รีวิว Mazda 2 จากเสียงผู้ใช้จริง ชัวร์หรือมั่วนิ่มเรื่องประหยัดน้ำมัน!!??

ปัจจุบัน กว่าที่จะซื้อรถแต่ละคัน ก็คงต้องตัดสินใจกันนานหน่อย และคงต้องหารีวิวจากผู้ใช้จริงให้ได้มากที่สุด เพราะอย่างน้อยจะได้รู้สึกว่าไม่เสียดายในภายหลัง ซึ่งเราก็จะรวบรวมข้อดีข้อเสียของ Mazda 2 มาให้ได้ศึกษาก่อนตัดสินใจ

สำหรับรถ Mazda 2 เอง ก็เป็นรถอีกค่ายหนึ่งที่ยังคงมีกระแสอยู่ตั้งแต่เปิดตัวจนถึงปัจจุบัน เนื่องจากทางค่ายเองก็ตั้งใจทำให้รถยนต์ของตัวเองออกมาดีที่สุด ทั้งดีไซน์ สมรรถนะของเครื่องยนต์ จึงไม่แปลกที่จะทำให้ยอดขายพุ่งทะยานอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เปิดตัวมา และถือว่าสามารถประสบความสำเร็จได้เป็นอย่างดี

โดยทาง Mazda Sales Thailand เอง ก็เคลมว่ารถที่ออกมาจะต้องตอบโจทย์ของผู้ใช้ให้มากที่สุด หลักๆก็คือ รูปลักษณ์ที่โดนใจ การตกแต่งภายในที่สอดคล้องกับเทคโนโลยีใหม่ๆ เครื่องยนต์ที่มีสมรรถนะสูง ช่วงล่างที่ระบบรองรับการทำงานต่อกัน และบริการหลังการขาย

Mazda 2
รีวิวรถยนต์ Mazda 2

ซึ่งก็ปฏิเสธไม่ได้ ว่า Mazda 2 ที่ออกมานั้น ค่อนข้างที่จะทำกำไรและยอดขายให้กับทางค่ายได้ค่อนข้างสูง แต่อย่างไรก็ตาม ทาง Khaorot.com ก็จะรวบรวมประสบการณ์จริงของผู้ใช้รถมาให้ได้ศึกษาว่า รถ Mazda 2 นั้น จากการใช้งานเป็นอย่างไรบ้าง

 รีวิวจากเสียงผู้ใช้จริง
รีวิวจากเสียงผู้ใช้จริง

รีวิวข้อดีของ Mazda 2 

1. ประหยัดน้ำมัน

ถือได้ว่า นี่เป็นข้อดีของรถยนต์ Mazda 2 เลยก็ว่าได้ เพราะคนใช้หลายต่อหลายคนต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่าค่อนข้างที่จะประหยัดน้ำมัน ช่วยเรื่องค่าใช้จ่ายไปได้พอสมควร อย่างบางคนเติมน้ำมันประมาณ 1-2 ลิตร สามารถขับได้ถึง 19 Km. เลยทีเดียว ซึ่งก็เหมาะสำหรับคนที่กำลังหารถที่ช่วยเรื่องประหยัดน้ำมันได้ค่อนข้างดี

ข้อดีของรถ Mazda 2 ที่ค่อนข้างประหยัดน้ำมัน
ข้อดีของรถ Mazda 2 ที่ค่อนข้างประหยัดน้ำมัน

2.  เครื่องยนต์มีสมรรถนะที่ดี

โดยสังเกตได้จากการเร่งที่ไม่ติดขัด แต่กลับทำให้ผู้ขับรู้สึกสนุก และ enjoy กับการขับขี่ได้ไม่ยาก ซึ่งก็ไม่ได้แรงได้ถึงกับรถแข่ง เพราะเครื่องยนต์นั้นก็ต้องทำงานสอดคล้องกับการเผาผลาญน้ำมันด้วย แต่ก็ถือว่าทำออกมาได้ดีในส่วนของเครื่องยนต์

รีวิวจากเสียงผู้ใช้รถ Mazda 2
รีวิวจากเสียงผู้ใช้รถ Mazda 2 

3. การประกอบที่ดี

เนื่องจากการขับขี่ทุกครั้ง ถ้าหากขับด้วยความเร็วที่สูง มักจะมีเสียงมาให้รบกวนใจอยู่เป็นประจำ แต่ในการขับขี่ Mazda 2 นั้น กลับไม่ได้มีเสียงอะไรที่น่ารำคาญเลยแม้แต่น้อย ถือได้ว่าประกอบมาค่อนข้างดี สามารถเก็บเสียงได้ ถ้าหากเทียบกับรถรุ่นอื่นในราคาใกล้เคียงกัน ที่หากขับความเร็วตั้งแต่ 80 Km/hr ขึ้นไปก็มักจะมีเสียงเล็ดลอดเข้ามา แต่กับ Maxda 2 กลับไม่มีเสียงเลย ซึ่งถ้าหากขับในสภาพอากาศที่ฝนตกก็อาจจะมีเสียงบ้างตามปกติ

รีวิว Mazda 3 2018 เติมเต็มทุกขุมความเร็วผ่านขุมพลัง Skyactiv

4. ความกว้างของเบาะคู่หน้า

ในส่วนของเบาะคู่หน้านั้น ถือว่ามีความกว้างที่ค่อนข้างพอดีเลย โดยเฉพาะกับคนที่สูงมากกว่า 180 ซม. ก็สามารถยืดตัวได้ และนั่งโดยไม่อึดอัดอะไร

