รถกระบะมือสองราคาไม่เกิน 3 แสน กับ “จุดสังเกต” ที่ไม่ควรมองข้าม !

ในปัจจุบันที่การจะได้เป็นเจ้าของรถกระบะคุณภาพสักคัน แน่ ๆ คือต้องจ่ายเงินไปเกินครึ่งล้าน แถมยังได้รถในประเภทราคาเริ่มต้น อาจจะเป็นแค่กระบะตอนเดียวหรืออาจจะมี Cab สักหน่อย แต่ฟีเอจ์อุปกรณ์อำนวยความสะดวกน้อยมาก และอีกทางเลือกที่น่าสนใจซึ่งจะช่วยประหยัดงบให้คุณไม่ต้องเป็นหนี้ก้อนโต คือการเลือกซื้อกระบะมือสอง และนี่คือเงื่อนไขของการเป็นเจ้าของรถกระบะมือสองราคาไม่เกิน 3 แสนบาท


รถกระบะมือสองราคาไม่เกิน 3 แสน กับ “จุดสังเกต” ที่ไม่ควรมองข้าม !

กับงบประมาณสำหรับการได้เป็นเจ้าของรถกระบะมือสองราคาไม่เกิน 3 แสน ในตลาดรถมือสองจะมีกระบะรุ่นไหนบ้างที่น่าสนใจ ไปดูกัน 

  • Toyota Vigo
  • Isuzu D-Max  
  • Chevrolet Colorado  
  • Mitsubishi Triton  
  • Ford Ranger  
  • Nissan Frontier (Navara)

และอะไรบ้างที่คุณ “ควรรู้” ไม่ควรมองข้าม ตอนก่อนที่คุณจะตัดสินใจซื้อและเป็นเจ้าของ ไม่ต้องห่วงถ้าคุณจะไม่รู้อะไรมาเลย เพราะวันนี้ Khoarot มีคำแนะนำดี ๆ จะมาเล่าให้ฟัง

ดูเพิ่มเติม:  รถกระบะตอนเดียว

ซื้อกระบะมือสอง จ่ายเงิดสดคุ้มที่สุด

นอกจากเรื่องสภาพรถซึ่งเป็นพื้นฐานสำคัญของการซื้อรถมือสองอยู่แล้ว ไม่เว้นแต่จะเป็นแค่รถกระบะอย่างเดียว เรื่องอื่น ๆ ที่คุณต้องรู้ เพื่อจะนำไปใช้ในการพิจารณาเลือกซื้อรถกระบะมือสองที่ “คุ้มกว่า” ในราคาเพียง 3 แสนบาท คือต้อง “ซื้อเงินสด” ถึงจะคุ้มที่สุด !  เงื่อนไขง่าย ๆ สำหรับการซื้อรถมือสอง  การซื้อรถมือสองผ่านไฟแนนซ์ที่ดอกเบี้ยสูงคือหลุมพรางที่หลายคนอาจยังไม่รู้  ด้วยราคาตัวรถที่คุ้มค่าตั้งไว้อยู่ที่ 3 แสนบาทเท่านั้น  ใช่ ! คุณจะจ่ายเพียงสามแสนในกรณีซื้อสดเท่านั้น แต่ถ้าซื้อผ่านไฟแนนซ์รวม ๆ แล้วถ้ายิ่งผ่อนนาน ผ่อนยาว จำนวนงวดเยอะ เผลอ ๆ ราคารถกระบะของคุณที่ว่าคุ้ม ๆ ได้มาแค่ 3 แสนในตอนแรก รวมแล้วก็อาจทะลุไป 7-8 แสนเลยก็เป็นได้ ดังนั้นถ้าจะซื้อควรซื้อเงินสด 


