จับ Ford Fiesta 5 ประตู มาแต่งหล่อ !! รวมชุดแต่งและอุปกรณ์แต่งรถ Ford Fiesta 5 ประตู ทุกสไตล์

Khan-Chit 18 ส.ค. 2561 | 7362 View | อู่แต่งรถยนต์

แนวทางในการเลือกแต่ง Ford Fiesta 5 ประตู เสริมหล่อแบบไหนให้ลงตัว จะจัดชุดใหญ่ไฟกระพริบ หรือแต่งบางจุดแต่พองาม เรามีตัวอย่างให้คุณเลือกชม

แต่ง Ford Fiesta 5 ประตู
Ford Fiesta Hatchback 5 ประตู แต่งสวย

แม้ว่าปัจจุบัน รถยนต์อเนกประสงค์ขนาดใหญ่อย่าง SUV และ MPV จะเป็นที่นิยมกันมาก แต่รถยนต์ 5 ที่นั่งขนาดพอเหมาะอย่าง Ford Fiesta ก็ยังคงมีเสน่ห์เป็นที่ต้องการของตลาดอย่างไม่น้อยหน้ารถรุ่นใหญ่ๆทีเดียว ด้วยความที่มีขนาดกระทัดรัด ขับขี่คล่องตัวทั้งในเมืองและออกทริปต่างจังหวัด จึงไม่แปลกใจเลยที่จะเห็น  Ford Fiesta ทั้งเก่าและใหม่ตามท้องถนนอยู่ตลอดสาย ยิ่งเมื่อจับแต่งเสริมความโดดเด่นยิ่งน่ามอง 

โดยทั่วไปจะมีอุปกรณ์แต่งที่คนส่วนใหญ่นิยมและแต่งออกมาสวยก็คือ:

เสกิร์ต มีทั้งสเกิร์ตหน้า หลัง และข้าง ที่อาจเลือกใส่เฉพาะด้านหน้ากับด้านหลัง หรือใส่รอบคันก็ได้ ซึ่งจะทำให้รถของคุณมีความโดดเด่น สะดุดสายตามากขึ้น โดยความสูงของรถจะลดลงเล็กน้อยตามความหนาและแบบที่เลือก จึงควรระมัดระวังเมื่อขับขี่ผ่านเส้นทางขรุขระหรือเนิน 

สเกิร์ต
สเกิร์ตข้าง

สปอยเลอร์หลัง เป็นอีกอุปกรณ์ที่หลายคนชอบใส่กัน เพราะทำให้รถมีความสปอร์ตเพิ่มขึ้น มีทั้งแบบครอบ และถอดประกอบ หลากหลายขนาดให้เลือกสรร นอกจากนี้ยังสามารถเพิ่มลูกเล่นโดยการติดไฟเบรกดวงที่สามเพิ่ม

สปอยเลอร์
สปอยเลอร์หลัง

ซุ้มล้อ ส่วนใหญ่จะพบในรถยุโรป เป็นการเพิ่มเพื่อให้ดูมีพลัง เน้นสัดส่วนของตัวถังให้ชัดเจนขึ้น อาจสั่งทำเป็นสีที่เข้ากันหรือสีเดียวกับตัวรถ 

คิ้วซุ้มล้อ

ล้อ เบรก คือส่วนที่ขาดไม่ได้สำหรับนักแต่งทั้งหลาย ล้อแม็กซ์ลายสวย ซึ่งสียอดนิยมคงหนีไม่พ้นสีดำและขาว ที่แต่งกับรถแบบไหนก็ดูดี หากอัพเกรดเบรกเพิ่มพร้อมคาลิปเปอร์สีสันสะดุดตาจะยิ่งเพิ่มความเท่ห์ขึ้นไปอีกขั้น

นอกจากนี้ยังตัวอย่างมีชุดแต่ง Ford Fiesta 5 ประตูจากค่ายแต่งรถต่างๆที่จัดไว้แบบโดดเด่นเหนือใคร

1.  ประเดิมด้วยชุดแต่งล้อทอง ใส่สเกิร์ตรอบคันสีเดียวกับตัวรถ สเกิร์ตหน้ามีลวดลายตรงช่องดักลม พร้อมเส้นครีบจัดระเบียบอากาศด้านข้าง ด้านหลังมีสปอยเลอร์ไซส์ใหญ่พร้อมไฟเบรกในตัว และใส่สเกิร์ตท้ายเล่นระดับ เน้นที่ปลายท่อไอเสียคู่ทรงกลมทั้งสี่ท่อ

Ford Fiesta BLACK
สปอร์ตดุดันเพิ่มความโดดเด่นด้วยล้อสีทอง

 Ford Fiesta BLACK
แต่งท้ายด้วยสปอยเลอร์ขนาดใหญ่

2.  ชุดนี้ค่อนข้างจัดเต็มแบบหนักหน่วง สเกิร์ตและกระจังหน้าขนาดยักษ์ที่ใครเดินผ่านเป็นต้องหยุดมอง เพิ่มซุ้มล้อให้โป่งพร้อมกับเล่นระดับตามหลักอากาศพลศาสตร์ ด้านหลังมีสปอยเลอร์บิ๊กไซส์ สเกิร์ตหลังมีดิฟฟิวเซอร์ในตัวเส้นครีบชัดเจน พร้อมไฟเบรกรูปสามเหลี่ยมบริเวณตรงกลาง แต่งปลายท่อไอเสียสแตนเลสทรงกลมแยกข้าง

  รวมชุดแต่งและอุปกรณ์แต่งรถ Ford Fiesta 5 ประตู
เด่นสะดุดตาด้วยกระจังหน้าขนาดยักษ์