ความกว้างของเบาะคู่หน้า
ความกว้างของเบาะคู่หน้า

5. ดีไซน์ภายนอก

สำหรับดีไซน์นั้น ถือว่าทำได้ออกมาค่อนข้างดีเลยทีเดียว เพราะหลายคนที่เห็นก็ต้องบอกเป็นเสียงเดียวกันว่ารถที่ดีไซน์ออกมาไม่ได้ทำให้รถแคบเหมือนกับรุ่นอื่นๆ ถึงแม้จะเป็นรถคันเล็กก็ตาม โดยเฉพาะเส้นสายและความโค้งมนของตัวรถที่กลมกลืนกันแต่ก็ยังมีการไล่ระดับไปด้วย ตลอดจนกระจังหน้าแบบ 5 เหลี่ยม และรูปลักษณ์ของไฟหน้า ที่ดูเฉียบคม ทำให้รถออกไปทางสปอร์ตหน่อยๆ จึงค่อนข้างที่จะดึงดูดใจกลุ่มลูกค้าได้ค่อนข้างดี

รีวิวข้อเสียของ Mazda 2

1. เบาะหลังค่อนข้างแคบ

ถือว่าเป็นที่ขัดใจของหลายๆคน ตรงที่เบาะหลังนั้นแคบ ไม่เหมือนกับเบาะคู่หน้าที่ค่อนข้างจะกว้างกว่า หลายคนก็มองว่าทำไมไม่ทำให้มันใหญ่กว่านี้ ทั้งที่ขนาดของรถหากเทียบกับค่ายอื่นก็ไม่ได้ต่างกันสักเท่าไหร่ แต่สามารถทำให้ห้องโดยสารไม่อึดอัดได้

เบาะหลังของรถที่ค่อนข้างแคบ
เบาะหลังของรถที่ค่อนข้างแคบ

2. ระบบ istop เวลาทำงานแอร์ไม่เย็น

ซึ่งระบบ istop นี้ ทุกครั้งที่ทำงานจะทำให้แอร์ไม่เย็น หากจะทำให้ห้องโดยสารเย็นก็ต้องปิดก่อน ซึ่งค่อนข้างจะเป็นปัญหาจุกจิกและกวนใจพอสมควร และระบบ istop เอง แบตเตอรี่ก็หมดเร็วอีกด้วย

3. หากขับในเวลาฝนตกเสียงค่อนข้างแรง

ซึ่งปัญหาดังกล่าวนี้ มักเกิดขึ้นกับรถเล็กหลายๆรุ่น โดย Mazda 2 ก็เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่หากขับขี่ในเวลาที่ฝนตก ก็จะต้องมีเสียงฝนมากวนใจทุกครั้ง แถมค่อนข้างดังเสียด้วย และบางคนก็บอกมาว่าบางครั้งเวลาปกติที่ขับขี่ก็มีเสียงเช่นเดียวกัน ไม่รู้ว่าเป็นบางคันหรือทุกคันของ Mazda 2 กันแน่

4. บริการหลังการขาย

ถือว่าเป็นหัวใจหลักของศูนย์บริการของรถยนต์เลยก็ว่าได้ ที่จะต้องเทคแคร์ลูกค้าให้ไม่มีขาดตกบกพร่อง ซึ่งทาง Mazda เอง ก็ตั้งใจเอาไว้แล้วว่าจะให้ตัวเองเด่นในเรื่องของบริการหลังการขาย แต่จากเสียงของผู้ใช้จริง ก็มีคนตำหนิมาว่า ยังไม่ได้รับบริการหลังการขายที่ดีมากเท่าที่ควร หากเทียบกับค่ายยักษ์ใหญ่อื่นๆ และก็กังวลว่าหากรถมีปัญหาอาจจะต้องใช้เวลาในการเคลมนานพอสมควร อย่างไรก็ตาม ไม่สามารถการันตีได้ว่าศูนย์บริการของ Mazda จะไม่ดีเหมือนกันทุกสาขา

การบริการหลังการขายของ Mazda
การบริการหลังการขายของ Mazda 

สรุป

จากประสบการณ์ในการใช้รถ Mazda 2 ของผู้ใช้จริงหลายๆคน ก็คงเห็นได้ว่าจุดเด่นของรถรุ่นนี้จริงๆก็คงจะเป็นเรื่องการประหยัดน้ำมันและสมรรถนะของรถที่ทำมาได้ถูกใจใครหลายๆคน จนทำให้ยอดขายทะลุเป้าของทางค่าย แต่ข้อดีก็ต้องมาคู่กับข้อเสีย ที่อาจจะด้วยต้นทุนที่ค่อนข้างสูง แต่ราคาค่อนข้างสบายกระเป๋า จึงทำให้ไม่สามารถจัดเต็มออฟชั่นให้เต็มสูบได้ตามที่หลายคนต้องการ

อ่านเพิ่มเติม : 

โปรโมชั่น ดูทั้งหมด

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 สิทธิพิเศษจากฟอร์ดสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อรถแต่ยังไม่มีงบ พร้อมทั้งโปรโมชั่น Ford อื่น ๆ เช็กได้กันเลย

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 สิทธิพิเศษมากมายสำหรับลูกค้าอีซูซุที่ยกมาให้เลือกพิจารณากันทั้งค่าย เช็กโปรโมชั่น Isuzu ได้ที่นี่

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 สิทธิดี ๆ ส่วนลดสุดปัง สำหรับรถยนต์ผู้ที่สนใจรถยนต์นิสสัน เช็กรายละเอียดโปรโมชั่น Nissan ได้ที่นี่

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 และสิทธิประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมายให้ที่ Suzuki นำมามอบให้แบบจัดเต็ม!

International

Cars in Thailand Chobrod.com (Cars in Thailand)