รถมือสอง ต้องซื้อสดถึงจะคุ้มสุด

อย่างน้อย ! ควรมีเงินดาวน์จะได้กู้น้อยลง 

ไม่ว่ากัน ถ้าจะให้จ่ายเงินก้อนซื้อรถทีละ 3 แสน อาจเป็นเรื่องที่ยากลำบาก ต่อให้ใครมีเงินสดก็ต้องมีเสียดายกันบ้างกับเงินที่อุตส่าเก็บมา แต่เมื่อจะต้องซื้อผ่านการกู้จากไฟแนนซ์รถยนต์แล้ว คำแนะนำคือ “ผ่อนที่จำนวนงวดน้อยที่สุด” เพราะการคิดอัตราดอกเบี้ยจากยอดกู้ของคุณจะต่ำกว่า และไม่ควรผ่อนเกิน 4 ปีหรือ 48 งวดกำลังดี ดอกเบี้ยพอรับได้ ไม่สูงเกินไป โดยในที่นี้ต้องขึ้นอยู่กับสถาบันการเงินที่คุณทำเรื่องกู้ด้วย

เลือกจ่ายดาวน์สักหน่อยก็ยังดี 

แนะนำว่าให้เลือกการจ่าย “เงินดาวน์” ช่วยเพื่อให้ยอดกู้ของคุณน้อยลง ยอดกู้น้อย ดอกเบี้ยก็น้อยตาม เรียกคืนความคุ้มค่ากลับมาได้หน่อย อย่างเช่นซื้อรถราคา 3 แสนบาท เลือกดาวน์สัก 1 แสนหรือ 1.5 แสนบาท ก็จะทำให้ยอดกู้ของคุณเหลือน้อยลงเป็นเพียง 2 แสนหรือ 1.5 แสน จากอัตราดอกเบี้ยที่คิดกับเงินต้นที่กู้ ก็จะทำให้คุณเสียดอกเบี้ยน้อยลง เงินส่วนที่ไม่ควรต้องจ่ายก็จะน้อยลงไป 

ตัวรถจะหมดระยะประกันแล้ว 

จากการตรวจสอบในตลาดรถมือสองกับกระบะในราคาไม่เกิน 3 แสนนั้นพบว่า จะเป็นรถกระบะที่อยู่ในช่วงปี 2012 ลงไปที่สามารถซื้อได้ ขึ้นอยู่กับรุ่นรถ ถ้าเป็นกระบะตลาดหน่อยอย่าง Toyota หรือ Isuzu ในงบ 3 แสนนี้ก็จะได้รถปีเก่าลงไป แต่ละเป็นพวกกระบะจาก Ford, Nissan จะได้รถใหม่ขึ้นมาหน่อย ตามเงื่อนไขของ “ค่าเสื่อมราคา” แต่ที่แน่ ๆ คือรถแต่ละคันจะหมดประกันจากทางค่ายแล้ว คือสิ่งที่คุณควรรู้ อะไรพังต้องจ่ายซ่อมเองหมด 


กับงบ 3 แสนกระบะมือสองที่สามารถซื้อได้จะอายุไม่ต่ำกว่า 6 ปี อย่าลืมเตรียมงบซ่อมบำรุงด้วย

อย่าลืม ! เปรียบเทียบ “ราคากลาง” 

แม้ว่า “ราคารถมือสอง” หลัก ๆ จะขึ้นอยู่กับสภาพตัวรถและความพอใจที่ผู้ขายตั้งไว้ ถ้าผู้ซื้อเห็นว่าเหมาะสมด้วย ก็จะทำให้เกิดการซื้อขายกัน  แต่รุ่นรถและปีรถคือ “ตัวแปร” ที่ทำให้เกิดราคากลาง ซึ่งจะช่วยให้ผู้ซื้อนำไปเปรียบเทียบรถหลาย ๆ คัน ว่ารถรุ่นนี้ ปีนี้ ควรจะอยู่ในช่วงราคาระหว่างเท่าไร เพราะฉะนั้นกับเงื่อนไขกระบะราคาไม่เกิน 3 แสนบาทก็อย่าลืมเปรียบเทียบรถหลาย ๆ คันด้วย เพื่อที่คุณจะได้รถที่สภาพดี มีคุณภาพ คุ้มค่าคุ้มราคามากที่สุดกับเงิน 3 แสนที่จ่ายไป