รวมชุดแต่งและอุปกรณ์แต่งรถ Ford Fiesta 5 ประตู
ปิดท้ายด้วยสปอยเลอร์ขนาดสมตัว

3.  ชุดแต่งต่อไปมาในตัวถังสีเขียวแปลกตา สเกิร์ตหน้าสีดำและสีเดียวกับตัวรถ มีการเล่นระดับและเว้นช่องดักลมตรงกลาง ด้านข้างมีครีบช่วยจัดระเบียบอากาศพร้อมไฟตัดหมอก ใส่สเกิร์ตข้างเบาๆ ส่วนด้านหลังเป็นสเกิร์ตสีดำเขียวที่มีปลายท่อไอเสียคู่ทรงกลม เพิ่มเสน่ห์ด้วยล้อลายสวยและอัพเกรดเบรกให้แน่นขึ้น

 Ford Fiesta 5 ประตู Green
สเกิร์ตหน้าของ Ford Fiesta 5 ประตู เล่นระดับ

Ford Fiesta 5 ประตู Green
ด้านท้ายไม่เทอะทะพร้อมปลายท่อไอเสียคู่ทรงกลม

4.  มาดูด้านรถ Ford Fiesta 5 ประตู สีขาวกันบ้าง ชุดนี้จัดว่าครบสูตรทีเดียว จัดเต็มด้วยสเกิร์ตรอบคันสีเดียวกับตัวรถ โดดเด่นที่ลิ้นขนาดใหญตรงชายสเกิร์ต เพิ่มความแพรวพราวจากไฟหน้า LED แบบปักและไฟ DRL ด้านหน้า เติมคิ้วซุ้มล้อสีดำเพิ่มความสปอร์ต ด้านหลังมีสปอยเลอร์สีขาวดำขนาดใหญ่ และปิดท้ายด้วยสเกิร์ตหลังที่มีดิฟฟิวเซอร์ครีบใหญ่ เรียกได้ว่าโดดเด่นทุกมุมมองทีเดียว

 Ford Fiesta White
ลิ้นตรงชายสเกิร์ตขนาดใหญ่เด่นสะดุดตา

 Ford Fiesta 5 ประตู White
สปอยเลอร์หลังทรงสวย

6.  หรือจะแต่งเบาๆ เพียงใส่สเกิร์ตหน้าทรงสวยที่เล่นลวดลายพร้อมชายขอบสีแดงตัดกัน เปลี่ยนฝาครอบกระจกข้างให้เข้าชุด แต่งสติกเกอร์ลายเส้นเล็กน้อยบริเวณด้านข้าง ส่วนด้านหลังอาจใส่สเกิร์ตแบบธรรมดา ก็ดูลงตัว สามารถใช้ขับไปมาในชีวิตประจำวันได้

รวมชุดแต่งและอุปกรณ์แต่งรถ Ford Fiesta 5 ประตู
แต่งรถยนต์ Ford Fiesta 5
ประตู ด้วยสีแดงตัดดำเพิ่มควาามโดดเด่น

7.  นอกจากนี้ยังสามารถใส่สเกิร์ตเบาๆด้านหน้า แล้วเน้นที่ส่วนหลังแทน โดยการแต่งซุ้มล้อและขอบประตู ปิดท้ายที่สปอยเลอร์ขนาดใหญ่อาจติดตั้งไฟเบรกดวงที่สามในตัว และสเกิร์ตหลังที่มีเส้นนูนโค้งเพิ่มมิติ พร้อมทั้งมีดิฟฟิวเซอร์ในตัวครีบใหญ่ชัดเจน แต่งปลายล้อคู่ด้วยทรงกลมหรือเหลี่ยมก็เข้าที

รวมชุดแต่งและอุปกรณ์แต่งรถ Ford Fiesta 5 ประตู
แต่งซุ้มล้อและขอบประตูด้านล่าง

 Ford Fiesta 5 ประตู ด้านหลัง
เน้นความดุดันในส่วนท้ายด้วยสปอยเลอร์ขนาดใหญ่

เป็นอย่างไรกันบ้างกับตัวอย่างแนวทางแต่งรถ Ford Fiesta 5 ประตู ที่มีทั้งแบบดุดัน สปอร์ต เร้าใจ สามารถแต่งทั้งคันหรือปรับเปลี่ยนเฉพาะบางส่วนก็ได้ตามความชอบส่วนบุคคล แต่อย่าลืม!!! ไม่ว่าแต่งรถแบบไหนควรขออนุมัติจาก ผ.บ.ท.บ (ผู้บริหารเงินที่บ้าน) ก่อนนะครับ แล้วจะหาว่าไม่เตือน 

ดูเพิ่มเติม:
น่ารักใส ๆ Ford Fiesta Van 2018 ราคา 4.8 แสนบาท
เท่แบบไม่ยั้งกับ Ford Fiesta ในการตกแต่งแบบ Racing Style

โปรโมชั่น ดูทั้งหมด

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 สิทธิพิเศษจากฟอร์ดสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อรถแต่ยังไม่มีงบ พร้อมทั้งโปรโมชั่น Ford อื่น ๆ เช็กได้กันเลย

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 สิทธิพิเศษมากมายสำหรับลูกค้าอีซูซุที่ยกมาให้เลือกพิจารณากันทั้งค่าย เช็กโปรโมชั่น Isuzu ได้ที่นี่

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 สิทธิดี ๆ ส่วนลดสุดปัง สำหรับรถยนต์ผู้ที่สนใจรถยนต์นิสสัน เช็กรายละเอียดโปรโมชั่น Nissan ได้ที่นี่

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 และสิทธิประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมายให้ที่ Suzuki นำมามอบให้แบบจัดเต็ม!

International

Cars in Thailand Chobrod.com (Cars in Thailand)