แชร์ประสบการณ์ข้อดีและข้อเสียของ Suzuki Celerio 2018-2019 จากผู้ใช้จริง

น้ำเพชร 29 ต.ค. 2561 | 11842 View | ประสบการณ์ซื้อขายรถยนต์

Suzuki Celerio 2018-2019 รถเก๋งเฮคแบ็ค 5 ประตู ที่คนเมืองหลายคนกับจดๆ จ้องๆ อยากจะจับจองเป็นเจ้าของ เพราะจากการดีไซน์รูปทรงของ Suzuki Celerio 2018-2019 ที่เล็กกะทัดรัดคล่องตัวเหมาะกับการใช้งานในเมือง แต่ก็ยังสองจิตสองใจในสมรรถนะและความคุ้มค่าของตัวรถ ว่ามีข้อดีและข้อเสียอย่างไรบ้าง


ปัญหาของ Suzuki Celerio

รถยนต์ Suzuki Celerio มาพร้อมกับลุคสไตล์สปอร์ตด้วยล้ออัลลอยขนาด 14 นิ้ว กระหน้าโครเมี่ยม (GX) ที่ออกแบบมาอย่างลงตัวและเข้ากับไฟหน้าแบบมัลติรีเฟลกเตอร์และหลอดไฟฮาโลเจนได้เป็นอย่างดี  ดีไซน์เท่สะดุดตาด้วยลายเส้นจากกระจกหน้าไปจนถึงหลังคาและต่อลงไปจนถึงท้ายรถที่รับกันอย่างลงตัวและช่วยให้กระแสลมไหลผ่านรถได้ดียิ่งขึ้น Suzuki Celerio  มี 3 รุ่นย่อยให้เลือกจับจอง 3 รุ่นได้แก่ Suzuki Celerio รุ่น GA/MT, Suzuki Celerio รุ่น GL/CVT และ Suzuki Celerio รุ่น GX/CVT ส่วนสีตัวถังของ Suzuki Celerio มีให้เลือกทั้งหมด 4 สี ได้แก่

สีตัวถังของ Suzuki Celerio 2018-2019 มีให้เลือกทั้งหมด 4 สี
สีตัวถังของ Suzuki Celerio 2018-2019 มีให้เลือกทั้งหมด 4 สี

ภายในห้องโดยสารของ Suzuki Celerio 2018-2019
ภายในห้องโดยสารของ Suzuki Celerio 2018-2019

ภายในห้องโดยสารของ Suzuki Celerio กว้างขวาง นั่งสบาย ไม่อึดอัด ถึงแม้ว่าจะดูเล็กกระทัดรัดก็ตาม เพราะ Suzuki Celerio ออกแบบให้บริเวณหลังคาสูงขึ้นและพื้นที่วางขากว้างขึ้น เบาะที่นั่งผู้ขับขี่สามารถปรับเลื่อนได้ถึง 220 มิลลิเมตร เพื่อให้เหมาะสมกับสรีระของผู้ขับขี่  ส่วนพื้นที่เก็บสัมภาระด้านหลังสามารถจุได้มากถึง 254 ลิตร เบาะหลังก้ยังสามารถพับปรับได้แบบ 60:40 เพื่อเพิ่มพื้นที่ใช้สอยให้มากขึ้น และ Suzuki Celerio  ก็ยังมีเทคโนโลยีและสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับคุณไม่ว่าจะเป็นพวงมาลัยพาวเวอร์ที่สามารถปรับระดับได้เพื่อความถนัดในการขับขี่ มาตรวัดเครื่องยนต์ มาตรวัดน้ำมัน จอแสดงผลอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันและระยะทางที่มาพร้อมนาฬิกาดิจิตอล

Suzuki Celerio 2018-2019  มาพร้อมกับเครื่องยนต์ K10B 12 วาล์ว
Suzuki Celerio มาพร้อมกับเครื่องยนต์ K10B 12 วาล์ว 

Suzuki Celerio มาพร้อมกับเครื่องยนต์ K10B 12 วาล์ว ที่มีประสิทธิภาพในการเผาไหม้อย่างสมบูรณ์แบบให้คุณได้สัมผัสถึงความนุ่มนวลขณะขับขี่  ส่วนระบบเกียร์ของ Suzuki Celerio เป็นระบบเกียร์ CVT ที่ทำงานร่วมกับชุด PLANNETARY GEAR UNOT ได้อย่างมีประสิทธิภาพเพื่อการขับขี่ทั้งในเมืองและนอกเมือง และยังประหยัดน้ำมันได้มากถึง 20 กิโลเมตร / ลิตร

