ดีไซน์ใหม่สไตล์สปอร์ต GT ด้วยชุดแต่ง GT Line ของ Kia Stinger 2018

BearsSmiley 1 พ.ย. 2561 | 99 View | อู่แต่งรถยนต์

เป็นอีกหนึ่งรถซีดานดีไซน์สไตล์สปอร์ต GT อีกคันที่ได้รับการยอมรับจากหลายคนว่าเป็นอีกหนึ่งรถที่ดีที่สุดในโลกเลยก็ว่าได้ สำหรับ Kia Stinger 2018 ที่หลังจากเปิดตัวออกมาก็เรียกเสียงฮือฮาได้เป็นอย่างดี

สำหรับ Kia Stinger 2018 นั้น ถือเป็นรถพรีเมียมซีดานขนาดกลางจากแดนกิมจิที่สร้างขึ้นมาเพื่อประชันกับแบรนด์ยักษ์ใหญ่ของยุโรปเลยก็ว่าได้ ด้วยดีไซน์แบบรถสปอร์ต GT ที่กำลังได้รับความนิยมในขณะนี้ โดยหลายคนก็คงมองว่ามีความคล้ายกับ Mercedes-Benz อยู่ค่อนข้างมากเลยทีเดียว

รถยนต์สายสปอร์ต GT Kia Stinger 2018

รถยนต์สายสปอร์ต GT Kia Stinger 2018 

สำหรับดีไซน์ภายนอกของ Kia Stinger 2018 ถือเป็นการต่อยอดเพื่อให้ได้รถที่ดีที่สุดแห่งยุคเลยทีเดียว ด้วยการออกแบบให้ตัวรถดูยาวกว่า กระจังหน้าลายรังผึ้งที่เข้ากันได้ดีกับชิ้นส่วนอื่นๆที่ประกอบกันของด้านหน้า รวมไปถึงกันชนและฝากระโปรงที่มีช่องดูดอากาศเพิ่มมาให้โดยเฉพาะ ซึ่งความพิเศษนี้ยังไม่รวมถึง ไฟหน้า Projector Lens แบบ LED ปรับสูงต่ำอัตโนมัติ กระจกมองข้างสี Dark chrome ปรับด้วยไฟฟ้า ไฟท้าย แบบ LED  ฝาท้าย เปิด-ปิด ด้วยระบบไฟฟ้า ท่อคู่ทรงสปอร์ต ตลอดจนเส้นสายการออกแบบที่ได้ใจกันไปเต็มๆ

รีวิวดีไซน์ภายนอกของ Kia Stinger 2018

รีวิวดีไซน์ภายนอกของ Kia Stinger 2018 

เส้นสายการออกแบบของ Kia Stinger 2018

เส้นสายการออกแบบของ Kia Stinger 2018 

ภายในนั้น ได้ยกความเป็น Euro Sport มาใช้ในรถรุ่นนี้โดยเฉพาะ ด้วยแผงคอนโซลหน้าสุดเท่ พร้อมพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น 3 ก้าน ช่องแอร์ทรงกลม 3 ช่อง พร้อมจอสัมผัสขนาดใหญ่ 7 นิ้ว UVO infotainment system พร้อมลำโพง เลือกได้ทั้ง 6 กับ 9 ตัว ลำโพงคุณภาพจาก Harmon Kardon ถึง 15 ตัว กำลังขับ 720 W เอาใจคอสมาร์ทโฟนด้วยระบบชาร์จไร้สาย wireless charging จอแสดงเหนือแผงมาตรวัด head-up display และหรูหราด้วยเบาะหนังแท้ Nappa ไม่รวมถึง เบาะนั่งคู่หน้าปรับด้วยไฟฟ้าพร้อมระบบจดจำ Memory Seat เบรกมือไฟฟ้า EPB พร้อม Auto Hold และ เครื่องเสียงรองรับการใช้งาน Apple Car Play, Android Auto

รีวิวภายในของ Kia Stinger 2018

รีวิวภายในของ Kia Stinger 2018 

การออกแบบห้องโดยสารของ Kia Stinger 2018 ​

การออกแบบห้องโดยสารของ Kia Stinger 2018 

ที่โดดเด่นมากที่สุดของ Kia Stinger 2018 ก็คงจะหนีไม่พ้นระบบความปลอดภัยที่จัดมาให้คุ้มค่ากับเงินที่ต้องจ่าย ไม่ว่าจะเป็น

