วิธีการสมัครสินเชื่อรถยนต์มือสองให้ได้ดอกเบี้ยถูก ผ่อนสบาย

ก่อนที่จะมีรถ เราก็ต้องมาดูกันก่อนว่า ทำอย่างไร ถึงจะได้รถ และทำอย่างไร ถึงจะขอสินเชื่อรถยนต์ ในอัตรา ดอกเบี้ยเบาหวิว แถมผ่อนแบบเบาๆ พร้อมแนะนำเทคนิคการเตรียมตัวให้พร้อมก่อนขอสินเชื่อรถแบบครบสูตร


ขอสินเชื่อสำหรับรถยนต์มือสอง

อย่างที่หลายคนรู้กันดีว่า รถยนต์ เป็นยานพาหนะที่จำเป็นมากสำหรับบ้านเรา เพราะด้วยระบบการเดินทาง ที่ค่อนข้างต้องแข่งกับเวลา หากจะใช้การเดินทางโดย รถสาธารณะ ก็อาจจะต้องมานั่งลุ้นว่า จะเกิดปัญหาอะไรขึ้น หรือเปล่า ในระหว่างเดินทาง การมียานพาหนะ เป็นของตัวเองน่าจะช่วยให้คุณจัดการ กับเวลาได้ดีกว่า

แต่การที่จะซื้อรถยนต์ด้วยเงินสด สำหรับมนุษย์เงินเดือน ก็อาจจะดูเหมือนว่าเกินตัวไปหน่อยเหมือนกัน แม้กระทั่งสำหรับการซื้อรถยนต์มือสอง ก็ตาม ดังนั้น สำหรับหัวข้อนี้ เราจะมาบอกวิธีการที่จะทำให้มนุษย์เงินเดิน สามารถมีรถยนต์ได้ โดยใช้ตัวเลือกของการเช่าซื้อ หรือการขอสินเชื่อสำหรับรถมือสองนั่นเอง ซึ่ง ก่อนที่จะมีรถ เราก็ต้องมาดูกันก่อนว่า ทำอย่างไร ถึงจะได้รถ และทำอย่างไร ถึงจะขอสินเชื่อรถยนต์ ในอัตรา ดอกเบี้ยเบาหวิว แถมผ่อนแบบเบาๆ  ว่าแล้ว ก็ตามมาดูกันดีกว่า

ใครบ้างที่เหมาะจะขอสินเชื่อสำหรับรถยนต์ มือสอง

คนที่มองว่าการนำเงินกับรถยนต์ไปลงทุนอย่างอื่น คุ้มกว่า จะทำอย่างไร ถ้ารถก็อยากได้ แต่เงินที่มีอยู่นั้น หากนำมาคำนวณว่า นำไปลงทุนอย่างอื่นแล้ว คุ้มกว่า การกู้ เป็นทางเลือกที่ดี อีกทางหนึ่ง เพราะอย่างน้อย คุณก็จะได้ทั้งลงทุน และได้ทั้งรถยนต์ที่ต้องการ ถึงแม้ว่าจะเป็น มือสองก็ตาม นอกจากนี้แล้ว ผลกำไรที่ได้จากการลงทุน ก็สามารถนำมาผ่อนจ่ายดอกเบี้ย และชำระหนี้สินเชื่อได้อีกด้วย

คนที่มีเงินสดไม่มากพอ ในที่นี้ เราไมได้หมายความเพียงแค่ ราคาสำหรับการซื้อรถยนต์ มือสองเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึง การที่จะต้องนำมาชำระค่าภาษีต่างๆ และค่าบำรุง ดูแลรักษารถยนต์ด้วย ซึ่งหากเงินสดของคุณไม่มากพอ การกู้ หรือการขอสินเชื่อ น่าจะเป็นทางออกที่ดีกว่า ที่สำคัญ คือ เงินสดก้อนนั้นของคุณ จะได้นำไปทำอย่างอื่น ที่น่าจะเป็นรายได้ หรืออย่างน้อย ก็นำมาใช้สำหรับดูแลคนในครอบครัวไปก่อนได้

