รวบรวมข้อคิดเห็นจากการใช้งานจริง ของ Hyundai H1 เพราะอะไรถึงขึ้นแท่นเป็นตัวท็อปของวงการรถยนต์!!

เรียกว่าตั้งแต่ Hyundai เปิดตัวรถซีรี่ส์ H ขึ้นมาตั้งแต่ปี 2559 ก็เป็นที่ฮือฮาและกระแสอยู่ทุกครั้ง โดยในปัจจุบัน มีให้เลือกถึง 5 รุ่นด้วยกัน ตั้งแต่ H1 Limited II, H1 Touring 2016, H1 Elite, H1 Elite+ และ H1 Deluxe โดยในปี 2018 นี้ จะเป็นรุ่นปรับโฉมใหม่ ภายใต้ชื่อว่า Hyundai Grand Starex

หากพูดถึงรถ Hyundai แล้ว แน่นอนว่าภาพลักษณ์ที่ติดอยู่ในหัวก็จะต้องเป็นรถที่เน้นไปในทางความหรูหราและไฮโซ ซึ่งในซีรี่ย์ที่ต่างก็เป็นที่พูดถึงก็คงจะหนีไม่พ้น Hyundai H1 ที่มีหลายรุ่นย่อยด้วยกัน แต่โดยรวมแล้วจะเห็นได้ว่ารูปลักษณ์ และดีไซน์จะไม่ได้ผิดแผกกันไปเท่าใดนัก เพราะรถรุ่นนี้ผลิตมาเพื่อบ่งบอกถึงความมีชาติตระกูลของเจ้าของโดยเฉพาะ

อย่างเช่น กระจังหน้าก็เป็นแบบโครเมี่ยม พร้อมกับไฟ Day time Runing Light เช่นเดียวกับล้ออัลลอยด์ลายใหม่ขนาด 16 นิ้ว สำหรับ H1 Elite กับ Deluxe และขนาด 17 นิ้ว กับรุ่น Grand starex โดยที่ขาดไม่ได้เลยคือ ประตูห้องโดยสารแบบสไลด์ไฟฟ้าพร้อมรีโมท ซึ่งก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าสามารถช่วยให้การใช้งานสะดวกและรวดเร็วมากขึ้นเป็นอย่างมาก

ที่สำคัญคือ ในส่วนของห้องโดยสารของ Hyundai H1 นั้น จะดีไซน์มาตามค่าตัว เรียกได้ว่า ยิ่งราคาสูงยิ่งพรีเมี่ยมมากขึ้นเท่านั้น เพราะรถของค่ายนี้ถือว่าเป็นรถครอบครัว ดังนั้น ความแตกต่างกันคือจำนวนผู้โดยสารต่อคัน ซึ่งทาง Hyundai ก็อัดแน่นด้านเทคโนโลยี และอุปกรณ์มาให้อย่างไม่มีกั๊ก ซึ่งสิ่งที่แตกต่างกันของแต่ละรุ่นก็มีเพียงเล็กน้อยเท่านั้นในส่วนของออฟชั่นที่มีมาให้ อาทิ เครื่องเสียงหน้าจอสัมผัส แอร์ระบบดิจิตอล และจำพวกฟังก์ชั่นเอ็นเตอร์เทนเม้นท์

รีวิวรถยนต์ 7 ที่นั่งที่น่าซื้อที่สุด ปี 2018 ตามสไตล์ครอบครัวคุณ

Hyundai H1 2018
Hyundai H1 2018

ข้อดีของรถยนต์ Hyundai H1

สำหรับข้อดีของ Hyundai H1 นั้น ต้องยอมรับเลยว่ามากชนิดที่อัดแน่นเต็มพิกัด เอาใจลูกค้ากันได้ค่อนข้างมาก ดังต่อไปนี้

1. ดีไซน์หน้าตาที่หรูหรา ซึ่งการออกแบบนั้นมีผลต่อความกว้างของห้องโดยสารค่อนข้างมาก เพราะรถที่เป็นรถครอบครัวนั้นต้องตอบโจทย์เรื่องการโดยสารคน โดยทาง Hyundai ทำให้ไม่ผิดหวังเลย ในส่วนของการดีไซน์ที่ไม่ขัดกับความกว้างของรถ

2. รุ่น Grand Starex ได้ตัดรุ่นเกียร์ธรรมดาออกไป ทำให้มีความหรูหราในส่วนของการดีไซน์ และทำให้เกิดความสะดวกสบายในการขับขี่ที่มากขึ้น

ดีไซน์ภายนอกของ Hyundai H1

ดีไซน์ภายนอกของ Hyundai H1

3. สมรรถนะของเครื่องยนต์ตอบสนองได้เร็ว ไม่ว่าจะโดยสารคนมากถึง 4 คน โดยแรงบิดสุงให้จังหวะเร่งแซงทันใจแม้ในรอบต่ำ ส่งผลให้จังหวะการเปลี่ยนเกียร์มีความสมูทพอสมควร ไม่ว่าจะเป็น อัตราการเร่ง การทรงตัว การตีวงเลี้ยว

