รายงานปัญหาจุกจิกที่มีใน Hatchback คันงาม VOLVO V40 พร้อมแนะนำการแก้ไข

Palist 8 ก.พ. 2562 | 3272 View | ดูแลและรักษารถยนต์

VOLVO V40 เป็นรถแฮตช์แบ็คขนาดเล็กที่เหมาะสำหรับชีวิตในเมืองด้วยการควบคุมรถที่คล่องตัว ความอเนกประสงค์ของภายในรถและเทคโนโลยีที่ชาญฉลาดเพื่อให้ชีวิตของคุณง่ายขึ้น V40เป็นเพื่อนร่วมทางที่สมบูรณ์แบบตั้งแต่คุณเริ่มออกเดินทางอาจจะเรียกว่าเป็นรถยุโรปที่มีราคาถูกที่สุดในตลาดวันนี้ก็คงไม่ผิดนักนั่นทำให้ VOLVO V40 T4 ล่าสุดเป็นรถที่คนจำนวนมากหมายปองเมื่อมองรถยนต์ยุโรปในไทยตอนนี้มันอาจจะเป็นรถยนต์นั่งขนาดเล็กก็จริงแต่ด้วยราคากับมาตรฐานแบบรถยุโรปที่รถทวีปอื่นไม่อาจเทียบเคียงได้รถคันนี้จึงเป็นที่นิยมคันหนึง


รถยนต์ VOLVO V40 T4  R-Design 2018-2019

แม้ว่า VOLVO V40 จะเป็นรถที่ได้รับการชื่นชมขนาดไหนก็ยังมีปัญหาจุกจิกกวนใจให้กับเจ้าของรถอยู่บ้างสำหรับปัญหาของเจ้าตัว V40 คันนี้มีอะไรบ้างที่เป็นประเด็นสำคัญให้ผู้ที่ได้ครอบครองเจ้ารถแฮตซ์แบ็คคันงามคันนี้ต้องคอยระมัดระวังหรือวางแผนในการบำรุงรักษารถยนต์คันนี้เพื่อที่จะได้ขับขี่อย่างสบายใจไร้กังวลโดยทางเราได้รวบรวมปัญหาจากประสบการณ์ของผู้ใช้ผู้ครอบครองเจ้า V40 มาดังนี้

1. ปัญหาแอร์ไม่เย็น หรือแอร์มีกลิ่นเหม็นไหม้ใน VOLVO V40

ปัญหาในจุดนี้หากเกิดกับรถใหม่อาจเกิดจากอะไหล่เสื่อมสภาพหรือปัญหาจากโรงงาน ซึ่งวิธีแก้ไขต้องสั่งอะไหล่จากศูนย์แท้มาเปลี่ยนให้ส่วนแอร์มีกลิ่นเหม็นไหม้อาจเกิดจากอายุการใช้งานหรือระยะการขับขี่ควรเปลี่ยนกรองอากาศ แบบมีถ่านดับกลิ่นเรียกว่า cabin carbon filter สำหรับ VOLVO V40  โดยเรามีคลิปสาธิต

วิธีเปลี่ยนกรองอากาศใน VOLVO V40

2. ปัญหาระบบบูลทูธไม่เชื่อมต่อ  

ปัญหาการไม่เชื่อมต่อของอุปกรณ์บลูทูธ มักจะเกิดจากระบบการทำงานรวนเนื่องจากซอรฟ์แวร์ที่ไม่ได้อัพเกรดเมื่อมีเวอร์ชั่นซอฟแวร์ใหม่ออกมาทำให้ระบบเชื่อมต่อมีปัญหาซึ่ง -วิธีแก้ไขปัญหาเบื้องต้นให้ศึกษาคู่มือเกี่ยวกับการอัฟเดทซอฟแวร์การทำงานอยู่ตลอดเวลาและหมั่นสังเกตการแจ้งเตือนให้อัฟเดทซอฟแวร์จากอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องเบื้องต้นก่อนให้ช่างเทคนิคผู้ชำนาญแก้ไข สำหรับปัญหาดังกล่าวมักจะเกิดกับรถยนต์โฉมปีปัจจุบันการเข้าศูนย์บริการมาตรฐานของ VOLVO จะดีที่สุด เพราะเป็นเรื่องของเทคโนโลยีที่เป็นลิขสิทธ์และเอกลักษณ์ของแบรนด์รถยนต์

ระบบเชื่อมต่อ Blutooth ไม่ทำงานเป็นปัญหาที่จุกจิกปัญหานึงของผู้ขับขี่ 

3. ปัญหาระบบไฟฟ้าส่องสว่างรวนและไฟไม่ติด

แม้รถยนต์วอลโว่ V40 มีระบบไฟส่องสว่าง LED และ Active High Beam Control เป็นจุดขาย แต่ก็มีปัญหาไฟส่องสว่างภายนอกดับกระทันสำหรับรถในราคาหลักล้านถือเป็นปัญหาค่อนข้างใหญ่เลยทีเดียวเพราะมาตรฐานความปลอดภัยแก่ผู้ขับขี่ถือเป็นจุดขายของรถยนต์วอลโว่ทุกรุ่นอาจเกิดอันตรายอาจทำให้เกิดอันตรายระหว่างการขับขี่หรือการจอดรถอยู่บนท้องถนนในเวลากลางคืนเมื่อเกิดวิธีแก้ไขเบื้องต้นควรตรวจเช็คการทำงานของไฟส่องสว่างในเวลากลางวันหากเกิดปัญหาควรรีบเข้าศูนย์บริการสำหรับรถยนต์ที่เกินระยะเวลารับประกันควรให้ช่างผู้ชำนาญสำหรับรถยนต์ VOLVO โดยเฉพาะ

