แนะนำรถยนต์ที่ปลอดภัยที่สุด 2019 จะมีรถรุ่นใดน่าสนใจกันบ้าง

มนัส ช่วยบำรุง 13 พ.ค. 2562 | 6226 View | ประสบการณ์ซื้อขายรถยนต์

รีวิวรวบรวมรถยนต์รุ่นเด่นที่มีระบบความปลอดภัยช่วยปกป้องผู้ขับขี่ที่น่าใช้งานมากที่สุดในปี 2019 พร้อมแนะนำฟีเจอร์ความปลอดภัยสุดล้ำจากค่ายรถชั้นนำ

แนะนำรถยนต์ที่ปลอดภัยที่สุด 2019

พบกับบทความรีวิวรถที่มีความปลอดภัยมากที่สุดในปี 2019 ซึ่งตั้งแต่ต้นปีเป็นต้นมาได้มีรถยนต์รุ่นเด่นจากหลายค่ายต่างทยอยเปิดตัวออกสู่ตลาดรถเมืองไทยกันอย่างล้นหลามต่างก็ล้วนแล้วแต่ชูจุดเด่นผ่านการดีไซน์ภายนอกที่มีความโฉบเฉี่ยวน่าสนใจพร้อมฟังก์ชั่นการใช้งานภายในที่สามารถรองรับการใช้งานของผู้ขับขี่ได้เป็นอย่างดี อย่างไรก็ตามในการพิจารณาเลือกซื้อรถสักคันหนึ่งสิ่งที่ไม่ควรมองข้ามนั้นคือระบบความปลอดภัยสำหรับในรถยนต์รุ่นใหม่ต่างก็มีการติดตั้งฟีเจอร์เสริมความปลอดภัยเข้ามาเป็นอีกทางเลือกหนึ่งให้แก่ผู้ขับขี่ได้ตัดสินใจเลือกซื้อรถ

แนะนำรถที่ปลอดภัยที่สุด 2019
แนะนำรถที่ปลอดภัยที่สุด 2019

ด้วยสภาพการใช้งานรถในปัจจุบันที่มีการบีบบังคับให้ผู้ขับขี่ต้องมีความเร่งรีบส่งผลให้มักเกิดอุบัติเหตุขึ้นได้โดยง่ายระบบความปลอดภัยที่มีการปกป้องห้องโดยสารรวมถึงผู้โดยสารให้ปลอดภัยมากที่สุดจึงนับว่ามีความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง นอกจากนี้แล้วฟีเจอร์ความปลอดภัยที่ช่วยลดอาการบาดเจ็บก็ถือเป็นส่วนเสริมที่ผู้ใช้รถควรคำนึงถึง วันนี้ข่าวรถได้ทำการรวบรวมรถที่ปลอดภัยที่สุดในปี 2019 มาให้ผู้อ่านได้รับชมกันครับ

1. Volvo XC90 2019

สำหรับรถที่ปลอดภัยที่สุด 2019 ที่นำมาให้ผู้ให้ได้รับชมรุ่นแรก ได้แก่ Volvo XC90 2019 รถเอสยูวีสุดหรูจากวอลโว่ที่ได้รับการติดตั้งฟังก์ชั่นอำนวยความสะดวกภายในระดับพรีเมี่ยม กอปรกับระบบความปลอดภัยของรถรุ่นนี้ที่พร้อมให้การปกป้องผู้ขับขี่ในทุกเส้นทางชูจุดเด่นด้วยฟังก์ชั่น City Safety ที่ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถที่จะขับรถในเมืองได้อย่างง่ายดายผ่านระบบป้องกันการชนด้วยเซ็นเซอร์ตรวจจับรถยนต์ คนเดินถนน ผู้ขับจักรยานยนต์รวมถึงสัตว์ใหญ่พร้อมหยุดรถและช่วยหักหลบได้อย่างอัตโนมัติ