ไม่ต้องเลือกรถตลาดก็ได้ 

จากข้อก่อนหน้าที่แล้วว่าด้วยเรื่องค่าเสื่อมราคา ส่งผลให้รถแต่ละคัน “ราคาตก” ตามธรรมชาติวิสัย  เมื่อของตกจากที่สูงตามกฎแรงโน้มถ่วงเป็นเยี่ยงไร ราคารถก็ตกไปตามกาลเวลาเยี่ยงนั้น อยู่ที่ว่ารถรุ่นนั้น ๆ เป็นรถรุ่นอะไร จะตกมากตกน้อย ถ้าเป็นรถตลาดราคาจะตกลงน้อยกว่ารถที่ไม่ใช่รถตลาด ยกตัวอย่างเช่น ซื้อรถมา 1 ล้านบาท ใช้รถไป 10 ปี ถ้าเป็นกระบะจาก Isuzu ราคาขายจะอยู่ที่ 6 แสน แต่ถ้าเป็นกระบะจาก Ford ราคาขายจะอยู่ที่ 4 แสน เป็นต้น  ดังนั้นเมื่อเงื่อนไขของราคาตั้งไว้อยู่ที่ 3 แสนบาท ถ้าคุณเลือกซื้อรถไม่ตลาดอย่างกระบะจาก Ford, Nissan, Mitsubishi หรือรุ่นอื่น ๆ ตอนนี้ ก็จะได้รถที่ “ปีใหม่” กว่ากระบะจาก Toyota หรือ Isuzu ที่เป็นรถตลาด ราคาตกยาก 

อย่าลืมเตรียมงบซ่อมบำรุง 

รถกระบะราคา 3 แสนกับจำนวนปีรถที่สูง เลขไมล์ที่น่าจะเกินแสนทุกคันในตลาดรถมือสอง ต่อให้คุณจะได้รถมาสภาพดีแบบนางฟ้ามาจุติ ยังไงก็ควรเตรียมงบประมาณไว้สำหรับการซ่อมบำรุงไว้ด้วย เพื่อให้การใช้งานรถของคุณไม่สะดุด บางปัญหาของตัวรถอาจจะเกิดขึ้นหลังจากที่คุณใช้รถไปสักระยะ ซึ่งต่อให้ตรวจเช็คสภาพก่อนซื้อมาดีแค่ไหนก็ไม่มีทางรู้ เพื่อความราบรื่นในการใช้งานรถคันใหม่ของคุณ ก็ควรเตรียมงบประมาณในส่วนนี้ไว้ด้วย สัก 30,000-50,000 บาท

และทั้งหมดนี้คือข้อแนะนำสำหรับคุณกับการซื้อรถกระบะมือสองราคาไม่เกิน 3 แสนบาท เพื่อนำไปใช้พิจารณาก่อนการซื้อรถของคุณ เพื่อให้รถคันใหม่ของคุณที่ได้มานั้น คุ้มค่า ไม่ต้องมาเสียใจภายหลัง และคุณละเคยซื้อรถกระบะมือสองรุ่นไหนมาและมีเทคนิคในการเลือกซื้อยังไง บ้าง อย่าลืม ! มาแชร์เล่าสู่กันฟังไว้ที่ใต้ Comment ด้านล่างนี้ได้เลย 

ดูเพิ่มเติม:
Chevrolet Colorado High Country กระบะสไตล์อเมริกัน
SsangYong Musso 2018 ใหม่ กระบะสายพันธุ์เกาหลี

โปรโมชั่น ดูทั้งหมด

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 สิทธิพิเศษจากฟอร์ดสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อรถแต่ยังไม่มีงบ พร้อมทั้งโปรโมชั่น Ford อื่น ๆ เช็กได้กันเลย

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 สิทธิพิเศษมากมายสำหรับลูกค้าอีซูซุที่ยกมาให้เลือกพิจารณากันทั้งค่าย เช็กโปรโมชั่น Isuzu ได้ที่นี่

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 สิทธิดี ๆ ส่วนลดสุดปัง สำหรับรถยนต์ผู้ที่สนใจรถยนต์นิสสัน เช็กรายละเอียดโปรโมชั่น Nissan ได้ที่นี่

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 และสิทธิประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมายให้ที่ Suzuki นำมามอบให้แบบจัดเต็ม!

International

Cars in Thailand Chobrod.com (Cars in Thailand)