อยากได้สินเชื่อรถยนต์มือสอง ดอกเบี้ยถูกทำอย่างไร

ไปเดินงานมอเตอร์โชว์ แน่นอนว่าหากคุณต้องการดอกเบี้ย ที่ถูกกว่าการกู้สินเชื่อแบบปกติ การมองหาตามงาน น่าจะดีกว่า การมองหาที่ธนาคาร หรือสถาบันการเงิน เนื่องจาก บริษัท ไฟแนนซ์ และสถาบันการเงิน ที่มาออกบูท ตามงานมอเตอร์โชว์ ต่างก็จะงัดโปรโมชั่นพิเศษ ต่าง ๆ ออกมาเพื่อที่จะดึงดูดให้ลูกค้า หันมาให้ความสนใจ ในการขอสินเชื่อ  และหากคุณต้องการที่จะซื้อรถยนต์ มือสองอาจจะต้องสอบถาม กันเป็นรายๆ ไป แต่รับรองได้เลยว่ามีแน่นอน

สอบถามจากเจ้าหน้าที่ของธนาคาร ขั้นตอนที่ง่ายที่สุด หากต้องการมองหาสินเชื่อสำหรับรถยนต์มือสอง ในอัตราที่เบากว่า ทั้งเรื่องของการชำระคืน และดอกเบี้ย คุณจำเป็นต้องเข้าไปทำการสอบถามที่ธนาคารโดยตรง เพราะในบางช่วงเวลา บางสินเชื่ออาจจะไม่ได้มีการโปรโมทมากนัก และเราเชื่อว่าคุณจะต้องประหลาดใจอย่างแน่นอน ที่สถาบันทางการเงิน และไฟแนนซ์ มีโปรโมชั่นที่หลากหลายสำหรับคุณ

เปรียบเทียบข้อมูล เมื่อหาข้อมูลได้แล้ว เราไม่อยากจะให้คุณใจร้อน เพราะการกู้เงินเป็นเรื่องใหญ่ แม้จะเป็นการกู้เพื่อซื้อรถยนต์ มือสองก็ตาม ดังนั้น ควรนำข้อมูลมาเปรียบเทียบทีละข้อ ว่าข้อตกลงไหนบ้าง ที่เหมาะกับเรา และจัดลำดับเอาไว้เลยว่า หากจะทำการกู้จริงๆ จะใช้บริการกับที่ไหนบ้าง

เตรียมเงินดาวน์ให้พร้อม เอาจริงๆ เงินดาวน์เนี่ย ถือว่าเป็นจุดเปลี่ยน ที่จะทำให้ดอกเบี้ย และจำนวนเงินที่คุณต้องผ่อนต่องวดน้อยลงไปมากน้อยแค่ไหน เพราะว่าหากคุณวางเงินดาวน์ สำหรับรถยนต์มือสองทื่ 40% โอกาสที่จะกู้ผ่าน และได้รับอัตราในการผ่อนชำระ รวมไปถึงดอกเบี้ย ที่น้อยลงอย่างไม่น่าเชื่อ และถึงแม้ว่า บางธนาคารจะบอกว่า คุณสามารถที่จะขอสินเชื่อสำหรับรถยนต์ได้ในอัตรา 90-100% ของราคาประเมิน แต่การมีเงินสำหรับดาวน์รถไว้ส่วนหนึ่ง อย่างน้อยก็ช่วยให้อุ่นใจกว่า

เดินเงินในบัญชีสม่ำเสมอ ถ้าหากคุณเป็นพนักงานออฟฟิศ นี่อาจจะไม่ใช่ปัญหา แต่หากคุณทำงานอิสระ การกู้เงิน จำเป็นต้องมีเงินหมุนในบัญชี อย่างน้อย 6 เดือนขึ้นไป เพื่อให้ทางธนาคารมองเห็นว่าคุณมีรายได้อยู่ตลอดเวลา และมีความสามารถมากพอที่จะผ่อนชำระดอกเบี้ย และค่างวดของรถยนต์มือสองได้

