ตรวจสอบระดับน้ำมันเครื่องแบบง่ายๆ ด้วยตัวเอง

วันนี้ khaorot.com ก็จะมาแนะนำความรู้เล็กๆ น้อยๆ เกี่ยวกับการตรวจสอบระดับน้ำมันเครื่องมากฝากกัน ซึ่งไม่ว่าเป็นหนุ่มๆ หรือสาวๆ ก็สามารถทำได้ เพราะว่าการตรวจสอบระดับน้ำมันเครื่อง นั้นไม่ได้ยากอย่างที่คิด เพียงแค่สละเวลาตรวจสอบระดับน้ำมันเครื่องอย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 ครั้ง เท่านั้น

ตรวจสอบระดับน้ำมันเครื่องแบบง่ายๆ ด้วยตัวเอง

ตรวจสอบระดับน้ำมันเครื่องแบบง่ายๆ ด้วยตัวเอง

การดูแลรักษา รถยนต์ ด้วยตัวเองนั้นจริงๆ แล้วทำได้ไม่ยากเลย ซึ่งบางอย่างสามารถ ตรวจเช็ค และดูแลได้ด้วยตัวเอง ไม่จำเป็นต้องเข้า อู่ซ่อมรถ หวังพึ่งช่างเพียงอย่างเดียว เพราะถ้าเราดูแลใส่ใจกับรถยนต์ รู้ วิธีการดูแลรักษา และการแก้ไขปัญหาเบื้องต้นได้ด้วยตัวเอง ก็จะทำให้ช่วยยืดอายุการใช้งานรถยนต์ของคุณให้นานมากขึ้น และที่สำคัญไม่ต้องเสียเงินในการซ่อมมากอีกด้วย

วันนี้  khaorot.com  ก็จะมาแนะนำความรู้เล็กๆ น้อยๆ เกี่ยวกับการ ตรวจสอบระดับน้ำมันเครื่อง มากฝากกัน ซึ่งไม่ว่าเป็นหนุ่มๆ หรือสาวๆ ก็สามารถทำได้ เพราะว่าการตรวจสอบระดับน้ำมันเครื่อง นั้นไม่ได้ยากอย่างที่คิด เพียงแค่สละเวลาตรวจสอบระดับน้ำมันเครื่องอย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 ครั้ง เท่านั้น แต่วิธีในการตรวจสอบระดับน้ำมันเครื่องจะต้องทำอย่างไรบ้างไปดูกัน คะ

เริ่มจากอุ่นเครื่องยนต์ประมาณ 3-5 นาที  จากนั้นให้ดับ เครื่องยนต์  พักเครื่องประมาณ 2-3 นาที และที่สำคัญก่อนการตรวจสอบระดับน้ำมันเครื่องควรจะจอดในที่ราบ

ดึงก้านวัดระดับน้ำมันเครื่องออกมา แล้วใช้ผ้าเช็ดคราบน้ำมันเครื่อง

ดึงก้านวัดระดับน้ำมันเครื่องออกมา แล้วใช้ผ้าเช็ดคราบน้ำมันเครื่อง

ดึงก้านวัดระดับ น้ำมันเครื่อง ออกมา แล้วใช้ผ้าเช็ดคราบน้ำมันเครื่องที่ปลายก้านวัดระดับน้ำมันเครื่องออกให้หมดก่อนที่จะตรวจสอบระดับน้ำมันเครื่อง

เสียบก้านวัดระดับน้ำมันเครื่องเข้าไปที่เดิมอีกครั้งเพื่อตรวจสอบระดับน้ำมันเครื่อง

ดึงก้านวัดระดับน้ำมันเครื่องออกมาอีกครั้ง

ดึงก้านวัดระดับน้ำมันเครื่องออกมาอีกครั้ง

จากนั้นให้ดึงก้านวัดระดับน้ำมันเครื่องออกมาอีกครั้ง แล้วตรวจสอบระดับน้ำมันเครื่องโดยการสังเกตว่าระดับน้ำมันเครื่องอยู่ที่ระดับใด F หรือ L ถ้าอยู่ใยระดับ F หรือระหว่างระดับ F และ L ก็แสดงว่าระดับน้ำมันเครื่องยังอยู่ในระดับปกติ แต่ถ้าต้ำกว่าระดับ L  ก็เติมน้ำมันเครื่องชนิดเดียวกันลงไปสักเล็กน้อยเพื่อให้อยู่ในระดับปกติ

เห็นไหมคะว่าการตรวจสอบระดับน้ำมันเครื่องดัวยตัวเองนั้นไม่ได้ยากอะไรเลยเพียงแค่สละเวลาเพื่อตรวจสอบระดับน้ำมันเครื่องสัปดาห์ละ 1 ครั้ง หรือถ้าจำเป็นต้องเดินทางไกลบ่อยๆ ก็ให้ตรวจสอบระดับน้ำมันเครื่องทุกครั้งก่อนออกเดินทางเพื่อความปลอดภัยของตัวคุณเอง

ดูเพิ่มเติม

>> ประโยชน์ของกล้องติดรถยนต์ ติดกล้องรถยนต์แล้วคุ้มไหม?

>> เปลี่ยนผ้าเบรก จำเป็นไหมที่ต้องเจียรจานเบรก???

โปรโมชั่น ดูทั้งหมด

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 สิทธิพิเศษจากฟอร์ดสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อรถแต่ยังไม่มีงบ พร้อมทั้งโปรโมชั่น Ford อื่น ๆ เช็กได้กันเลย

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 สิทธิพิเศษมากมายสำหรับลูกค้าอีซูซุที่ยกมาให้เลือกพิจารณากันทั้งค่าย เช็กโปรโมชั่น Isuzu ได้ที่นี่

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 สิทธิดี ๆ ส่วนลดสุดปัง สำหรับรถยนต์ผู้ที่สนใจรถยนต์นิสสัน เช็กรายละเอียดโปรโมชั่น Nissan ได้ที่นี่

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 และสิทธิประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมายให้ที่ Suzuki นำมามอบให้แบบจัดเต็ม!

International

Cars in Thailand Chobrod.com (Cars in Thailand)