พฤติกรรมอันตรายในการขับรถยนต์ที่สาวๆ หลายคนมองข้าม

สาวๆ รู้หรือไม่ว่า คุณกำลังสร้างความเสียงให้กับตัเองด้วย พฤติกรรมอันตรายในการขับรถยนต์ที่สาวๆ หลายคนมองข้าม เพราะมีหลายครั้งที่อุบัติเหตุบนท้องถนนเกิดจากความประมาทของสาวๆ เอง ซึ่งรู้แต่ก็ทำเพียงเพราะคำว่า "ไม่เป็นอะไรหรอก"

พฤติกรรมอันตรายในการขับรถยนต์ที่สาวๆ หลายคนมองข้าม
พฤติกรรมอันตรายในการขับรถยนต์ที่สาวๆ หลายคนมองข้าม

ถ้าพูดถึงการขับรถยนต์ของสาวๆ นั้น ก็มีทั้งที่ขับรถยนต์ดีมีสติในทุกขณะ และมีทั้งที่คิดว่าตัวเองขับรถยนต์ดี และมักจะทำพฤติกรรมที่มีความเสี่ยงอันตรายที่สาวๆ มักจะมองข้าม เพราะมักจะคิดว่าคงไม่เป็นอะไรทำได้เพราะทำบ่อยก็ไม่เห็นจะเป็นอะไร ซึ่งความคิดนี้สาวๆ รู้หรือไม่ว่าคุณคิดผิดอย่างมหันต์ เพราะการขับรถยนต์บนท้องถนนั้น คุณเหมือนเอาชีวิตไปแขวนไว้บนเส้นด้าย เพราะเมื่อทุกครั้งที่คุณก้าวขาขึ้นไปบนรถยนต์และนั่งหลังพวงมาลัย คุณก็เหมือนคนที่ทำกำลังหลับตาเดินหรือเดินในที่มืด คือไม่สามารถรู้ได้เลยว่าหนทางข้างหน้าจะมีอันตายอะไรบ้าง เพราะฉะนั้นจึงต้องมีสติทุกครั้งที่นั่งอยู่หลังพวงมาลัย โดยจะได้ไม่ทำพฤติกรรมอันตรายในการขับรถยนต์ที่สาวๆ หลายคนมองข้าม ซึ่งพฤติกรรมอันตรายในการขับรถยนต์นั้นเชื่อได้เลยว่าสาวๆ ทุกคนรู้ดี แต่ก็ทำไปเพียงเพราะคำว่า “คงไม่เป็นอะไร” ซึ่งวันนี้ Khaorot.com จะขอมาเตือนสติสาวๆ ว่าพฤติกรรมอันตรายในการขับรถยนต์ที่สาวๆ หลายคนมองข้าม นั้นมีพฤติกรรมอะไรบ้าง

ดูเพิ่มเติม: 

แต่งหน้าในขณะขับรถ
แต่งหน้าในขณะขับรถ

แต่งหน้าในขณะขับรถ ซึ่งมันจะพบเห็นกันชินตาบนท้องถนน เพราะสาวๆ ถือคติที่ว่า “ผู้หญิงอย่าหยุดสวย” สาวๆ บางคนก็อาจจะตื่นสายไม่มีเวลานั่งแต่งหน้าที่บ้านจึงต้องใช้เวลาที่มีอยู่บนรถยนต์ทุกวินาทีที่ติดไฟแดงในการแต่งหน้า หรือบางคนก็แต่งหน้ามาแบบจัดเต็มแล้วแต่พอส่องกระจกแล้วมันยังมีบางจุดที่ยังไม่พอใจ จึงทำการแต่งแต้มลงไปอีกนิด ซึ่งเชื่อได้เลยว่าสาวๆ ร้อยทั้งร้อยถ้าลองได้แต่งหน้าแล้วจิตใจของนางก็จะจดจ่ออยู่กับการแต่งหน้า และอาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นได้

คุณโทรศัพท์ขณะขับรถยนต์
คุยโทรศัพท์ขณะขับรถยนต์

เม้ามอยซอยเก้าขณะขับรถยนต์ อาการคันปากของสาวๆ ก็ถือว่าเป็นเรื่องธรรมชาติอยู่แล้ว ถ้าได้ลองเจอเพื่อนที่ไม่พบเจอกันมานานก็จะตั้งหน้าตั้งตาเม้ามอยกันแบบไม่สนใจใครหน้าไหน และถ้าวันไหนที่มีเรื่องคับอกคับใจคันปากไม่มีเพื่อนจะเม้ามอยกันต่อหน้า โทรศัพท์นี่แหละถือว่าเป็นทางออกที่ดีที่สุด สาวๆ บางคนคุยโทรศัพท์แบบถึงพริกถึงขึงจนทำให้สมาธิในการขับรถยนต์นั้นลดลง และทำให้เสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุเฉี่ยวชนได้ง่าย