ระบบเบรก ABS และ ระบบเบรก EBD
ระบบเบรก ABS และ ระบบเบรก EBD

ถุงลมนิรภัย SRS บริเวณที่นั่งคนขับและผู้โดยสารด้านหน้า
ถุงลมนิรภัย SRS บริเวณที่นั่งคนขับและผู้โดยสารด้านหน้า

ส่วนด้านระบบความปลอดภัย Suzuki Celerio  มีทั้ง ระบบเบรก ABS ระบบเบรก EBD ถุงลมนิรภัย SRS บริเวณที่นั่งคนขับและผู้โดยสารด้านหน้า โครงสร้างตัวถัง TECH ที่ออกแบบมาให้มีน้ำหนักเบาแต่ก็มีความแข็งแกร่งเพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้กับผู้ขับขี่และผู้โดยสารตลอดการเดินทาง ระบบกุญแจนิรภัยอัจฉริยะ Immobilizer key ที่ป้องกันการถูกโจรกรรมให้กับ Suzuki Celerio ได้อย่างดีเยี่ยม

ข้อดีและข้อเสียจากผู้ใช้ Suzuki Celerio 2018-2019
ข้อดีและข้อเสียจากผู้ใช้ Suzuki Celerio

เมื่อทำความรู้จักกับ Suzuki Celerio มาพอสมควรแล้ว หลายคนก็คงอยากจะฟังความคิดเห็นจากผู้ที่ใช้รถยนต์ Suzuki Celerio ว่ามีความคิดเห็นอย่างไรบ้าง และ Suzuki Celerio  มีข้อดีและข้อเสียอย่างไร วันนี้  Khaorot.com ก็ได้รวบรวมทั้งข้อดีและข้อเสียจากผู้ใช้ Suzuki Celerio มาแชร์ให้ชาว Khaorot.com ได้นำไปประกอบการตัดสินใจว่าจะถอยหลังหรือไปต่อกับ Suzuki Celerio

ข้อดีของ Suzuki Celerio

  • ความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 170 ถึง 172 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เรื่องช่วงล่างหายห่วงขนาดใช้ความเร็วสูง 170 ยังรู้สึกว่ามั่นใจ ในการขับ ในการเข้าโค้ง 
  • เครื่องเงียบมากนึกว่ายังสตาร์ทไม่ติด 
  • ประหยัดน้ำมันมาก
  • แอร์เย็นฉ่ำ
  • ห้องโดยสารกว้าง 

ข้อเสียของ Suzuki Celerio

  • ออกตัวช้า ทำให้รู้สึกว่ารถอืดมากในช่วงออกตัวแรกๆ แต่เมื่ออกตัวไปสักพักทำความเร็วสัก 80-90  ก็เริ่มดีขึ้น 
  • พวงมาลัยหน่วงต้องออกแรงเยอะมาก
  • เบรคโหดมาก กดเบรคแรงไปนิดหัวก็ทิ่มแล้ว
  • รอบเดินเบาเครื่องสั่นมาก โดยเฉพาะเวลาเปิดแอร์ยิ่งสั่น 
  • วัสดุภายใน งานประกอบ แย่มากๆ เป็นพลาสติกบาง รอยต่อไม่แนบสนิท ไม่ค่อยเรียบร้อย
  • ค่าบริการเช็คระยะและอะไหล่ มีราคาแพง 

ถ้าหากลูกค้าสนใจและต้องการข้อมูลเกี่ยวกับ Suzuki Celerio เพิ่มเติมสามารถสอบถามได้ที่โชว์รูม Suzuki ทุกสาขาทั่วประเทศ  หรือ ศูนย์บริการข้อมูล Call Center โทรศัพท์บ้าน 1800-600-900 โทรศัพท์มือถือ1401-600-900 โทรสาร 02- 727-5925 หรือ http://www.suzuki.co.th

ดูเพิ่มเติม:

โปรโมชั่น ดูทั้งหมด

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 สิทธิพิเศษจากฟอร์ดสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อรถแต่ยังไม่มีงบ พร้อมทั้งโปรโมชั่น Ford อื่น ๆ เช็กได้กันเลย

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 สิทธิพิเศษมากมายสำหรับลูกค้าอีซูซุที่ยกมาให้เลือกพิจารณากันทั้งค่าย เช็กโปรโมชั่น Isuzu ได้ที่นี่

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 สิทธิดี ๆ ส่วนลดสุดปัง สำหรับรถยนต์ผู้ที่สนใจรถยนต์นิสสัน เช็กรายละเอียดโปรโมชั่น Nissan ได้ที่นี่

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 และสิทธิประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมายให้ที่ Suzuki นำมามอบให้แบบจัดเต็ม!

International

Cars in Thailand Chobrod.com (Cars in Thailand)