อยากมีรถยนต์ใช้ แต่งบไม่ได้สูง มารู้จักอีโคคาร์ แล้วจะรู้ว่าทุนไม่สูงก็มีรถขับได้

ถือได้ว่า ปัจจุบันนี้รถที่ได้รับความนิยมมากที่สุดก็คงหนีไม่พ้นรถยนต์อีโคคาร์ เพราะนอกจากจะราคาไม่ค่อยสูงแล้ว ประสิทธิภาพยังถือว่าอยู่ในขั้นที่ดีอีกด้วย

ปัจจุบัน ถือว่ารถยนต์ได้เข้ามามีบทบาทในชีวิตของมนุษย์มากขึ้น โดยเฉพาะมนุษย์ที่อยู่ในวัยทำงาน ไม่ว่าจะอาชีพใด ก็ล้วนแล้วแต่ต้องการมีรถเพื่อใช้ในชีวิตทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็น การเดินทางไปทำงาน การเดินทางไปต่างจังหวัด หรือการเดินทางไปสถานที่ต่างๆโดยไม่ต้องเรียกแท็กซี่หรือโบกรถเมล์อีกต่อไป

ทั้งนี้ เราจะมาแนะนำให้รู้จักกับรถอีโคคาร์ราคาสบายกระเป๋า งบไม่กี่แสนก็ซื้อได้แล้ว แภมประสิทธิภาพดี ไม่แพ้กับรถคันใหญ่ๆเลย ซึ่งก็จะเหมาะกับมนุษย์เงินเดือนทั้งหลาย ที่อยากมีรถเอาไว้ใช้สักคัน เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับตนเอง

1. Toyota Yaris

Toyota Yaris เรียกได้ว่า เป็นรถอีโคคาร์รุ่นหนึ่งที่ได้รับความนิยมค่อนข้างสูง เพราะไม่ว่าจะออกมากี่รุ่นก็ได้รับความสนใจและกระแสตอบรับที่ค่อนข้างดีมาโดยตลอด แถมสมรรถนะที่มีมาให้ก็ค่อนข้างอยู่ในเกณฑ์ที่ดี วางใจได้ถึงความคุ้มค่า ราคาก็จะอยู่ที่ราวๆ 450,000-500,000 บาท ไม่รวมดอกเบี้ย

Toyota Yaris
Toyota Yaris

2. Honda Brio

Honda Brio ถือเป็นอีกรุ่นที่มีรูปทรงกะทัดรัด และมีสมรรถนะการขับขี่ที่มีอัตราการเร่งที่ดีเลยทีเดียวก็ว่าได้ นอกจากนี้ช่วงล่างของรถเองก็ทำได้น่าสนใจ เพราะใส่ออฟชั่นต่างๆเข้าไปให้ปลอดภัยต่อการขับขี่มากขึ้น โดยรถรุ่นนี้จะเน้นไปที่ความอเนกประสงค์ในการใช้งานเป็นหลัก ซึ่งราคาจะอยู่ที่ประมาณ 495,000 บาท ไม่รวมดอกเบี้ย

Honda Brio
Honda Brio

3. Mitsubishi Mirage

Mitsubishi Mirage สำหรับรถอีโคคาร์จากค่ายนี้ ถือว่าได้รับความนิยมที่ค่อนข้างสูง โดยเฉพาะการการันตีคุณภาพจากรีวิวของผู้ที่ใช้งานจริง โดยรูปลักษณ์ก็จะเน้นไปที่ความกะทัดรัด คล่องตัว และความประหยัดน้ำมันเป็นหลัก แถมอัตราการเร่งก็ค่อนข้างทำได้ดีอีกด้วย แต่ที่ทำเอาประทับใจหลายๆคนก็คงจะหนีไม่พ้นการบริการหลังการขายของศูนย์บริการนั่นเอง ส่วนราคานั้น ก็จะอยู่ที่ราวๆ  467,000 – 574,000 บาท ไม่รวมดอกเบี้ย

Mitsubishi Mirage
Mitsubishi Mirage

เครื่องยนต์ Mitsubishi Mirage ดีไหม ?

