เงินเดือน 20,000 ซื้อรถอะไรดี

มนัส ช่วยบำรุง 14 มี.ค. 2562 | 563 View | ประสบการณ์ซื้อขายรถยนต์

พบกับรถยนต์รุ่นที่มีความน่าสนใจพร้อมสมรรถนะการขับขี่บนท้องถนนที่ดีเยี่ยมเหมาะสำหรับผู้ซื้อที่มีเงินเดือนไม่เกิน 20,000 บาท ข่าวรถได้รวบรวมมาให้แล้วครับ

เงินเดือน 20,000 บาทซื้อรถยนต์อะไรดี มีรถรุ่นใดน่าสนใจบ้าง

กลายเป็นคำถามที่มักพบบ่อยกับประโยคที่ว่า เงินเดือน 20,000 ซื้อรถอะไรดี เนื่องจากการเลือกซื้อรถยนต์สักคันโดยที่การผ่อนจะไม่ต้องกระทบกับรายจ่ายในชีวิตประจำวันอีกทั้งยังประหยัดเงินในกระเป๋าอีกด้วย เนื่องจากในปัจจุบันการใช้ยานพาหนะเดินทางไปทำธุระต่างๆนั้นถือว่ามีความสำคัญเป็นอย่างยิ่งทั้งในส่วนของการอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ขับขี่อีกทั้งยังช่วยผ่อนคลายความตึงเครียดบนท้องถนนด้วยฟังก์ชั่นความบันเทิงที่มีการติดตั้งมาให้ภายในรถแล้วยังช่วยให้สามารถเดินทางไปในเส้นทางต่างๆได้อย่างสะดวกโดยไม่ต้องใช้ระบขนส่งสาธารณะ

เพราะฉะนั้นเมื่อเห็นถึงความสำคัญของการมีรถขนาดนี้แล้วก็ย่อมทำให้ผู้ขับขี่หลายรายต้องการครอบครองรถในรุ่น หรือ ยี่ห้อที่ตนเองต้องการแต่อาจจะติดอยู่ที่ว่าเงินเดือนประจำอาจจะมีไม่ถึง 20,000 บาท จึงเป็นเหตุให้เลือกที่จะเก็บเงินไว้ก่อน ทั้งที่จริงๆแล้วผู้มีเงินเดือนประมาณ 20,000 บาท ก็สามารถที่จะเลือกซื้อรถได้โดยใช้วิธีการเลือกผ่อนส่วน 1 ใน 3 ของเงินเดือนซึ่งก็จะตรงกับการผ่อนรถด้วยวงเงินประมาณ 7,000 บาท ต่อเดือนเท่านั้น

เงินเดือน 20,000 ซื้อรถอะไรดี
เงินเดือน 20,000 ซื้อรถอะไรดี ?

กอปรกับในกรณีที่ผู้ขับขี่ต้องการผ่อนมากกว่านั้นก็ควรอยู่ในวงเงินค่าผ่อนที่ไม่เกิน 10,000 บาท เพื่อให้ไฟแนนซ์ลดอัตราการปล่อยสินเชื่อ รวมถึงการที่ผู้กู้อาจใช้วิธีการเพิ่มเงินดาวน์เพื่อให้มีค่าผ่อนงวดรถต่อเดือนในปริมาณที่น้อยลงไปและสอดคล้องกับเงินเดือนที่ได้รับในแต่ละเดือนอีกทั้งการวางเงินดาวน์ในจำนวนที่มากนั้นยังช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถที่จะกู้ผ่านได้อย่างง่ายดายมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

นอกจากนี้แล้วผู้ขับขี่ยังสามารถที่จะเลือกใช้วิธีการผ่อนในระยะเวลาที่ยาวนาน เช่น 60 งวด 72 งวด หรือ สูงสุด 84 งวด แม้จะต้องใช้ระยะผ่อนที่ไม่ต่ำกว่า 5 ปี แต่ก็สามารถที่จะช่วยให้คุณใช้งานรถที่ต้องการพร้อมการผ่อนรายเดือนในจำนวนที่ไม่สูงมากนัก ทั้งนี้รถที่ผู้มีเงินเดือนไม่เกิน 20,000 บาท ควรใช้นั้นจะต้องเป็นรถในกลุ่มที่มีราคาจำหน่ายตั้งแต่ 700,000-800,000 บาท เพื่อให้ยอดผ่อนต่อเดือนไม่สูงเหมาะกับเงินเดือนซึ่งอาจเลือกรถในกลุ่มอีโคคาร์ หรือ รถในกลุ่ม ซิตี้คาร์ที่มีราคาจำหน่ายไม่สูงนัก