คลิปทดสอบการทำงานของระบบไฟส่องสว่าง  ของ VOLVO V40

4. ปัญหาประตูเซ็นต์เซอร์อัตโนมัติไม่ทำงาน 

 จากคำบอกเล่าของผู้ขับขี่ปัญหาดังกล่าวเป็นปัญหาของรถรุ่นนี้ที่เจ้าของรถต้องหนักใจเป็นประจำ ประตูเซ็นเซอร์ผู้โดยสารไม่ทำงานที่ผ่านมามีเจ้าของรถท่านอื่นๆนำมาเปลี่ยนหลายรายแล้ว จากคำบอกเล่าเช่นเดียวกับมือจับประตูเซ็นต์เซอร์อัตโนมัติในส่วนของประตูหน้าและหลังไม่ทำงาน

ระบบเซ็นเซอร์ประตูอีกปัญหาหนึ่งที่ผู้ใช้รถพบเจอ

วิธีแก้ไข ที่ดีที่สุดคือต้องเปลี่ยนเซ็นต์เซอร์ ในส่วนที่เกิดปัญหาเป็นการแก้ปัญหาไปทีละส่วนและเมื่อเปลี่ยนแล้วให้หมั่นเข้าศูนย์เพื่อเช็คระบบ อยู่สม่ำเสมอเมื่อรถยนต์มีอายุการใช้งานไประยะหนึ่งหรือตามรอบวิ่งเช่นทุกระยะ 10,000 กิโลเมตร เพื่อความเรียบร้อย

5. ปัญหาลูกยางรองเกียร์ขาดใน VOLVO V40

ปัญหาคือในขณะที่ชะลอความเร็วรถเพื่อจอด และสลับเปลี่ยนเกียร์ รถมีอาการกระชากหรือกระตุก บ้างวันเป็นบ่อยบ้างวันไม่เป็นจอดนาน แล้วเปลี่ยนไม่กระชากหรือกระชากแรงๆบ้างครั้งเป็นสัณญาณที่บอกว่าลูกยางรองเกียร์ เสื่อมหรือขาดแล้วลองเอามือดันขยับเครื่องไปมาเครื่องต้องไม่ขยับต้องแน่น  วิธีแก้ปัญหามีวิธีเดียวคือต้องเปลี่ยนยางรองเกียร์ใหม่

สรุป

สำหรับปัญหาของรถยนต์ VOLVO V40 หากรับฟังความเห็นจากกูรูจากแหล่งข้อมูลต่างๆ ถือว่ามีไม่มากและสามารถแก้ไขด้วยการเข้าศูนย์บริการมาตรฐานหรืออู่ช่างผู้ชาญของรถยนต์ VOLVO โดยเฉพาะ เพราะ VOLVO เป็นรถยนต์ที่มีระบบการขับขี่และเทคโนโลยีต่างๆเฉพาะตัว ที่ถือว่าเป็นจุดขายรถยนต์แบรนด์นี้

โดยเฉพาะรถยนต์ V40 ในรุ่นปัจจุบันที่มีเทคโนโลยีพร้อมฟังก์ชั่นต่างๆมากมายเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ขับขี่แต่เมื่อระบบดังกล่าวไม่สามารถทำให้สะดวกสบายได้จริงแล้วก็ควรแก้ไขด้วยผู้ชาญที่แท้จริงเพื่อความมั่นใจและความคุ้มค่าในการครอบครองเจ้า แฮ๊ชแบ๊คเอนกประสงค์คันนี้

ดูเพิ่มเติม:

แท็ก volvo v40

โปรโมชั่น ดูทั้งหมด

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 สิทธิพิเศษจากฟอร์ดสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อรถแต่ยังไม่มีงบ พร้อมทั้งโปรโมชั่น Ford อื่น ๆ เช็กได้กันเลย

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 สิทธิพิเศษมากมายสำหรับลูกค้าอีซูซุที่ยกมาให้เลือกพิจารณากันทั้งค่าย เช็กโปรโมชั่น Isuzu ได้ที่นี่

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 สิทธิดี ๆ ส่วนลดสุดปัง สำหรับรถยนต์ผู้ที่สนใจรถยนต์นิสสัน เช็กรายละเอียดโปรโมชั่น Nissan ได้ที่นี่

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 และสิทธิประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมายให้ที่ Suzuki นำมามอบให้แบบจัดเต็ม!

International

Cars in Thailand Chobrod.com (Cars in Thailand)