพร้อมออฟชั่นเสริมครบครัน

แดชบอร์ดพร้อมออฟชั่นเสริมครบครัน

นอกจากนี้แล้ว Ford Focus 2018 ยังได้ถูกติดตั้งระบบ Stop & Go ช่วยเหลือจากการขับขี่ในสภาวะรถติดโดยสามารถขับเคลื่อนรถไปได้อย่างอัตโนมัติ ส่งผ่านความบันเทิงด้วยหน้าจอระบบสัมผัสขนาด 8 นิ้ว ติดตั้งระบบ SYNC 3 รองรับระบบปฏิบัติการทั้ง Android และ IOS ใน Apple Carplay พร้อมให้เสียงกระหึ่มด้วยลำโพงกว่า 10 จุด ผ่านระบบเสียง B&O ให้ความมันส์อย่างเต็มที่

>> NEXT GEN’ แล้วโลกจะได้เห็น.. Mazda 6 เครื่องซูปเปอร์ชาร์จ 6 สูบ!?

>> แดนมังกร โชว์ภาพ Sylphy EV ถอดแบบ Nissan Leaf มาเลยทีเดียว

ขุมพลังของ Ford Focus 2018 มาพร้อมกับทางเลือกที่มีให้ถึง 2 ระบบ ได้แก่ เครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ Ecoboost ขนาด 1.0 ลิตร กำลังสูงสุด 125 แรงม้า และ เครื่องยนต์ดีเซล Ecoblue ช่วยประหยัดพลังงานอย่างเต้มที่ ขนาด 1.5 ลิตร กำลังสูงสุด 120 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 300 นิวตัน-เมตร ส่งผ่านความเร็วด้วยระบบเกียร์ที่มีให้เลือกทั้งแบบธรรมดา 6 สปีด และ อัตโนมัติ 8 สปีด

ปุ่มหมุนปรับระดับเกียร์

ปุ่มหมุนปรับระดับเกียร์

ส่วนระบบความปลอดภัยของ  Ford  Focus 2018 มากับระบบ Post–Collision Braking ช่วยเพิ่มแรงดันเบรกหลังเมื่อเกิดอุบัติเหตุ ระบบป้องกันการชนด้านหน้าที่ถูกออกแบบให้ทำงานร่วมกับระบบตรวจจับยานพาหนะด้านหน้า (Pre-Collision Assist with Pedestrian and Cyclist Detection) พร้อมทั้งระบบช่วยหักพวงมาลัยหลีกเลี่ยงอุบัติเหตุแบบ (Evasive Steering Assist)

ด้านหลัง Ford Focus 2018 เรียบหรู

ด้านหลัง Ford Focus 2018 เรียบหรู

ทั้งนี้   Ford Focus 2018  ได้รับการออกแบบให้มีตัวถังถึง 4 รูปแบบด้วยกัน คือ ซีดาน , แวกอน , แฮชแบ็กซ์ และ ครอสโอเวอร์ ซึ่งถือเป็นการเพิ่มทางเลือกให้แก่นักขับได้เลือกสรรตามสไตล์ที่ชื่นชอบ สำหรับผู้ที่สนใจ  Ford Focus 2018 ยังคงต้องรอลุ้นกันว่า ฟอร์ด  ประเทศไทยจะนำ  Ford  Focus  โฉมใหม่ 2018 เข้าสู่สายพานการผลิตภายในประเทศหรือไม่

...

ดูเพิ่มเติม:

>> Ford F-22 Raptor คันเดียวในโลก ได้เครื่องบินรบเป็นแรงบันดาลใจ พลังจัดเต็มกว่า 500 แรงม้า

>> เผยโฉม Audi A6 Avant 2018 มาในร่างสปอร์ต 5 ประตู สุดหรู

 

 

โปรโมชั่น ดูทั้งหมด

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 สิทธิพิเศษจากฟอร์ดสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อรถแต่ยังไม่มีงบ พร้อมทั้งโปรโมชั่น Ford อื่น ๆ เช็กได้กันเลย

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 สิทธิพิเศษมากมายสำหรับลูกค้าอีซูซุที่ยกมาให้เลือกพิจารณากันทั้งค่าย เช็กโปรโมชั่น Isuzu ได้ที่นี่

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 สิทธิดี ๆ ส่วนลดสุดปัง สำหรับรถยนต์ผู้ที่สนใจรถยนต์นิสสัน เช็กรายละเอียดโปรโมชั่น Nissan ได้ที่นี่

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 และสิทธิประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมายให้ที่ Suzuki นำมามอบให้แบบจัดเต็ม!

International

Cars in Thailand Chobrod.com (Cars in Thailand)