พบกับสุดยอดรถเก๋งแต่งสวย และวิธีการแต่งที่ทั้งชิคและคูล

BearsSmiley 28 มี.ค. 2562 | 1669 View | อู่แต่งรถยนต์

ไม่ว่าจะยุคสมัยใดก็ตาม ปฏิเสธไม่ได้ว่ารถแต่งก็ยังเป็นที่ฮอตฮิตติดลมบนอยู่ไม่เสื่อมคลาย ไม่เว้นแม้กระทั่งรถใหม่ป้ายแดงที่พึ่งถอยมาได้ไม่ถึง 4 วัน ก็เอาเข้าไปแต่งตามสไตล์ที่ชื่นชอบก็มี แน่นอนว่าหนึ่งในรถที่นิยมมากที่สุดก็คงจะหนีไม่พ้นรถเก่ง ซึ่งการที่จะทำให้รถเก๋งแต่งสวยได้นั้นก็ต้องมีทริคและมีเซ้นส์กันบ้าง

หากพูดถึงความนิยมด้านการตกแต่งรถยนต์แล้ว ก็คงจะหนีไม่พ้นรถเก๋งอย่างแน่นอน เพราะแต่งง่าย ชุดแต่งหากซื้อได้ไม่ยาก ที่สำคัญคือมีทริคเด็ดๆมานำเสนออยู่เสมอ แน่นอนว่าหลายคนก็คงกำลังมองหาช่องทางการแต่งรถคู่ใจให้มีสไตล์ตามความต้องการอยู่ไม่น้อย โดยในวันนี้ทีมงาน Khaorot.com จะรวบรวมสุดยอดรถเก๋งแต่งสวยมาให้ชม พร้อมแนะนำวิธีการแต่งที่หลายคนจะต้องร้องว้าวไปตามๆกัน

 

Toyota Yaris แต่งสวย

รถเก๋งแต่งสวย Toyota Yaris

รถเก๋งแต่งสวย Toyota Yaris

 

แน่นอนว่าหนึ่งในเก๋งที่มาแรงทุกๆไตรมาสก็คงจะหนีไม่พ้น Toyota Yaris อย่างแน่นอน โดยการแต่งให้ดูเก๋งและจัดเต็มก็ไม่ได้ยากเลยแม้แต่น้อย เพราะจะเน้นไปที่ความคลีนและสบายตา แต่ก็ยังคงไว้ซึ่งความโดดเด่นตามสไตล์รถซิ่งอยู่ เริ่มต้นด้วยการแต่งล้อให้สวยงาม อาจจะใช้ตัว RE30 ขอบ 15 กว้าง 7 ออฟ 28 พร้อมฟิตเมนท์สวยๆให้โดดเด่นมากยิ่งขึ้น พร้อมกับการแต่งท่อไอเสียให้ดูมีสีสันแต่ก็ไม่ต้องจี๊ดจ๊าดจนเกินไป โดยเฉพาะการเลือกใช้ไทเทเนียมมาเพิ่มสีสันให้มากยิ่งขึ้น ไม่เว้นแม้กระทั่งห้องเครื่องที่อาจจะเลือกใช้กรองซิ่งพร้อมกับการเปลี่ยนหัวฉีดให้จี๊ดมากยิ่งขึ้น 

 

รถเก๋งแต่งสวย Toyota Yaris

รถเก๋งแต่งสวย Toyota Yaris

 

สำหรับภายในตัวรถนั้น หลายคนก็คงจะมีความชอบที่แตกต่างกัน หลักๆแล้วก็คือการปรับเปลี่ยนเบาะนั่ง ไม่ว่าจะเป็น เบาะนั่งเรซซิ่งสีโดดเด่น หรือบางคนอาจจะเลือกใช้เบาะพรมชนิดพิเศษเพิ่มความหรูหราที่แตกต่างกัน แน่นอนว่าหากแต่งเบาะนั่งแล้วก็คงต้องลามไปถึงหัวเกียร์ด้วย เป็นต้น 

 

Honda Civic แต่งสวย

รถเก๋งแต่งสวย Honda Civic

รถเก๋งแต่งสวย Honda Civic

 

หากยกความหรูหราของรถเก๋งที่หรูหราแล้ว ก็คงต้องยกให้ Honda Civic อย่างแน่นอน เพราะด้วยความที่มีเส้นสายเฉียบคม ไฟท้ายที่เรียวสีมีส่วนเฉียงรับกับเส้นสายของตัวรถ หรือแม้กระทั่งรูปทรงที่เน้นไปทางสปอร์ตก็คงทำให้ Honda Civic กลายเป็นอีกหนึ่งเก๋งที่แต่งแล้วสวยชนิดที่ไม่ควรพลาดเลยก็ว่าได้ ไล่มาตั้งแต่การเลือกใช้กระจังหน้า ไม่ว่าจะเป็น กระจังหน้าพลาสติกโครเมียมสีเงิน หรืออาจจะใช้เป็นโครเมียมเพรียวๆก็ทำให้โดดเด่นไม่น้อย ชุดไฟที่ที่สามารถปรับแต่งได้เพิ่มลวดลายในการขับขี่ แก้มข้างติดตั้งไฟหรี่สีเหลือง หรือแม้กระทั่งการเลือกเปลี่ยนล้อแม็กซ์พร้อมยางเพิ่มเติม แน่นอนว่าหากเปลี่ยนล้อแล้วสิ่งที่ตามมาก็คือการโหลดรถให้เตี้ยลงแต่ดูสมาร์ทมากยิ่งขึ้นก็ทำให้ Honda Civic โดดเด่นบนท้องถนนได้ไม่ยาก

