ชัดเจน ! McLaren เมินทำรถ SUV เพื่อเมคมันนี่และไม่ได้ช่วยให้แบรนด์คูลขึ้น

McLaren ผู้ผลิตซูเปอร์คาร์ของอังกฤษ ยืนยันจะไม่มีวันเห็นรถ SUV จาก McLaren เพราะสำหรับ McLaren แล้ว รถ SUV ไม่ได้มีอะไรที่คูลเลยสักนิด ตั้งใจแซะใครหรือเปล่าไม่รู้แต่แรงชัดจัดเต็ม

แซ่บและแรงชัดจัดเต็มสมเป็นค่ายรถซูเปอร์สปอร์ตมากสำหรับ McLaren ที่ยืนยันตัวตนและแก่นของแบรนด์มาตลอดว่าจะไม่ตามกระแสรถ SUV ที่บูมสุดขีด ขณะที่ผู้ผลิตรถสปอร์ตระดับไฮเอนด์ รวมถึงรถระดับ Ultra Luxury หลายรายอดใจไม่ไหวต้องส่งรถ SUV ออกมาขยายตลาดกวาดยอดขายกันเป็นว่าเล่น แม้กระทั่ง Bugatti ยังยอมรับว่ากำลังศึกษาความเป็นไปได้ด้วยเช่นกัน แต่ทำไม McLaren ยังเซย์ No !

“เพราะรถ SUV ไม่มีความคูลเลยสักนิด” คือคำตอบสั้น ๆ ที่ Darren Goddard กรรมการบริหารของ McLaren กลุ่ม Sports Series ได้ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ Carsales ในวันแนะนำตัว McLaren GT ใหม่ แต่แซ่บสะเทือนจริง ๆ แม้ Darren Goddard ยอมรับว่าทาง McLaren ได้เฝ้าติดตามดูความสำเร็จทั้ง Porsche Cayenne, Lamborghini Urus และ Bentley Bentayga (รถ SUV 3 รุ่นนี้ ใช้แพลตฟอร์มของ VW Group ทั้งหมด) มาโดยตลอด แต่ก็ไม่ได้รู้สึกว่าความสำเร็จนั้นน่ายั่วยวนจนขนาดที่ว่า McLaren อยากเข้าไปแจมด้วยเลย


New McLaren GT

นอกจากนี้ Darren Goddard ยังมองว่าการที่แบรนด์รถไฮเอนด์หันมาจับตลาด SUV ซึ่งนำโดย Porsche Cayenne ก็เพียงเพื่อขยายฐานลูกค้าระดับต่ำลงมา สร้างยอดขายมากกว่าเดิม มีผลกำไรมากขึ้น แต่คงไม่ใช่กับ McLaren โดยปัจจุบัน McLaren ยังต้องการคุมจำนวนการผลิตไว้ที่ 6,000 คัน/ปี แต่ถ้า McLaren ลงไปเล่นกลุ่ม SUV อาจต้องเพิ่มกำลังผลิตมากถึง 15,000 คัน/ปี ซึ่งมันจะดู Mass เกินไป ไม่ Exclusive แบบที่เป็น

ส่วนอีกหนึ่งเหตุผลที่น่าสนใจคือ หากสมมุติว่า McLaren จะลงมาเล่นรถ SUV จริง คงต้องใช้เงินลงทุนสูงมาก โดยเฉพาะโครงสร้าง CARBON FIBRE MONOCELL สำหรับรถ SUV แบบเดียวกับที่ใช้ในรถสปอร์ตของ McLaren ต่างจาก VW Group ที่แชร์แพลตฟอร์มร่วมกันหลายแบรนด์ เพราะ McLaren เป็นแบรนด์ที่มีความ Exclusive ในแต่ละ Product สูงมาก

อย่างไรก็ตามถึงแม้ McLaren ยืนยันว่าจะไม่ตามกระแสรถ SUV แต่สำหรับเทคโนโลยีไฟฟ้า McLaren ยอมรับว่ามีการเริ่มทดสอบไปแล้วบ้าง และอาจมีการนำมาใช้ในรถ McLaren ในอนาคตซึ่งยังไม่สามารถระบุรุ่นได้ตอนนี้ แต่ McLaren จะไม่เล่นง่ายเพียงแค่เอาเปลือกตัวถังครอบลงบนแพลตฟอร์มสเกตบอร์ดที่เรียงรายไปด้วยแบตเตอรี่ และคงจะเลือกสร้างเทคโนโลยีของตัวเองขึ้นมา แม้ว่าตอนนี้ทุกอย่างยังไม่สมบูรณ์นัก โดย McLaren จะยังไม่มีการเปิดตัวซูเปอร์คาร์ไฟฟ้าหากยังไม่มีความพร้อมแน่นอน

ดูเพิ่มเติม:

โปรโมชั่น ดูทั้งหมด

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 สิทธิพิเศษจากฟอร์ดสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อรถแต่ยังไม่มีงบ พร้อมทั้งโปรโมชั่น Ford อื่น ๆ เช็กได้กันเลย

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 สิทธิพิเศษมากมายสำหรับลูกค้าอีซูซุที่ยกมาให้เลือกพิจารณากันทั้งค่าย เช็กโปรโมชั่น Isuzu ได้ที่นี่

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 สิทธิดี ๆ ส่วนลดสุดปัง สำหรับรถยนต์ผู้ที่สนใจรถยนต์นิสสัน เช็กรายละเอียดโปรโมชั่น Nissan ได้ที่นี่

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 และสิทธิประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมายให้ที่ Suzuki นำมามอบให้แบบจัดเต็ม!

International

Cars in Thailand Chobrod.com (Cars in Thailand)