เรื่องที่ต้องรู้ ก่อนตัดสินใจซื้อรถยนต์คันใหม่

การซื้อรถยนต์ อาจจะเป็นเรื่องใหญ่สำหรับหลายคน แต่การวางแผนทั้งก่อน และหลังซื้อรถ นอกจากจะช่วยให้คุณได้รถยนต์ตามต้องการแล้ว ยังช่วยให้สามารถนำเอารถยนต์มาใช้ประโยชน์ได้อย่างคุ้มค่า ในอนาคตด้วย

รถยนต์ อาจจะเป็นแค่ยานพาหนะสำหรับหลายๆ คน แต่สำหรับหลายคนอีกเช่นเดียวกัน ที่การซื้อรถยนต์ เป็นของตนเองนั้น ถือว่าเป็นการให้รางวัลชีวิตกับตัวเองอย่างหนึ่ง ซึ่งแน่นอนว่า การใช้เงินจำนวนมากในการซื้อหารถคันใหม่ เข้ามาเป็นสมาชิกในครอบครัวนั้น จำเป็นต้องคิดในหลายๆ แง่มุม และนี่คือ เรื่องที่ Khaorot.com เชื่อว่าคุณจำเป็นต้องรู้ เพื่อนำมาประกอบการพิจารณาว่าจะซื้อรถยนต์ แบบไหนดี

ซื้อรถยนต์คันใหม่ ตัดสินใจอย่างไร
ซื้อรถยนต์คันใหม่ ตัดสินใจอย่างไร

เลือกรุ่น และยี่ห้อ ที่ถูกใจ

เราเชื่อว่าหลายคนอาจจะมีรุ่น หรือยี่ห้อ ของรถยนต์ที่ชอบอยู่ในใจอยู่แล้ว แต่หากยังไม่มี เราอยากจะให้คุณถามตัวเองในใจ เป็นข้อๆ ดังต่อไปนี้

- คุณมองหาห้องโดยสารที่กว้างขวางหรือไม่ ?

- ชอบรถยนต์ขนาดเล็ก หรือขนาดใหญ่ ?

- รถยนต์ที่คุณชอบจำเป็นหรือไม่ ที่จะต้องประหยัดพลังงาน ?

- คุณรักความเร็วมากแค่ไหน ?

คำถามเหล่านี้จะช่วยกรองรุ่น หรือยี่ห้อของรถยนต์ ที่คุณต้องการได้เป็นอย่างดี แต่เราไม่ได้บอกว่า คุณจะมองข้ามรถรุ่นอื่นๆ ไปซะทีเดียว เพราะบางครั้ง รถยนต์ ก็อาจจะต้องมีตัวเลือกที่มากพอ  ที่จะตอบสนองความต้องการของผู้ขับขี่ให้ได้มากที่สุด

ชอบซื้อรถเต็นท์ควรอ่าน!!! เทคนิคดีๆซื้อรถมือสองให้ปลอดภัย
สารพันปัญหากวนใจของคนใช้รถยนต์ Suzuki Swift รีวิวเยอะ ข้อเสียบาน!!!

ประเมินค่าใช้จ่าย สำหรับรถยนต์ให้พร้อม

จำเอาไว้เสมอว่า การถอยรถยนต์ซักหนึ่งคันออกมาจากโชว์รูมนั่นหมายความว่า คุณจะต้องพร้อมที่จะรับผิดชอบกับค่าใช้จ่ายที่มากขึ้น ในระยะยาว ซึ่งค่าใช้จ่ายดังกล่าว ไม่ได้หมายความถึงแค่ ค่าผ่อนรถเท่านั้น แต่ยังมีในส่วนของค่าใช้จ่าย อื่นๆ เช่น ค่าน้ำมัน ค่าดูแลและซ่อมบำรุง ค่าใช้จ่ายในส่วนของ พรบ.และภาษี ค่าประกันภัย และค่าใช้จ่ายจิปาถะเกี่ยวกับการติดตั้งอุปกรณ์เสริม ทั้งเพื่อความสะดวก และปลอดภัยในอนาคต หากวางแผนไม่ดี อาจจะทำให้เกิดปัญหาได้ในภายหลัง

จะซื้อรถจากที่ไหนดี ?