 

รถเก๋งแต่งสวย Honda Civic

รถเก๋งแต่งสวย Honda Civic

 

ในส่วนของห้องโดยสารนั้น อาจจะเลือกแต่งด้วยการใช้โดนสีที่อบอุ่น เช่น สีเบจ เบาะหนังสีน้ำตาลอ่อน แต่หากใครที่ยังไม่พอใจกับพลาสติกก็สามารถเลือกใช้ชิ้นงานตกแต่งแผงแดชบอร์ดได้เช่นเดียวกัน เพียงแต่อาจจะมีความแตกต่างเล็กน้อย อย่างเช่น เบาะไฟฟ้าตำแหน่งคนขับ

สิ่งที่น่าสังเกตมากที่สุดก็คือ Honda Civic นั้นเป็นรถที่เหมาะกับการแต่งแต่ไม่เหมาะกับการยัดอุปกรณ์ตกแต่งให้เยอะมากจนเกินไป เพราะบางครั้งความเยอะอาจจะไปฆ่าให้เส้นสายของตัวรถที่ทำมาได้ดีแล้วพังโดยที่ไม่ได้ตั้งใจก็ได้เช่นเดียวกัน

 

รถเก๋ง Nissan Almera แต่งสวย

รถเก๋งแต่งสวย Nissan Almera

รถเก๋งแต่งสวย Nissan Almera

 

อีกหนึ่งเก๋งชุดชิคที่หากนำมาแต่งแล้วปังก็คงจะหนีไม่พ้น Nissan Almera อย่างแน่นอน เพราะพื้นฐานของตัวรถนั้นค่อนข้างทำออกมาได้ดีเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นความเรียบง่าย และความชิคที่ไม่ว่าจะหยิบจับอะไรใส่ก็ปังได้ไม่ยาก ซึ่งส่วนมากแล้วการแต่ง Nissan Almera จะคล้ายๆกับรถเก๋งทั่วไป ไม่ว่าจะเป็น การเปลี่ยนกระจังหน้าแบบโครเมียม กระจังหน้าสแตนเลส ครอบกระจกไฟ หัวชูโรสแตนเลส โลโก้ติดกระจังหน้าเฉพาะรุ่น GTR คอพวงมาลัยตามรุ่นที่ผลิตออกมาจำหน่าย คิ้วขอบกระจก หรือแม้กระทั่งสปอยเลอร์

แน่นอนว่าในส่วนของการตกแต่งภายในก็จะคล้ายๆกับรุ่นอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น การเปลี่ยนแผงแดชบอร์ด การเปลี่ยนชุดเบาะนั่ง หรือแม้กระทั่งการเสริมเครื่องเสียงให้กับตัวรถ ซึ่งล้วนแล้วแต่ขึ้นอยู่กับสไตล์และความชอบของเจ้าของรถเป็นหลัก โดยการเลือกแต่งรถเก๋งให้สวยงามและชิค ก็คือการแต่งด้วยความพอดี ไม่มากเกินไป เพราะอาจจะทำให้ไปลดเอกลักษณ์ของตัวรถได้ จากรถที่คูลๆ อาจจะพังเพราะอุปกรณ์เสริมที่ไม่ได้ช่วยส่งเสริมให้ตัวรถดูโดดเด่นได้ จากราคารถหลักแสนอาจจะเหลือเพียงหลักหมื่นก็ได้หากแต่งได้ไม่อยู่ในความพอดี

 

รถเก๋งแต่งสวย Nissan Almera

รถเก๋งแต่งสวย Nissan Almera

 

สำหรับราคาจำหน่ายของอุปกรณ์ตกแต่งรถเก๋งนั้น หากเป็นอุปกรณ์ชิ้นเล็กๆอย่าง โลโก้ ก็จะเริ่มต้นที่หลักร้อยไปจนถึงพันต้นๆ แต่หากเป็นอุปกรณ์ที่ใหญ่ขึ้นมาอย่างกระจังหน้า คิ้วขอบกระจก ชายบันได กันสาด ราคาก็จะเริ่มต้นที่พ้นต้นๆ แต่หากเป็นชุดใหญ่ที่มีอุปกรณ์หลายชิ้นรวมอยู่ด้วยกัน เรียกได้ว่ายกเซตราคาก็จะเริ่มต้นที่หลักหมื่นต้นๆ ขึ้นอยู่กับวัสดุที่ใช้และมาตรฐานของชุดแต่งนั้นๆ

......

อ่านเพิ่มเติม :

All NEW Chevrolet Captiva เตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการใน Motor Show 2019

5 อันดับรถเก๋งราคาไม่เกิน 4 แสน ที่ใช้งานดีที่สุด ด้วยค่าใช้จ่ายประหยัด

โปรโมชั่น ดูทั้งหมด

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 สิทธิพิเศษจากฟอร์ดสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อรถแต่ยังไม่มีงบ พร้อมทั้งโปรโมชั่น Ford อื่น ๆ เช็กได้กันเลย

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 สิทธิพิเศษมากมายสำหรับลูกค้าอีซูซุที่ยกมาให้เลือกพิจารณากันทั้งค่าย เช็กโปรโมชั่น Isuzu ได้ที่นี่

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 สิทธิดี ๆ ส่วนลดสุดปัง สำหรับรถยนต์ผู้ที่สนใจรถยนต์นิสสัน เช็กรายละเอียดโปรโมชั่น Nissan ได้ที่นี่

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 และสิทธิประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมายให้ที่ Suzuki นำมามอบให้แบบจัดเต็ม!

International

Cars in Thailand Chobrod.com (Cars in Thailand)