อย่างไรก็ตามข่าวรถได้ทำการรวบรวมเอารถรุ่นที่น่าขับในวงเงินที่มีความเหมาะสมกับผู้ซื้อที่มีรายได้ประมาณ 20,000 บาท มาแนะนำเชิญรับชมได้เลยครับ

1. Nissan Almera

นิสสัน อัลเมร่ายอดรถอีโคคาร์ตัวเก่งจากค่ายนิสสันที่ได้รับความนิยมอย่างล้นหลามพร้อมเติมเต็มทุกอัตราการเร่งด้วยการติดตั้งขุมพลังเครื่องยนต์ HR12DE ขนาด 1.2 ลิตร ให้กำลังสูงสุดได้มากถึง 79 แรงม้า แถมยังให้การประหยัดน้ำมันได้อย่างเต็มที่ เสริมด้วยฟังก์ชั่นความปลอดภัยที่พร้อมปกป้องผู้โดยสารด้วยโครงสร้างตัวถังนิรภัย Zone Body Concept โดยราคาจำหน่าย Nissan Almera เริ่มต้นตั้งแต่ 445,000 บาท ถึง 627,000 บาท

Nissan Almera
รีวิวรถยนต์ Nissan Almera

นอกจากนี้แล้ว Nissan Almera ยังมีจุดเด่นอยู่ที่ฟังก์ชั่นอำนวยความสะดวกภายในทั้งจากกล้องมองภาพขณะถอยหลังพร้อมเซ็นเซอร์กะระยะจำนวน 3 จุด ปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์อัตโนมัติ Push Start ระบบอินโฟเทนเมนท์บนจอภาพระบบสัมผัสขนาด 7 นิ้ว พวงมาลัยยูรีเทนตกแต่งด้วยแถบสีเงินปรับระดับสูงต่ำได้ เสียงสัญญาณเตือนลืมปิดไฟหน้าและระบบเตือนลืมกุญแจรวมไปถึงช่องจ่ายไฟสำรองขนาด 12 V

Nissan Almera ซีดานสุดโฉบเฉี่ยว
Nissan Almera ซีดานสุดโฉบเฉี่ยว

เลือกซื้อ Nissan Almera มือสองสภาพดี

2. MG 5

MG 5 จัดเป็นรถอยู่ในประเภทสมาร์ทคาร์กลุ่ม B Segment ที่มีจุดเด่นในด้านระบบความปลอดภัยทั้งจากโครงสร้างตัวถังนิรภัยแบบ FSF ระบบป้องกันการลื่นไถลเมื่อเกียร์ลดต่ำอย่างฉับพลันแบบ MSR รวมถึงกล้องมองภาพด้านหลังพร้อมสัญญาณกะระยะ ให้ความบันเทิงผ่านหน้าระบบสัมผัสขนาด 7 นิ้ว พร้อมฟังก์ชั่น Navigation รองรับการเชื่อมต่อข้อมูลไร้สายผ่านสัญญาณบลูทูธ และ ฟังก์ชั่น Inkanet

MG 5

รีวิวรถยนต์ MG 5

MG 5 มาพร้อมกับราคาจำหน่ายเริ่มต้นเพียง 649,000 บาท ถึง 759,000 บาท อีกทั้งยังชูจุดเด่นด้วยกระโปรงหน้าแบบ V-Shape หลังคาซันรูฟเปิด-ปิดได้ด้วยระบบไฟฟ้า ไฟหน้าแบบโปรเจคเตอร์ เติมเต็มทุกความมันส์ผ่านขุมพลังเครื่องยนต์ Turbo ขนาด 1.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 129 แรงม้า จับคู่กับระบบเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด เพิ่มความมั่นใจในทุกการเข้าโค้งด้วยช่วงล่างแบบ Eoropean Tuning Suspension