Volvo XC90 2019
Volvo XC90 2019

เท่านั้นยังไม่พอวอลโว่ยังได้มีการนำฟีเจอร์ความปลอดภัยสุดล้ำที่ช่วยลดอาการบาดเจ็บของผู้โดยสารเมื่อประสบอุบัติเหตุนั่นคือระบบป้องกันการชนและบรรเทาอาการบาดเจ็บพร้อมหยุดรถอัตโนมัติทั้งในส่วนของด้านหน้า ด้านข้างและบริเวณทางแยกซึ่งสามารถที่จะช่วยชะลอรถก่อนที่จะเกิดเหตุเฉี่ยวชนผ่านการตรวจจับด้วยอุปกรณ์เซ็นเซอร์ที่ถูกนำมาติดตั้งเอาไว้ในบริเวณด้านหน้าของรถ

ระบบกล้องมองภาพรอบทิศทาง
ระบบกล้องมองภาพรอบทิศทาง

นอกจากนี้แล้ว Volvo XC90 2019 ยังได้รับการติดตั้งฟีเจอร์ความปลอดภัยสุดล้ำอีกมากมายที่น่าสนใจ อาทิ ระบบแจ้งเตือนเมื่อมีรถวิ่งเข้ามาทางด้านข้างขณะถอยหลังออกจากที่จอดแบบ CTA ระบบแจ้งเตือนด้วยแรงสั่นที่พวงมาลัยเมื่อรถวิ่งออกนอกเลนแบบ LKA อีกทั้งยังช่วยให้ผู้ขับขี่ขับรถเข้าในเส้นทางทุรกันดารได้อย่างสมดุลผ่านระบบควบคุมและป้องกันการโคลงของรถแบบ RSC กล้องมองภาพรอบทิศทาง 360 องศา รวมถึงระบบกระจายแรงกระแทกจากการชนด้านข้างแบบ SIPS ที่นับเป็นฟีเจอร์เด่นของ XC90 โฉมนี้เลยทีเดียว

2. Mazda 6 2019

Mazda 6 2019 ซีดานรุ่นเรือธงจากมาสด้าที่เพิ่งได้รับการเผยโฉมไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมาภายใต้การดีไซน์ให้โครงสร้างตัวถังรองรับกับการขับขี่ในระยะทางไกลได้มากยิ่งขึ้นผสานกับการออกแบบบริเวณฝากระโปรงหน้าและด้านหลังให้ช่วยลดแรงต้านของลมตามหลักอากาศพลศาสตร์ส่งผลให้สามารถเพิ่มความเร็วรถได้อย่างรวดเร็วและปลอดภัยมากยิ่งขึ้น อีกทั้งในคราวนี้มาสด้าได้มีการนำฟีเจอร์ความปลอดภัยสุดล้ำ I-Activsense ที่เปี่ยมล้นไปด้วยเทคโนโลยีทั้งในเชิงป้องกันและช่วยลดอาการบาดเจ็บบนท้องถนนถือเป็นจุดเด่นของ Mazda 6 โฉมนี้

แนะนำพร้อมรีวิว 5 อันดับรถยนต์แบรนด์พรีเมียมในราคาไม่เกิน 2.5 ล้าน

Mazda 6 2019
Mazda 6 2019

โดยระบบ I-Activsense มีการประสานการทำงานร่วมกับของระบบความปลอดภัยช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการปกป้องให้มากยิ่งขึ้นทั้งจากถุงลมนิรภัยจำนวน 6 ตำแหน่ง พร้อมระบบช่วยหยุดรถอัตโนมัติหากระบบประเมินว่าไม่สามารถที่จะหลีกเลี่ยงการชนได้โดยระบบจะทำการเบรคอย่างอัตโนมัติเพื่อลดอุบัติเหตุจากการชนปะทะด้านหน้า เสริมด้วยการนำระบบช่วยเตือนผู้ขับขี่เมื่อมีอาการเหนื่อยล้าแบบ DAA เมื่อต้องขับขี่ในระยะทางไกลเพื่อช่วยลดการเกิดอุบัติเหตุโดยระบบจะทำการแจ้งเตือนผ่านข้อความแนะนำให้หยุดพักซึ่งโดยรวมแล้วถือว่ามาสด้า 6 โฉมนี้น่าใช้งานเป็นอย่างยิ่ง

ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเลนแบบ LAS
ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเลนแบบ LAS

