วิธีกำจัดกลิ่นอับภายในรถยนต์แบบง่ายๆ ด้วยของใช้จากก้นครัว

หลายคนกำลังประสบปัญหา นานาสารพัดกลิ่นที่เข้ามาสะสมหมักหมมอยู่ในรถ แต่ต่อจากนี้ไปปัญหาเล่านี้จะหมดไปเพียงคุณเดินเข้าไปในครัวแล้วค้นหาสิ่งเหล่านี้มา รับรองกลิ่นอับในรถลาขาดจากรถคุณอย่างแน่นอน

วิธีกำจัดกลิ่มอับภายในรถยนต์แบบง่ายๆ ด้วยของใช้จากก้นครัว

วิธีกำจัดกลิ่นอับภายในรถยนต์แบบง่ายๆ ด้วยของใช้จากก้นครัว

ใครกำลังประสบปัญหา กลิ่นอับในรถยนต์ คลุกครามบ้าง ยกมือขึ้นสูงๆ เลยคะ วันนี้  khaorot.com  จะมาช่วยกำจัดกลื่นอับเหล่านั้นให้หายไปจากรถยนต์ของคุณ โดยเฉพาะช่วงทีฝนกำลังตกหนักและตกบ่อยในทุกวันนี้ ซึ่งเป็นตัวนำพากลิ่นอับเข้ารถดีนักแล ไม่ว่าจะเป็นที่มาจากส่วนต่างๆ ของผู้ใช้รถเอง ความชื้นของฝนที่เข้ามาในตัวรถทำให้เกิดกลิ่นอับ และนานาสารพัดกลิ่นที่เข้ามาสะสมหมักหมมอยู่ในรถ แต่ต่อจากนี้ไปปัญหาเล่านี้จะหมดไปเพียงคุณเดินเข้าไปในครัวแล้วค้นหาสิ่งเหล่านี้มา รับรองกลิ่นอับในรถลาขาดจากรถคุณอย่างแน่นอน

น้ำส้มสายชู

น้ำส้มสายชู

น้ำส้มสายชู หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจในแต่ละวันเมื่อขับรถถึงบ้านก่อนที่จะไปทำภารกิจอื่นๆ ต่อ ก็ให้นำน้ำส้มสายชู 2-4 ช้อนโต๊ะใส่ถ้วยเล็กๆ วางไว้ในรถ ประมาณ 2 ชั่วโมง เพื่อให้กลิ่นเปรียวของน้ำส้มสายชูดูดซับกลิ่นอับออกไปจากรถ

>> 4 ตัวช่วย เมื่อรถคุณเปื้อนสีที่ไม่พึงประสงค์

>> ฝนตกห้ามล้างรถ เป็นความเชื่อที่ผิดหรือถูก

ถ่านหุงข้าว

ถ่านหุงข้าว

ถ่านหุงข้าว นำถ่านก้อนดำๆ ที่ใช้ก่อไฟหุงข้าวในครัวนั้นแหละคะ นำใส่กระปุกเล็กๆ แล้ววางไว้ตามจุดต่างๆ ของรถ วางทิ้งไว้เลยทั้งวันทั้งคืน ถ้ากลิ่นอับไม่รุนแรงมาก 2-3 วันก็เหตุผล แต่ถ้ากลิ่นอับรุนแรงก็ต้องใช้เวลาสักประมาณหนึ่งอาทิตย์ กลิ่นอับก็จะค่อยๆ เลือนหายไป

ถ่านหุงข้าว

ใบชาจีนแห้ง

ใบชาจีนแห้ง บ้านใครชอบดื่มชาก็จัดมาเลย สักประมาณ 1 กำมือ จากนั้นนำผ้าขาวบางมาห่อหรือจะใส่ถุงเล็กๆ น่ารักขิกขุมาใส่ก็ได้ จากนั้นก็นำไปวางไว้ในรถ ได้ทั้งกำจัดกลิ่นและความสวยงาม

เบกกิ้งโซดา

เบกกิ้งโซดา

เบกกิ้งโซดา หรือ ผงฟู ใช้ประมาณ 2 ชิ้นโต๊ะ ใส่กระปุกเล็กๆ เจาะรูที่ฝา แล้วนำไปวางไว้ในรถ จะช่วยกลิ่นอับได้ดีมากโดยเฉพาะกลิ่นบุหรี เบกกิ้งโซดาเอาอยู่แน่นอน

ใบเตย

ใบเตย

สุดท้ายก็สมุนไพรต่างๆ ถ้าคุณเป็นคนที่ชอบกลิ่นสมุนไพรก็จัดเลยคะ ไม่ว่าจะเป็น ใบเตย มะนาว มะกรูด ดอกมะลิ จะใช้แบบสดๆ หรืออบแห้งก็ได้ ถ้าเป็นแบบสดก็ให้นำมาหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ เพื่อให้มีกลิ่นของน้ำมันหอมละเหยของสมุนไพรออกมาจากนั้นใส่ถุงหรือกระปุกสวยๆ วางไว้ในรถ การนำสมุนไพรไว้ในรถนอกจากจะช่วยลดกลิ่นอับแล้วยังช่วยให้ผ่อนคลายเมื่อยามที่เหนื่อยล้าจากการขับรถได้อีกด้วย

เป็นอย่างไรบ้างวิธีการกำจัดกลิ่นอับของเรา ง่ายไหมหละคะ ที่สำคัญไม่ต้องลงทุนซื้อน้ำหอมปรับอากาศที่ใช้ในรถราคาแพง  มาใส่ไว้ในรถ ของจากก้นครัวกับสมุนไพรหลังบ้านก็ช่วยกำจัดกลิ่นในรถยนต์ได้ ไม่เชื่อลองทำดูนะคะ

ดูเพิ่มเติม:

>> จริงๆ แล้วโช๊คอัพ มีอายุการใช้งานกี่ปี

>> 8 วิธีขับรถอย่างไรให้ประหยัดน้ำมัน ลดรายจ่าย-เพิ่มเงินเก็บ

 

โปรโมชั่น ดูทั้งหมด

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 สิทธิพิเศษจากฟอร์ดสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อรถแต่ยังไม่มีงบ พร้อมทั้งโปรโมชั่น Ford อื่น ๆ เช็กได้กันเลย

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 สิทธิพิเศษมากมายสำหรับลูกค้าอีซูซุที่ยกมาให้เลือกพิจารณากันทั้งค่าย เช็กโปรโมชั่น Isuzu ได้ที่นี่

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 สิทธิดี ๆ ส่วนลดสุดปัง สำหรับรถยนต์ผู้ที่สนใจรถยนต์นิสสัน เช็กรายละเอียดโปรโมชั่น Nissan ได้ที่นี่

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 และสิทธิประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมายให้ที่ Suzuki นำมามอบให้แบบจัดเต็ม!

International

Cars in Thailand Chobrod.com (Cars in Thailand)