ซื้อรถใหม่ป้ายแดง ถ้าคิดว่าจะขายต่อมีหลักในการเลือกซื้อรถอย่างไร ??

การที่จะซื้อรถป้ายแดงมาเป็นรถคู่ใจสักคันนั้นจุดประสงค์หลักก็คงไม่ต่างกันนั้นก็คือต้องการที่จะนำมาใช้งาน ใช้สำหรับเดินทาง

ซื้อรถใหม่ป้ายแดง ถ้าคิดว่าจะขายต่อมีหลักในการเลือกซื้อรถอย่างไร ??

ซื้อรถใหม่ป้ายแดง ถ้าคิดว่าจะขายต่อมีหลักในการเลือกซื้อรถอย่างไร ??

ส่วนจุดประสงค์รองลงมาก็อาจจะเป็นซื้อเพื่อต้องการขายต่อ เพราะบางคนต้องการที่จะเปลี่ยนรถบ่อยๆ ต้องการใช้รถรุ่นและยี่ห้อที่ทันสมัยตลอดเวลา ซึ่งถ้าเป็นแบบนี้การซื้อรถป้ายแดงนอกจากจะต้องคำนึงถึงสมรรถนะในการใช้งาน ราคา การบริการหลักการขายแล้ว สิ่งที่ควรคำนึงและใช้เป็นหลักในการเลือกซื้อรถใหม่ป้ายแดงก็ควรจะมีหลักในการเลือกดังนี้

ต้องคิดเสมอว่าการซื้อใหม่ป้ายแดงนั้น รถจะใหม่อยู่แค่ในศูนย์ ไม่ว่าจะซื้อมาแพงแค่ไหนเมื่อใดที่คุณถอยรถออกจากศูนย์ล้อรถแตะพื้นดินนั้นก็แสดงว่ารถใหม่ป้ายแดงคันนั้นกลายเป็นรถเก่าทันที ถึงจะขายต่อได้ ณ บัดนั้น ก็ไม่สามารถขายรถใหม่ป้ายแดงคันนั้นได้ในราคาเดิมหรือเพิ่มราคาขึ้นได้เลย เพราะเมื่อใดที่คุณถอยรถใหม่ป้ายแดงออกจากโชว์รูม ล้อรถแตะพื้นดินราคารถก็จะหายไปแล้ว 20% ทันที เพราะถือว่ารถได้ถูกใช้งานไปแล้วไม่ใช้รถใหม่เหมือนที่จอดแช่อยู่ในโชว์รูม และถ้านำไปขายตามเต้นรถ ราคารถก็ต้องตกลงอีกมาก เพราะพ่อค้าทุกรายต่างก็ต้องการกำไร ทั้งต้องกันราคาไปเพื่อป้องกันความเสี่ยงว่านานไหมถึงจะสามารถขายต่อรถคันนี้ได้ ทั้งยังจะต้องมีค่าเช่าสถานที่ ค่าบำรุงดูแลรักษารถ ซึ่งทุกอย่างต่างก็เป็นค่าใช้จ่ายด้วยกันทั้งสิ้น  จึงอย่าได้คิดว่าถ้าซื้อใหม่ป้ายแดงมาแล้วถ้าใช้งานแล้วไม่ชอบ หรือคิดว่าไม่เหมาะกับการใช้งาน หรือใช้ไปนานๆ แล้วต้องการเปลี่ยนยี่ห้อใหม่แล้วจะขายในราคาที่กำหนดเองและคิดว่าจะต้องราคาดี คุณคิดผิดมาก เพราะฉะนั้นถ้าจะขายต่อก็ควรจะศึกษาราคาในตลาดก่อนที่ขาย หรือขายต่อคนรู้จัก หรือเต้นรถที่ไว้ใจได้

ท่องไว้ 3 คะ “รุ่น ปี สภาพ”  เพราะในตลาดรถมือสองไม่ใช้ว่ารถทุกคันที่สภาพทั้งภายนอกและภายในใหม่กิ๊ก จะขายได้ราคาดีเสมอไป ยิ่งทุกวันนี้รถแต่ละยี่ห้อแข่งกันปรับปรุงรูปลักษณ์ภายนอก รูปลักษณ์ภายใน และสมรรถนะ ให้ขึ้นมาเป็นระดับหนึ่งในตลาดรถยนต์  และเมื่อมีรุ่นใหม่มารุ่นเก่าก็ตกรุ่นและราคาก็ตกลงเสมอ