3. Honda Accord 2019

Honda Accord 2019 ซีดานสายพันธุ์สปอร์ตจากค่ายฮอนด้าที่ได้รับการปรับโฉมมาใหม่เพิ่มความโฉบเฉี่ยวมากยิ่งขึ้นถือเป็นประสบการณ์ใหม่ของการขับเคลื่อนรถซีดานที่มาพร้อมกับฟังก์ชั่นอำนวยความสะดวกสุดล้ำ ทางด้านระบบความปลอดภัยของฮอนด้า แอคคอร์ดก็ได้รับการติดตั้งมาอย่างเต็มเหนี่ยวทั้งจากถุงลมนิรภัยที่มีมาให้มากถึง 7 จุด ทั้งในคู่หน้า , ด้านข้าง , ม่านนิรภัย และ หัวเข่าคนขับถือว่าครบครันไม่แพ้รถร่วมเซกเมนต์เดียวกันอย่างโตโยต้า คัมรี่ ผสานกับการนำกล้องมองภาพด้านหลังที่สามารถปรับมุมมองได้พร้อมเส้นกะระยะแบบแปรผันมาให้ด้วย

Honda Accord 2019
Honda Accord 2019

Honda Accord 2019 โฉมนี้ยังได้รับการเพิ่มฟังก์ชั่นเซ็นเซอร์กะระยะช่วยจอดในด้านหน้าและด้านหลังเพื่อช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถเคลื่อนรถเข้าจอดได้อย่างง่ายดายมากยิ่งขึ้น เท่านั้นยังไม่พอฮอนด้าได้มีการนำฟีเจอร์ความปลอดภัยสุดล้ำ Honda Sensing ซึ่งถือเป็นระบบความปลอดภัยแบบใหม่ล่าสุดเข้ามาติดตั้งให้กับฮอนด้า แอคคอร์ดในทุกๆรุ่นย่อยโดยอาศัยการทำงานร่วมกันของระบบความปลอดภัย อาทิ ระบบเตือนการชนด้านหน้าพร้อมระบบช่วยเบรกแบบ CMBS ระบบแจ้งเตือนและควบคุมรถให้อยู่ในเลนแบบ LKAS รวมถึงระบบแจ้งเตือนและช่วยเหลือเมื่อรถออกนอกเลน RDM With LDW

เทคโนโลยี Honda Sensing
เทคโนโลยี Honda Sensing

4. Subaru Forester 2019

Subaru Forester 2019 ครอสโอเวอร์สายลุยจากค่ายดาวลูกไก่ก็ถือเป็นอีกหนึ่งในรถที่มีฟีเจอร์ความปลอดภัยแบบใหม่ล่าสุดในปี 2019 ที่ได้รับการยกย่องจากผู้ใช้รถว่าให้มาเหมาะสมกับราคา ทั้งนี้ซูบารุได้ทำการออกแบบโครงสร้างตัวถังแบบนิรภัย Subaru Global Platform ที่ช่วยปกป้องห้องโดยสารจากแรงกระแทกทั้งในด้านหน้าและด้านข้างได้ดีกว่าในรุ่นก่อนหน้าอีกทั้งยังช่วยลดเสียงรบกวนที่จะเข้ามาภายในห้องโดยสารอีกด้วย

Subaru Forester 2019
Subaru Forester 2019

ในขณะเดียวกันก็ได้มีการนำเทคโนโลยีความปลอดภัยอันเลื่องชื่อ Subaru Eyesight เข้ามาติดตั้งเอาไว้ภายในรถรุ่นนี้โดยระบบจะทำการตรวจจับรถคันหน้าเพื่อช่วยลดการเกิดอุบัติเหตุเฉี่ยวชนลงได้มาถึง 86 เปอร์เซ็นต์ผ่านการประสานการทำงานร่วมกันระหว่างระบบความปลอดภัยหลายทั้งระบบช่วยเบรกอัตโนมัติก่อนการชน ระบบถอนคันเร่งก่อนการชน ระบบเตือนเมื่อมีการเคลื่อนที่ด้านหน้ารถ ระบบเตือนเมื่อรถออกนอกเลน และ ระบบปรับความเร็วอัตโนมัติส่งผลให้ซูบารุ ฟอเรสเตอร์โฉมนี้ยังคงถูกจัดให้เป็นรถครอสโอเวอร์ที่พร้อมลุยในทุกเส้นทางแถมยังปกป้องผู้โดยสารได้อย่างเต็มที่อีกด้วย