4. Suzuki Swift

Suzuki Swift เป็นอีกรุ่นหนึ่งที่เรียกได้ว่า เดินทางไปไหนก็จะต้องเจอรถรุ่นนี้อยู่ตามถนน เพราะเป็นรุ่นที่นิยมค่อนข้างมาก ดีไซน์ที่ไม่ซ้ำใคร แต่ก็ยังคงความสวยงามตามเอกลักษณ์ของตัวเองอยู่ นอกจากนี้ยังเป็นรถรุ่นที่สามารถแต่งให้เป็นทรงสปอร์ตได้อีกด้วย ไม่รวมสมรรถนะที่ค่อนข้างทำมาได้ถูกใจใครหลายคน จึงไม่แปลกที่จะมียอดขายที่พุ่งขึ้นอยู่ตลอด ส่วนราคานั้น ก็จะอยู่ที่ราวๆ 490,000 – 650,000 บาท ไม่รวมดอกเบี้ย

Suzuki Swift
Suzuki Swift

5. Nissan March

Nissan March ถือเป็นอีโคคาร์รุ่นแรกๆเลยก็ว่าได้ ที่ทำให้คนหันมานิยมรถสไตล์นี้มากขึ้น ยิ่งเมื่อมีการเปิดตัวก่อนค่ายอื่นๆ ก็ยิ่งทำให้ได้รับความนิยมค่อนข้างสูง จนท็อปฟอร์มอยู่เป็นประจำ ซึ่งการดีไซน์ของรถรุ่นนี้นั้น ก็ทำมาได้ไม่น้อยหน้าเลย ไม่ว่าจะออกรุ่นไหนมาก็ปรับนิดผสมหน่อย ทำเอาคนชอบรถต้องตั้งหน้าตั้งตารอวันเปิดตัวเลยทีเดียว ซึ่งราคานั้น ก็จะอยู่ที่ 400,000 – 550,000 บาท ไม่รวมดอกเบี้ย

Nissan March
Nissan March

สรุป

สำหรับรถยนต์อีโคคาร์ ถือเป็นรถที่ได้รับความนิยมค่อนข้างสูง เพราะมีดีไซน์ที่เก๋ กะทัดรัด และราคาก็ไม่ได้สูงลิ่วจนผ่อนไม่ไหว ดังนั้น ใครที่กำลังหารถมาใช้อยู่ การเลือกอีโคคาร์ก็ถือเป็นตัวเลือกที่ดีไม่น้อยเลยทีเดียว

อ่านเพิ่มเติม :
จะซื้อรถยนต์ทั้งที มีทริคดีๆ แล้วหรือยัง? รู้ก่อนซื้อ จะได้ไม่เสียใจทีหลัง !!
รีวิวรถยนต์ “Mitsubishi Mirage” จากเสียงผู้ใช้จริง ไกด์ไลน์เบื้องต้นก่อนตัดสินใจซื้อ

โปรโมชั่น ดูทั้งหมด

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 สิทธิพิเศษจากฟอร์ดสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อรถแต่ยังไม่มีงบ พร้อมทั้งโปรโมชั่น Ford อื่น ๆ เช็กได้กันเลย

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 สิทธิพิเศษมากมายสำหรับลูกค้าอีซูซุที่ยกมาให้เลือกพิจารณากันทั้งค่าย เช็กโปรโมชั่น Isuzu ได้ที่นี่

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 สิทธิดี ๆ ส่วนลดสุดปัง สำหรับรถยนต์ผู้ที่สนใจรถยนต์นิสสัน เช็กรายละเอียดโปรโมชั่น Nissan ได้ที่นี่

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 และสิทธิประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมายให้ที่ Suzuki นำมามอบให้แบบจัดเต็ม!

International

Cars in Thailand Chobrod.com (Cars in Thailand)