ความนิยมของตลาด  การที่จะขายรถมือสองจะต้องติดตามข่าวสารตลาดรถอยู่ตลอดเพื่อจะได้รู้ว่าตอนนี้ในตลาดรถรุ่นไหนยี่ห้อไหนที่กำลังได้รับความนิยมและรถที่ใช้อยู่เป็นที่นิยมหรือไม่  อย่าคิดว่าการขายรถมือสองจะได้ราคาแพงและเป็นที่นิยมเสมอไป

ความต้องการของแต่ละกลุ่ม  การขายรถมือสองนั้นถ้าเป็นรถที่ตรงกับความต้องการของแต่กลุ่ม อย่างเช่นกลุ่มรักรถสปอร์ต กลุ่มรถหรูเปิดประทุน ถ้านำรถไปขายตามกลุ่มรักรถก็อาจจะได้ราคาดีขึ้นมาอีกระดับหนึ่ง แต่ถ้านำไปขายตามเต้นรถมือสองทั่วไปราคาก็อาจจะได้น้อยลงหรือได้ไม่เท่าที่ต้องการ

สภาพรถและสภาพเครื่องยนต์  การขายรถมือสองนั้นไม่ว่าหลักจากที่ซื้อรถใหม่ป้ายแดงมาแล้วไม่นานแล้วอยากจะขายก็จะขายได้เลย เพราะการที่จะขายรถมือสองให้กับเต้นรถนั้น ทางเต้นก็ต้องตรวจสภาพรถทั้งภายนอกและภายในรวมถึงสภาพเครื่องยนต์  แต่ถ้าบางคนที่ใช้รถแบบไม่ถนอมรถ แต่คิดว่าใช้รถแต่ไม่กี่ปีแล้วจะขายได้ราคาดี เพราะเมื่อคุณถอยรถป้ายแดงล้อรถแตะพื้นดินแล้ว รถคันนั้นก็ได้กลายสภาพเป็นรถเก่าไปแล้ว เพราะฉะนั้นอย่าคาดหวังกับการขายรถมือสองว่าจะได้ราคาดีเสมอไป ถึงแม้จะใช้ได้ไม่นานแต่ถ้าสภาพรถและสภาพเครื่องยนต์ไม่ดี ราคาก็ตกได้เมื่อเทียบกับคันอื่นที่ทั้งยี่ห้อ รุ่น เดียวกัน  และระยะเวลาการใช้งานไม่ต่างกันสักเท่าไหร่นัก

เพราะฉะนั้นถ้าคิดว่าจะซื้อรถใหม่ป้ายแดงมาใช้ไม่นานแล้วคิดจะเปลี่ยนรถใหม่เรื่อยๆ ก็ขอให้ทำใจไว้ได้เลยว่าถึงรถจะเป็นยี่ห้อตลาด หรือ รถใช้งานได้ไม่นาน แล้วนำไปขายเป็นรถมือสองจะได้ราคาดีเสมอไป ให้ทำใจไว้เลยว่าเราคาต้องไปตามกลไกของของตลาดรถมือสอง

โปรโมชั่น ดูทั้งหมด

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 สิทธิพิเศษจากฟอร์ดสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อรถแต่ยังไม่มีงบ พร้อมทั้งโปรโมชั่น Ford อื่น ๆ เช็กได้กันเลย

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 สิทธิพิเศษมากมายสำหรับลูกค้าอีซูซุที่ยกมาให้เลือกพิจารณากันทั้งค่าย เช็กโปรโมชั่น Isuzu ได้ที่นี่

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 สิทธิดี ๆ ส่วนลดสุดปัง สำหรับรถยนต์ผู้ที่สนใจรถยนต์นิสสัน เช็กรายละเอียดโปรโมชั่น Nissan ได้ที่นี่

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 และสิทธิประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมายให้ที่ Suzuki นำมามอบให้แบบจัดเต็ม!

International

Cars in Thailand Chobrod.com (Cars in Thailand)