  • Active Hood Lift System : ฝากระโปรงหน้ายกตัวเมื่อชนคนอัตโนมัติเพื่อลดอาการบาดเจ็บ  
  • Intelligent Stop & Go : ระบบดับเครื่องยนต์อัตโนมัติ
  • Blind Spot Detection : ระบบเตือนเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตา
  • Rear Cross-Traffic Collision Warning : ระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะถอยหลัง
  • Around View Monitor : กล้องมองภาพรอบคัน
  • Parking Distance Warning-Forward : ระบบช่วยจอดเข้าช่องจอด
  • ถุงลมนิรภัย 7 จุด (คู่หน้า, ด้านข้างคู่หน้า, หัวเข่าคนขับ, ม่านถุงลม)

ฟังก์ชันและระบบการทำงานส่วนหนึ่งของ Kia Stinger 2018

ฟังก์ชันและระบบการทำงานส่วนหนึ่งของ Kia Stinger 2018 

สำหรับรุ่นที่นำเข้ามาจำหน่ายในไทยนั้น จะเป็นเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบขนาด 2.0L แบบ 4 สูบแถวเรียง GDI Direct Injection ให้กำลังม้าสูงสุดอยู่ที่ 255 แรงม้า กับแรงบิดอีกกว่า 353 Nm แบบขับเคลื่อนล้อหลัง ส่งกำลังผ่านระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 Speed พร้อมตัวเลือกในโหมดการขับขี่ Drive Mode เลือกปรับได้อีก 5 โหมด

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของชุดแต่ง Kia Stinger 2018 นี้ หากแบ่งตามยุโรปแล้ว สามารถแบ่งออกเป็น 3 ระดับการตกแต่ง ได้แก่

  • EX
  • GT Line
  • GT

ซึ่งในส่วนของประเทศไทยนั้น ยังไม่ได้มีการกำหนดอุปกรณ์ตกแต่งที่ละเอียดแต่อย่างใด แต่ทาง Kia Thailand ก็ได้เผยว่าในประเทศไทยนั้น จะนำเข้าการตกแต่งเฉพาะในรุ่นของ GT Line โดยหลักๆแล้ว อุปกรณ์สำหรับตกแต่งนั้น จะได้รับการติดตั้งมาเลยเพราะถือเป็นอุปกรณ์พื้นฐานของตัวรถ พร้อมกับอุปกรณ์อำนวยความสะดวกอื่นๆ ตามมาด้วย แต่ในบางอุปกรณ์ที่สามารถใช้ร่วมกับรถรุ่นอื่นๆได้นั้น ก็สามารถนำมาตกแต่งได้ด้วยเช่นเดียวกัน อาทิ เบาะรองนั่ง พรมหุ้มพวงมาลัย หรือแม้กระทั่งล้อแม็ก

การเสริมชุดแต่งมาในรุ่น GT Line

การเสริมชุดแต่งมาในรุ่น GT Line

การออกแบบด้านท้ายของรถ

การออกแบบด้านท้ายของรถ

การใช้งานของ Kia Stinger 2018

การใช้งานของ Kia Stinger 2018

สรุป

สำหรับอุปกรณ์สำหรับตกแต่งรถรุ่นใหม่ไฟแรงอย่าง Kia Stinger 2018 นั้น ต้องยอมรับว่าทาง Kia เองก็ไม่ได้มีความต้องการนำชุดแต่งเข้ามาจัดจำหน่ายเท่าใดนัก เพราะอุปกรณ์ต่างๆได้ติดตั้งมาโดยสมบูรณ์แล้ว ซึ่งถือเป็นข้อดีอีกอย่างหนึ่ง เพราะจะทำให้รถรุ่นนี้ยังคงคอนเซ็ปต์เอาไว้ได้อย่างเดิมนั่นเอง

อ่านเพิ่มเติม

แท็ก Kia Stinger 2018

โปรโมชั่น ดูทั้งหมด

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 สิทธิพิเศษจากฟอร์ดสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อรถแต่ยังไม่มีงบ พร้อมทั้งโปรโมชั่น Ford อื่น ๆ เช็กได้กันเลย

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 สิทธิพิเศษมากมายสำหรับลูกค้าอีซูซุที่ยกมาให้เลือกพิจารณากันทั้งค่าย เช็กโปรโมชั่น Isuzu ได้ที่นี่

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 สิทธิดี ๆ ส่วนลดสุดปัง สำหรับรถยนต์ผู้ที่สนใจรถยนต์นิสสัน เช็กรายละเอียดโปรโมชั่น Nissan ได้ที่นี่

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 และสิทธิประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมายให้ที่ Suzuki นำมามอบให้แบบจัดเต็ม!

International

Cars in Thailand Chobrod.com (Cars in Thailand)