โครงสร้างตัวถังนิรภัย Subaru Global Platform
โครงสร้างตัวถังนิรภัย Subaru Global Platform

5. BMW X5 2019

BMW X5 2019 รถในตระกูล SUV รุ่นใหม่ล่าสุดจากค่ายใบพัดฟ้าขาวที่เพิ่งได้รับการเผยโฉมออกมาเมื่อช่วงต้นปี 2019 ก็ได้รับการปรับโครงสร้างตัวถังให้ดูสปอร์ตสมกับเป็นสมาร์ท SUV ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยเทคโนโลยีที่ช่วยให้ผู้ขับขี่ควบคุมรถได้อย่างมีประสิทธิภาพภายใต้การนำระบบความปลอดภัยที่โดดเด่นจาก BMW เข้ามาติดตั้งเอาไว้ภายในรถรุ่นนี้อีกเช่นเดียวกันทั้งจากถุงลมนิรภัยที่มีการติดตั้งมาให้ทั้งในส่วนของด้านหน้า ด้านข้าง และ ถุงลมนิรภัยศีรษะสำหรับผู้โดยสารตอนหน้าและหลัง

BMW X5 2019
BMW X5 2019

เสริมด้วยการนำนวัตกรรมความปลอดภัยด้วยกล้องแสดงภาพรอบทิศทางพร้อมเซ็นเซอร์ควบคุมการจอดทั้งในด้านหน้าและด้านหลัง เท่านั้นยังไม่พอ X5 2019 ยังได้รับการติดตั้งฟีเจอร์ช่วยเหลือเมื่อผู้ขับขี่ประสบอุบัติเหตุด้วยการนำปุ่มโทรฉุกเฉิน Intelligent Emergency Call ประสานการทำงานร่วมกับเซ็นเซอร์ควบคุมความปลอดภัยเมื่อเกิดการชนที่ช่วยปกป้องผู้ขับขี่ช่วยให้ไม่มีอาการบาดเจ็บรุนแรงเพิ่มเติมและระบบเบรกมือไฟฟ้าพร้อมฟังก์ชั่น Hold อัตโนมัติเมื่อรถหยุดนิ่ง

ระบบเบรกมือไฟฟ้าพร้อมฟังก์ชั่น Hold
ระบบเบรกมือไฟฟ้าพร้อมฟังก์ชั่น Hold

สรุป

สำหรับผู้ที่มีความสนใจซื้อรถรุ่นใหม่ในปี 2019 สามารถที่จะนำข้อมูลเบื้องต้นไปประกอบการตัดสินใจในการเลือกซื้อรถรุ่นที่ท่านต้องการได้ ทั้งนี้ในการเลือกซื้อรถนอกจากการคำนึงถึงออฟชั่นที่จะได้รับพร้อมกับราคารถว่ามีความคุ้มค่ากันหรือไม่แล้วการตรวจสอบระบบความปลอดภัยที่ถูกติดตั้งเข้ามาในรถรุ่นนั้นๆก็ถือเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่มีความสำคัญในการช่วยให้ผู้ขับขี่ได้ใช้งานรถที่มีมาตรฐานคุ้มค่ากับราคาซื้ออีกทั้งยังช่วยในการปกป้องและช่วยลดอาการบาดเจ็บเมื่อต้องประสบอุบัติเหตุได้มากขึ้นอีกด้วย

...

ดูเพิ่มเติม

โปรโมชั่น ดูทั้งหมด

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 สิทธิพิเศษจากฟอร์ดสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อรถแต่ยังไม่มีงบ พร้อมทั้งโปรโมชั่น Ford อื่น ๆ เช็กได้กันเลย

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 สิทธิพิเศษมากมายสำหรับลูกค้าอีซูซุที่ยกมาให้เลือกพิจารณากันทั้งค่าย เช็กโปรโมชั่น Isuzu ได้ที่นี่

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 สิทธิดี ๆ ส่วนลดสุดปัง สำหรับรถยนต์ผู้ที่สนใจรถยนต์นิสสัน เช็กรายละเอียดโปรโมชั่น Nissan ได้ที่นี่

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 และสิทธิประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมายให้ที่ Suzuki นำมามอบให้แบบจัดเต็ม!

International

Cars in Thailand Chobrod.com (Cars in Thailand)