4. ประหยัดน้ำมันได้ค่อนข้างมาก อย่างขับจากกรุงเทพฯ-ระยอง เครื่องยนต์เผาผลาญน้ำมันไปเพียงครึ่งถังเท่านั้น ซึ่งถือว่าค่อนจ้างประหยัดพอสมควร

5. การติดตั้งออฟชั่นมีความจำเป็นต่อการใช้งานค่อนข้างมาก โดยเฉพาะการขับขี่ที่สามารถใช้งานได้อย่างตรงจุด อย่างเช่น ระบบ Smart View ที่หลายต่อหลายคนต้องบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าช่วยเรื่องการขับขี่จนต้องยกนิ้วให้เลยทีเดียว

ดีไซน์ภายใน Hyundai H1
ดีไซน์ภายใน Hyundai H1 2018

6. ประตูไฟฟ้า ถึงแม้จะไม่ได้มีทุกรุ่น แต่ในรุ่นที่มีนั้นช่วยในเรื่องการใช้งานและความสะดวกสบายได้เป็นอย่างดี ถือว่าเพียงพอต่อความต้องการของผู้ซื้อ

7. อะไหล่หาง่าย อย่างเช่น ในประเทศไทย สามารถใช้อะไหล่ที่ลาวได้ แถมราคาประหยัด

ความกว้างของห้องโดยสาร
ความกว้างของห้องโดยสาร

8. คุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไป เพราะไม่ค่อยจะเกิดปัญหาระหว่างที่ขับ ถึงแม้จะใช้มาเป็นระยะเวลามากกว่า 2 ปี แต่ก็ไม่เคยเห็นอาการงอแงของรถเลย

9. ช่วงล่างของรถแข็งแรง สังเกตได้จากการโดยสารคนที่มากถึง 8 คน ก็ยังมีความนิ่มอยู่  แสดงได้ว่ามีการเซ็ตช่วงล่างในกรณีที่บรรทุกเต็มคันรถ

ระบบฟังก์ชั่นต่างๆของ Hyundai H1
ระบบฟังก์ชั่นต่างๆของ Hyundai H1

ข้อเสียของรถยนต์ Hyundai H1

สำหรับข้อเสียของ Hyundai H1 นั้น ถือว่ามีเพียงเล็กน้อยเท่านั้น และจะพบเพียงไม่กี่กรณี ดังนี้

1. ยางติดรถฮันกุกใช้ได้เพียงปีนิดๆ และมีการแตกลายงา

2. ใช้รถมาเกือบๆ 3 ปี รถกินซ้ายศูนย์ไม่สามารแก้ไขปัญหาให้ได้

3. คอมแอร์เสีย ซึ่งต้องตรวจสอบหลายครั้งกว่าจะรู้ว่าเป็นเพราะอะไร

4. จอทีวีพัง ชุดเครื่องเสียงไม่อ่านแผ่น

ระบบประตูแบบไฟฟ้า
ระบบประตูแบบไฟฟ้า

สรุป

หากจะกล่าวว่ารถยนต์ Hyundai H1 เป็นรถครอบครัวที่มาพร้อมสมรรถนะและประสิทธิภาพที่ครบครันก็คงจะไม่ผิดนัก ถึงแม้จะมีปัญหาจุกจิกเล็กน้อย แต่ก็ต้องถือว่าเป็นเรื่องปกติที่จะต้องมีบ้าง อีกอย่างคือ หากเทียบกันแล้ว ข้อดีของรถรุ่นนี้มีมากเกินกว่าที่จะสนใจปัญหาเล็กน้อยที่เกิดขึ้น เรียกได้ว่า ซื้อมาแล้วไม่เสียดายอย่างแน่นอน

อ่านเพิ่มเติม :

โปรโมชั่น ดูทั้งหมด

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 สิทธิพิเศษจากฟอร์ดสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อรถแต่ยังไม่มีงบ พร้อมทั้งโปรโมชั่น Ford อื่น ๆ เช็กได้กันเลย

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 สิทธิพิเศษมากมายสำหรับลูกค้าอีซูซุที่ยกมาให้เลือกพิจารณากันทั้งค่าย เช็กโปรโมชั่น Isuzu ได้ที่นี่

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 สิทธิดี ๆ ส่วนลดสุดปัง สำหรับรถยนต์ผู้ที่สนใจรถยนต์นิสสัน เช็กรายละเอียดโปรโมชั่น Nissan ได้ที่นี่

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 และสิทธิประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมายให้ที่ Suzuki นำมามอบให้แบบจัดเต็ม!

International

Cars in Thailand Chobrod.com (Cars in Thailand)