รถแต่ง Ford Ecosport Storm ครอสโอเวอร์แต่งครบมาแบบพร้อมลุย !

Pranut 26 พ.ย. 2561 | 214 View | อู่แต่งรถยนต์

กับเวอร์ชั่นล่าสุดซึ่งคนไทยยังไม่ได้มีโอกาสได้สัมผัสของ Ford Ecosport ที่มาในรูปแบบ “แต่งดุลุคห้าว” กว่าธรรมดาภายใต้ชื่อ Ford Ecosport Storm ซึ่งเปิดตัวไปเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมาเพื่อทำตลาดที่ประเทศบราซิล และ Ford Ecosport แต่ง คันนี้ มีอะไรดี เราจะพาคุณไปดูรายละเอียดให้รู้จักรถรุ่นนี้กันมากยิ่งขึ้น


รถแต่ง Ford Ecosport Storm ครอสโอเวอร์แต่งครบมาแบบพร้อมลุย !  

ถ้าคุณรู้สึกว่า Ford Ecosport แต่งพิเศษคันนี้ แฝงด้วยอารมณ์ของความเป็นตัวดุของค่ายอย่าง Ford Raptor ก็ไม่ต้องแปลกใจ เพราะทางค่ายเจตนาแฝงสิ่งนั้นไว้อย่างคมคาย ด้วยการนำ Ecosport Minorchange ที่เปิดตัวแล้วทั่วโลก (ยกเว้นในไทย) มาปรุงแต่งปรับรูปลักษณ์ภายนอกใหม่ให้ดูน่าสนใจมากกว่ารุ่นธรรมดา 

โดย Ford Ecosport Storm คันนี้ได้นำสไตล์การตกแต่งอันดุดันจากกระบะเบอร์ต้นของค่ายอย่าง Ford F-150 Raptor มาประยุกต์ใช้ เริ่มตั้งแต่การออกแบบที่ส่วนของกระจังหน้าใหม่ พร้อมกับตัวอักษรใหญ่คำว่า Storm และกลบด้วยการใช้สีดำ พร้อมวางโลโก้ของ Ford ไว้อยู่ด้านบน 


กระจังหน้าใหม่ให้อารมณ์เดียวกับ Ford Raptor 

ซึ่งการตกแต่งในส่วนภายนอกของ Ford Ecosport Storm มีความเปลี่ยนแปลงจากโฉมไมเนอร์เชนจ์ของรุ่นที่ใช้ขายทั่วไปพอสมควร ทั้งการเพิ่มมาของชุดกันกระแทกใต้กันชนหน้า-หลัง, ชุดกาบป้องกันรอยขีดข่วนด้านข้างตัวถัง และซุ้มโป่งล้อใหม่ ต่างช่วยเพิ่มอารมณ์ความเป็นรถของ “ขาลุย” ได้เป็นอย่างดี บวกกับล้ออัลลอยลายใหม่และใส่กระจกมองข้างมาให้เป็นสีดำเพิ่ม เข้ากันได้ดีกับสติกเกอร์คาดสีดำ พร้อมพิมพ์ชื่อรุ่นคำว่า “Storm” อีกทั้งด้านบนส่วนของแร๊คหลังคาก็ถูกตกแต่งด้วยสีดำเช่นกัน และฝาครอบยางอะไหล่ด้านหลังก็ปรับดีไซน์ใหม่และปั๊มตรา Storm ไว้ตรงรุ่น  ส่วนภายในของห้องโดยสารไม่ได้รับการตกแต่งพิเศษอะไร ที่เพิ่มเข้ามาจะเป็นเพียงแค่การเปลี่ยนสีมือจับเปิดประตูให้เป็นสีดำเท่านั้น และใช้วัสดุหุ้มเบาะเป็นหนัง มาเป็นมาตรฐานเลย 



ภายนอกตกแต่งกับลุคที่ดุดันยิ่งขึ้น หลาย ๆ จุด 

เมื่อมาสายนี้แล้ว Ford Ecosport Storm ก็ไม่พลาดที่จะให้มากับระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ ให้ตรงสายขาลุยสักหน่อย ซึ่งในรุ่น “ขับสี่” นี้ จะทำให้มีนำ้หนักตัวเพิ่มขึ้นมากถึง 110 กิโลกรัม แต่กระนั้นทางค่ายก็ได้ปรับปรุงในเรื่องของช่วงล่างและระบบขับเคลื่อนให้ดียิ่งขึ้น เพื่อให้สมชื่อกับนิยามของรถที่เปลี่ยนไปจากรุ่นพิเศษนี้ ด้วยการเพิ่มค่าการดูดซับแรงกระแทกอีก 15% พร้อมทั้งลดการสั่นสะเทือนของพวงมาลัยถึง 40% 


ภายในต่างกับเวอร์ชั่นบ้านเราเพราะเป็นรุ่นไมเนอร์เชนจ์แล้วเรียบร้อย

โดยในรถแต่ง Ford Ecosport Storm คันนี้จะใช้เป็นเครื่องยนต์ตัวเดียวกับรุ่น Ecosport Titanium เป็นเครื่องยนต์เบนซิน Flex Fuel 2.0L กำลังม้าสูงสุดอยู่ที่ 176 แรงม้า กับแรงบิด 221 Nm  ซึ่งทั้งหมดใน Ford Ecosport Storm คันนี้ น่าจะเป็นแรงบันดาลใจให้กับใครที่กำลังใช้งานรถรุ่นนี้อยู่ แล้วอยากแต่งให้ความเป็นครอสโอเวอร์ขาลุยชัดเจนยิ่งกว่าเดิม เพราะต้องบอกไว้เลยว่า การที่คุณนั้นหวังจะได้ขับ Ford Ecosport Storm ที่ทำสำเร็จเสร็จออกมาจากโรงงานแบบนี้หรือแม้กระทั้งโฉมเดียวกับคันนี้คงจะริบหรี่เต็มทน Ford อาจไม่ได้นำรุ่นใหม่เข้ามาขายแล้ว ถ้าใครอยากได้ “หล่อ ๆ” แบบนี้ก็คงต้องแต่งเอง

ดูเพิ่มเติม:

รีวิว Nissan Terra 2018 PPV ใหม่น่าขับที่จะเข้ามาทำให้ตลาด ลุกเป็นไฟ!

รีวิว Suzuki Jimny 2018 วินเทจ SUV ไซส์มินิที่ทุกคนต่างรอคอย

โปรโมชั่น ดูทั้งหมด

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 สิทธิพิเศษจากฟอร์ดสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อรถแต่ยังไม่มีงบ พร้อมทั้งโปรโมชั่น Ford อื่น ๆ เช็กได้กันเลย

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 สิทธิพิเศษมากมายสำหรับลูกค้าอีซูซุที่ยกมาให้เลือกพิจารณากันทั้งค่าย เช็กโปรโมชั่น Isuzu ได้ที่นี่

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 สิทธิดี ๆ ส่วนลดสุดปัง สำหรับรถยนต์ผู้ที่สนใจรถยนต์นิสสัน เช็กรายละเอียดโปรโมชั่น Nissan ได้ที่นี่

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 และสิทธิประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมายให้ที่ Suzuki นำมามอบให้แบบจัดเต็ม!

International

Cars in Thailand Chobrod.com (Cars in Thailand)