ใส่รองเท้าส้นสูงขับรถยนต์
ใส่รองเท้าส้นสูงขับรถยนต์

ต้องสูงสวยตลอดเวลาแม้กระทั่งเวลาขับรถยนต์ สาวๆ รู้หรือไม่ว่าถึงแม้ว่าคุณจะขับรถยนต์มานานหลายปีและคิดว่าคุณมีความชำนาญในการขับรถยนต์เป็นอย่างมาก แต่ถ้าหากเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินต้องเหยียบเบรกแบบกะทันหัน หรือแม้กระทั่งการเหยียบแบรกแบบปกติ คุณอาจจะไม่สามารถเหยียบเบรกได้เต็มเท้าจึงอาจเป็นเหตุให้เหยียบเบรกหยุดรถยนต์ไม่ทัน จนทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ ทางที่ดีควรจะหารองเท้าส้นเตี้ยมาเปลี่ยนในขณะที่ขับรถยนต์จะดีที่สุด

ถอดรองเท้าขับรถยนต์
ถอดรองเท้าขับรถยนต์

ขณะขับรถยนต์ชอบถอดรองเท้า สาวๆ หลายคนใส่รองเท้าขับรถยนต์แล้วรู้สึกว่าไม่ถนัด จึงมักจะถอดรองเท้าขับรถยนต์ แต่ก็อาจจะเผลอถอดรองเท้าวางไว้ข้างๆ เพราะจะได้สะดวกเมื่อจะลงจากรถยนต์ก็สามารถใส่รองเท้าได้เลย โดยไม่ได้คำนึงถึงความปลอดภัยเพราะการที่คุณสาวๆ ถอดรองเท้าข้างๆ นั้นอาจจะทำให้รองเท้าไหลไปค้ำเบรก จนทำให้ไม่สามารถเหยียบเบรกได้ จนทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นได้

ทานอาหารขณะขับรถยนต์
ทานอาหารขณะขับรถยนต์

เมามันส์กับการทานอาหารสุดแสนอร่อย การทานไม่ว่าจะของคาวหรือของหวานสำหรับสาวๆ แล้วถ้าลองได้ทานของที่ชอบ อร่อย และถูกใจแล้วหละก็นางจะตั้งหน้าตั้งตาทานและจดจ่ออยู่กับการทาน และถ้าทานในขณะที่ขับรถยนต์ อาจจะทำให้เผลอทานจนจะไม่มีสมาธิในการขับรถยนต์และอาจจะทำให้เกิดเกตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้นได้

เมื่อสาวๆ รู้กันแล้วว่า พฤติกรรมอันตรายในการขับขี่รถยนต์ที่สาวๆ หลายคนมองข้าม นั้นมีอะไรบ้างก็ให้สาวๆ ลดละเลิกซะนะคะ เพราะถ้ามองข้ามไปแล้วคิดว่าไม่เป็นอะไรหรอก ถ้าหากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้นมาแล้วอาจจะทำให้คุณต้องสูญเสียอะไรหลายๆ อย่างก็เป็นได้ ดังนั้นควรจะปลอดภัยไว้ก่อนจะดีกว่า

ติดตามข่าวล่าสุดได้ที่: https://khaorot.com/

ดูเพิ่มเติม:

โปรโมชั่น ดูทั้งหมด

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 สิทธิพิเศษจากฟอร์ดสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อรถแต่ยังไม่มีงบ พร้อมทั้งโปรโมชั่น Ford อื่น ๆ เช็กได้กันเลย

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 สิทธิพิเศษมากมายสำหรับลูกค้าอีซูซุที่ยกมาให้เลือกพิจารณากันทั้งค่าย เช็กโปรโมชั่น Isuzu ได้ที่นี่

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 สิทธิดี ๆ ส่วนลดสุดปัง สำหรับรถยนต์ผู้ที่สนใจรถยนต์นิสสัน เช็กรายละเอียดโปรโมชั่น Nissan ได้ที่นี่

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 และสิทธิประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมายให้ที่ Suzuki นำมามอบให้แบบจัดเต็ม!

International

Cars in Thailand Chobrod.com (Cars in Thailand)