MG 5 ยนตรกรรมซีดานสายพันธุ์สปอร์ต
MG 5 ยนตรกรรมซีดานสายพันธุ์สปอร์ต

เลือกซื้อ MG5 มือสองสภาพดี

3. Mitsubishi Mirage

Mitsubishi Mirage ยนตรกรรมอเนกประสงค์ SUV ที่พร้อมสร้างความโดดเด่นให้แก่ผู้ขับขี่ในทุกเส้นทางผ่านกระจังหน้าตกแต่งด้วยขอบโครเมี่ยม กระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้ยวแบบ LED สามารถปรับพับได้ด้วยไฟฟ้า ติดตั้งไฟหน้าแบบมัลติรีเฟล็กเตอร์พร้อมไฟหรี่แบบ Spectrum LED ส่วนด้านหลังก็ได้รับการติดตั้งไฟท้ายแบบ LED เช่นเดียวกันรวมไปถึงไฟเบรกดวงที่ 3 แบบ LED โดยมีราคาจำหน่ายเริ่มต้นเพียง 467,000 บาท ถึง 609,000 บาท เท่านั้น

รีวิวรถราคาไม่เกิน 6 แสน 2019 น่าซื้อมากที่สุด

Mitsubishi Mirage

รีวิวรถยนต์ Mitsubishi Mirage

นอกจากนี้แล้ว Mitsubishi Mirage ยังได้รับการติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ DOHC MIVEC ขนาด 1.2 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 78 แรงม้า ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ INVECS-III CVT พร้อมระบบ INC และ G-Sensor รวมไปถึงระบบเกียร์ธรรมดา 5 สปีด มีให้ผู้ขับขี่ได้เลือกใช้ตามความถนัด ผสานกับการติดตั้งชุดเครื่องเสียง 2 Din พร้อมหน้าจอสัมผัสขนาด 6.5 นิ้ว รองรับการเชื่อมต่อข้อมูลไร้สายผ่านสัญญาณบลูทูธพร้อมช่องเสียบ USB/AUX และช่องชาร์จไฟขนาด 12 V

ด้านหลัง Mitsubishi Mirage
ด้านหลัง Mitsubishi Mirage

เลือกซื้อ Mitsubishi Mirage มือสองสภาพดี

4. Honda Mobilio

Honda Mobilio รถอเนกประสงค์สไตล์ Urban Van ที่พกพาเอาความสปอร์ตโฉบเฉี่ยวผสานกับฟังก์ชั่นภายในที่ครบครันอีกทั้งยังได้รับการติดตั้งกระจังหน้าแบบ Gloss Black ที่โดดเด่นดูสะดุดตาเป็นอย่างยิ่ง เติมเต็มด้วยไฟหน้าแบบมัลติรีเฟล็กเตอร์พร้อมไฟหรี่แบบ LED ติดตั้งเสาอากาศแบบสั้น ระบบปัดน้ำฝนด้านหน้าแบบหน่วงเวลา และ ระบบปัดน้ำฝนด้านหลัง ทั้งนี้ Honda Mobilio มากับราคาจำหน่ายเริ่มต้นเพียง 659,000 บาท ถึง 763,000 บาท เท่านั้น

Honda Mobilio
รีวิวรถยนต์ Honda Mobilio 2019

Honda Mobilio มีจุดเด่นอยู่ที่เบาะนั่งภายในจำนวน 7 ที่นั่ง คอนโซลหน้าตกแต่งด้วยสีดำ Piano Black หน้าจอระบบสัมผัสขนาด 6.1 นิ้ว หน้าจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่แบบประหยัด ระบบเซ็นทรัลล็อกพร้อมปุ่มควบคุมที่ตำแหน่งคนขับ ติดตั้งกระจกมองหลังแบบตัดแสงสะท้อน เบาะนั่งแถวที่ 2 แบบพับตลบจังหวะเดียวพร้อมกล่องอเนกประสงค์ใต้เบาะนั่งแถวที่ 2 รวมไปถึงถาดรองสัมภาระท้ายรถ นอกจากนี้แล้วฮอนด้า โมบิลิโอได้รับการติดตั้งเครื่องยนต์ i-VTEC กำลังสูงสุด 117 แรงม้า สามารถเติมเต็มทุกอัตราการเร่งได้อย่างดีเยี่ยม