การเลือกซื้อรถยนต์
การเลือกซื้อรถยนต์

เราเชื่อว่า คำถามนี้จะต้องมีขึ้นมาแน่นอน หลังจากที่คุณตัดสินใจแน่นอนแล้ว ว่าจะต้องมีรถยนต์เป็นของตัวเอง และหลักการในการพิจารณาว่าจะซื้อรถกับใคร หรือที่ไหน มีดังนี้

ราคารถยนต์จากทางผู้ขาย เป็นราคาต่ำที่สุด หรืออย่างน้อย สามารถต่อรองได้เล็กน้อยหรือไม่

ผู้ขายมีบริการด้านสินเชื่อ หรือมีผู้ร่วมบริการ ที่ให้ข้อมูลเกี่ยวกับสินเชื่อสำหรับรถยนต์ หรือไม่ สำหรับในข้อนี้นั้น หากคุณไม่มีเงินสดจำนวนมาก ขอสินเชื่อสำหรับรถยนต์ เป็นเรื่องที่ต้องทำ และหากทางผู้ขายช่วยอำนวยความสะดวกด้านการขอสินเชื่อด้วย โอกาสที่จะผ่านการอนุมัติ จะมีมากกว่า

ผู้ขายให้บริการด้านการบำรุงรักษา ด้วยหรือไม่ สำหรับข้อนี้ หมายถึงในส่วนของโชว์รูม ว่ามีการรับประกันแค่ไหน กับความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้น และมีอู่ หรือศูนย์บริการซ่อมแซม พร้อมรับบริการ หรือไม่

เมื่อหาผู้ขายที่ถูกใจ และมีรุ่นของรถยนต์ที่ถูกใจ คุณอาจจะยังไม่ต้องตัดสินใจว่าจะซื้อรถยนต์ในตอนนี้เสมอไป เป็นเพียงการดูเพื่อเป็นแนวทางเท่านั้น และหากคุณงบน้อย แต่ต้องการรถยนต์สวยๆ ข้อสุดท้ายอาจจะทำให้คุณได้สิ่งที่ต้องการก็ได้

วิธีการสมัครสินเชื่อรถยนต์มือสองให้ได้ดอกเบี้ยถูก ผ่อนสบาย

ซื้อรถตามงาน คุ้มกว่าเยอะ

งานมอเตอร์โชว์
งานมอเตอร์โชว์

งานมอเตอร์โชว์ นอกจากจะเป็นสวรรค์ของหนุ่มๆ ที่จะได้ไปแอบดูสาวๆ พริตตี้รถยนต์ค่ายต่างๆ แล้ว หากคุณกำลังมองหารถรุ่นใหม่ ราคาถูก และมีข้อเสนอสุดพิเศษ นี่แหละช่องทางของคุณ หากได้ข้อมูลเกี่ยวกับรุ่น และยี่ห้อเรียบร้อยแล้ว ควรรอจังหวะ เพราะในช่วงของงานมอเตอร์โชว์นอกจากการซื้อรถในงานได้จะส่วนลดสุดพิเศษแล้ว แม้แต่โชว์รูมต่างๆ ก็มักจะแข่งขัน เพื่อให้ขายได้เช่นเดียวกัน ดังนั้น ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน ก็จะมีโอกาสได้รถยนต์ราคาเบาๆ เหมือนกัน หากหาซื้อได้ถูกช่วงเวลา

สรุป

การซื้อรถยนต์ อาจจะเป็นเรื่องใหญ่สำหรับหลายคน แต่การวางแผนทั้งก่อน และหลังซื้อรถ นอกจากจะช่วยให้คุณได้รถยนต์ตามต้องการแล้ว ยังช่วยให้สามารถนำเอารถยนต์มาใช้ประโยชน์ได้อย่างคุ้มค่า ในอนาคตด้วย 

ดูเพิ่มเติม: รีวิวรถยนต์ “Mitsubishi Mirage” จากเสียงผู้ใช้จริง ไกด์ไลน์เบื้องต้นก่อนตัดสินใจซื้อ

โปรโมชั่น ดูทั้งหมด

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 สิทธิพิเศษจากฟอร์ดสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อรถแต่ยังไม่มีงบ พร้อมทั้งโปรโมชั่น Ford อื่น ๆ เช็กได้กันเลย

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 สิทธิพิเศษมากมายสำหรับลูกค้าอีซูซุที่ยกมาให้เลือกพิจารณากันทั้งค่าย เช็กโปรโมชั่น Isuzu ได้ที่นี่

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 สิทธิดี ๆ ส่วนลดสุดปัง สำหรับรถยนต์ผู้ที่สนใจรถยนต์นิสสัน เช็กรายละเอียดโปรโมชั่น Nissan ได้ที่นี่

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 และสิทธิประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมายให้ที่ Suzuki นำมามอบให้แบบจัดเต็ม!

International

Cars in Thailand Chobrod.com (Cars in Thailand)