ไฟ ECO คืออะไร และมีไว้ทำไม???

ในบทความนี้ เราจะอธิบายว่า ไฟECOคืออะไร ทำไมสัญญาณไฟ ECO โขว์ขึ้น โดยปกติทั่วไปการออกตัวรถเป็นการใช้เชื้อเพลิงที่สิ้นเปลืองมากที่สุด เพราะเป็นการเร่งรอบเครื่องยนต์โดยการเหยียบคันเร่งแบบแรงๆ แต่การที่ไฟ ECO จะขึ้นโขว์หรือไม่นั้นก็ไม่ได้มีผลต่อการสิ้นเปลืองหรือการประหยัดน้ำมัน

ไฟ ECO คืออะไร และมีไว้ทำไม???
ไฟ ECO คืออะไร และมีไว้ทำไม???

โดยปกติทั่วไปการออกตัวรถเป็นการใช้เชื้อเพลิงที่สิ้นเปลืองมากที่สุด เพราะเป็นการเร่งรอบเครื่องยนต์โดยการเหยียบคันเร่งแบบแรงๆ แต่การที่ไฟ ECO จะขึ้นโขว์หรือไม่นั้นก็ไม่ได้มีผลต่อการสิ้นเปลืองหรือการประหยัดน้ำมัน เพราะไฟ ECO นั้นเป็นเพียงการโชว์เพื่อแสดงให้เห็นนั้นเป็นเพียงการแจ้งสถานะว่า ณ ขณะนี้รถของคุณกำลังอยู่ในโหมดประหยัดพลังงาน

แต่จริงๆ แล้ว การที่รถยนต์จะประหยัดน้ำมันหรือไม่นั้นก็ไม่ได้ขึ้นอยู่กับ Mode ต่างๆ หรือขนาดของเครื่องยนต์เสมอไป เพราะถ้าผู้ขับขี่เท้าหนักเหยียบคันแร่งแบบไม่ยั้งก็ทำให้สิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงไปไม่น้อย แต่ถ้าผู้ขับขี่รู้จักประมาณการขับรถของตัวเองโดยสั่งเกตที่ไฟ ECO ว่าการขับขี่ระดับนี้เป็นการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงและรักษาความเร็วและอันตราการเร่งให้คงที่เพียงเท่านี้ก็ช่วยให้ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงไปได้มากและยังถือว่าเป็นการขับขี่ปลอดภัยไร้อุบัติเหตุอีกด้วย

โปรโมชั่น ดูทั้งหมด

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 สิทธิพิเศษจากฟอร์ดสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อรถแต่ยังไม่มีงบ พร้อมทั้งโปรโมชั่น Ford อื่น ๆ เช็กได้กันเลย

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 สิทธิพิเศษมากมายสำหรับลูกค้าอีซูซุที่ยกมาให้เลือกพิจารณากันทั้งค่าย เช็กโปรโมชั่น Isuzu ได้ที่นี่

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 สิทธิดี ๆ ส่วนลดสุดปัง สำหรับรถยนต์ผู้ที่สนใจรถยนต์นิสสัน เช็กรายละเอียดโปรโมชั่น Nissan ได้ที่นี่

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 และสิทธิประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมายให้ที่ Suzuki นำมามอบให้แบบจัดเต็ม!

International

Cars in Thailand Chobrod.com (Cars in Thailand)