ด้านหลัง Honda Mobilio

ด้านหลัง Honda Mobilio

เลือกซื้อรถยนต์ Honda Mobilio มือสองสภาพดี

5. Honda City

Honda City ซีดานสายพันธุ์สปอร์ตอีกหนึ่งรุ่นที่ตอบโจทย์ทุกอัตราการเร่งผ่านเครื่องยนต์ i-VTEC ขนาด 1.5 ลิตร พร้อมระบบเกียร์ CVT ที่มีความแม่นยำและนุ่มนวล เสริมด้วยการปรับรูปลักษณ์ภายนอกให้โดดเด่นสะดุดตามากยิ่งขึ้นผ่านชุดไฟหน้าแบบ LED พร้อมไฟส่องสว่างสำหรับการขับขี่กลางวัน DRL แบบ LED ติดตั้งกระจังหน้าแบบโครเมี่ยม ให้ความปลอดภัยผ่านกล้องมองภาพด้านหลังที่สามารถปรับมุมมองได้ถึง 3 ระดับ โดย Honda City มีราคาจำหน่ายเริ่มต้นเพียง 589,000 บาท ถึง 751,000 บาท

Honda City

Honda City

ภายในห้องโดยสารได้รับการตกแต่งอย่างพิถีพิถันด้วยคอนโซลหน้าสีกันเมทัลลิก ติดตั้งไฟอ่านแผนที่ด้านหน้าแบบ LED และไฟส่องสว่างภายในห้องโดยสารแบบ LED เช่นเดียวกัน ให้ความบันเทิงผ่านหน้าจอระบบสัมผัสรองรับการเชื่อมต่อข้อมูลไร้สายผ่านสัญญาณบลูทูธ รองรับการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนทั้ง Android และ iOS ติดตั้งระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัยแบบ 7 สปีด

ด้านข้าง Honda City ทุกการขับขี่คือความเหนือระดับ
ด้านข้าง Honda City ทุกการขับขี่คือความเหนือระดับ

เลือกซื้อรถ ฮอนด้า ซิตี้ มือสองราคาจาก 3 แสน

สรุป

สำหรับผู้ที่มีเงินเดือนประมาณ 20,000 บาท แล้วมีความสนใจจะซื้อรถยนต์มือหนึ่งสักคันนอกจากการเลือกรถยนต์ในรุ่นที่ชอบตอบโจทย์รถคันที่ใช่แล้วยังจะต้องพิจารณาถึงค่าใช้จ่ายในส่วนอื่นอีกด้วยนอกจากเงินผ่อนรถรายเดือน อาทิ ค่าน้ำมัน ค่าทำประกันภัยรถยนต์ ค่าต่อทะเบียน ค่าสึกหรอต่างๆระหว่างที่ผู้ขับขี่ใช้งานรถอยู่รวมไปถึงค่าใช้จ่ายในกรณีที่รถมีการเกิดอุบัติเหตุเหล่านี้ล้วนเป็นสิ่งที่ผู้ขับขี่จะต้องมีการเตรียมพร้อมสำหรับเหตุการณ์เฉพาะหน้าซึ่งควรเตรียมเงินในส่วนดังกล่าวเป็นทุนสำรองเอาไว้ด้วยเพื่อไม่ให้กระทบกับเงินที่นำไปใช้จ่ายในชีวิตประจำวันครับ

...

ดูเพิ่มเติม

โปรโมชั่น ดูทั้งหมด

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 สิทธิพิเศษจากฟอร์ดสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อรถแต่ยังไม่มีงบ พร้อมทั้งโปรโมชั่น Ford อื่น ๆ เช็กได้กันเลย

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 สิทธิพิเศษมากมายสำหรับลูกค้าอีซูซุที่ยกมาให้เลือกพิจารณากันทั้งค่าย เช็กโปรโมชั่น Isuzu ได้ที่นี่

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 สิทธิดี ๆ ส่วนลดสุดปัง สำหรับรถยนต์ผู้ที่สนใจรถยนต์นิสสัน เช็กรายละเอียดโปรโมชั่น Nissan ได้ที่นี่

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 และสิทธิประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมายให้ที่ Suzuki นำมามอบให้แบบจัดเต็ม!

International

Cars in Thailand Chobrod.com (Cars in Thailand)