เตรียมเอกสารให้พร้อม เอกสารที่จำเป็นสำหรับการกู้สินเชื่อสำหรับรถยนต์มือสอง ก็เหมือนกับการกู้เงินอื่นๆ ที่คุณจะต้องมีเอกสารทางการเงินอย่างสลิปเงินเดือน ใบรับรองเงินเดือน หรือสมุดบัญชีที่มีการเดินเงินอย่างต่อเนื่อง และเอกสารประจำตัว อย่างบัตรประชาชน และสำเนาทะเบียนบ้าน

ยื่นอย่างน้อย 2-3 ที่ คิดด้วยหลักการของการสอบเข้ามหาวิทยาลัยเลย คือ โอกาสที่คุณจะถูกธนาคารเลือกเป็นลูกค้า บางทีก็ต้องลุ้นอยู่ไม่น้อย ยิ่งถ้าเป็นคนที่ไม่เคยมีการกู้อะไรเลย ยิ่งจะต้องมีการตรวจสอบข้อมูล แต่หากเอกสารพร้อม และศึกษาข้อมูลมาอย่างดี รถในฝันก็เป็นของคุณได้ไม่ยาก

เมื่อทำการกู้สินเชื่อสำหรับรถยนต์มือสองมาแล้ว  ทีนี้ก็จะเป็นเรื่องของการชำระหนี้ ที่คุณจะต้องทำการชำระหนี้อย่างสม่ำเสมอ หรือหากรู้สึกว่าดอกเบี้ยนั้นหนักเกินไป การรีไฟแนนซ์เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ เพราะนอกจากจะช่วยให้ดอกเบี้ยลดลงแล้ว จำนวนเงินที่ใช้ในการผ่อนก็จะน้อยลงด้วย ซึ่งถ้าหากผ่านกระบวนการของการกู้สินเชื่อรถยนต์มือสองมาแล้ว การรีไฟแนนซ์ ก็ไม่ใช่เรื่องที่ยาก

สรุป 

จากข้อมูลข้างต้น ทำให้เราได้เห็นอยา่งชัดเจนว่า การกู้สินเชื่อสำหรับรถยนต์มือสองนั้น ไม่ใช่เรื่องที่ยาก และน่ากังวลแต่อย่างใด เพียงแต่ก่อนที่จะทำการกู้นั้น ผู้กู้จำเป็นต้องศึกษาข้อมูล เป็นอย่างดีก่อนเสมอ ทั้งในเรื่องของดอกเบี้ย และเงื่อนไขต่างๆ ขอธนาคาร แล้วนำข้อมูลที่ได้มาเปรียบเทียบกัน ก่อนที่จะต้ดสินใจ และเตรียมเอกสาร รวมไปถึง จำนวนเงินที่จะนำมาดาวน์รถยนต์มือสองให้พร้อม ก็สามารถที่จะเดิมไปหาเจ้าหน้าที่แล้วติดต่อทำเรื่องได้ทันที

ดูเพิ่มเติม:
การซื้อรถใหม่ป้ายแดงดีอย่างไร
5 เหตุผลสำหรับการเลือกรถใหม่ป้ายแดงให้คุ้มค่าคุ้มราคา

 

โปรโมชั่น ดูทั้งหมด

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 สิทธิพิเศษจากฟอร์ดสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อรถแต่ยังไม่มีงบ พร้อมทั้งโปรโมชั่น Ford อื่น ๆ เช็กได้กันเลย

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 สิทธิพิเศษมากมายสำหรับลูกค้าอีซูซุที่ยกมาให้เลือกพิจารณากันทั้งค่าย เช็กโปรโมชั่น Isuzu ได้ที่นี่

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 สิทธิดี ๆ ส่วนลดสุดปัง สำหรับรถยนต์ผู้ที่สนใจรถยนต์นิสสัน เช็กรายละเอียดโปรโมชั่น Nissan ได้ที่นี่

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 และสิทธิประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมายให้ที่ Suzuki นำมามอบให้แบบจัดเต็ม!

International

Cars in Thailand Chobrod.com (Cars in Thailand)