รีวิว Keeway Superlight 200 มอเตอร์ไซต์ไสตล์ช็อปเปอร์แบบวินเทจที่ทุกคนเข้าถึงได้

Sunisa Pramoj 19 ก.ค. 2562 | 288 View | มอเตอร์ไซค์

รีวิว มอเตอร์ไซต์ ช็อปเปอร์ Keeway Superlight 200 ซึ่งเป็นมอเตอร์ไซต์ในไสตล์วินเทจอีกหนึ่งรุ่นที่ได้รับความนิยมจากนักบิดสายคลาสสคทั่วไป ซึ่งบทความนี้เราจะมาแนะนำทุดรายละเอียดของรถมอเตอร์ไซต์รุ่นนี้ให้ผู้อ่านได้รับข้อมูลเกี่ยวกับจักรยานยนต์คันนี้กันอย่างละเอียดในทุกๆสัดส่วนพร้อมฟังก์ชั่นต่างๆที่น่าสนใจของรถจักรยานยนต์คันนี้


รีวืว Keeway Superlight 200

หากพูดถึงรถช็อปเปอร์ หลายๆ คนคงนึกภาพรถฮาร์เลย์ คันใหญ่ๆ  ดุดันสวยงามและมีราคาที่แพงระยับ เหมาะสำหรับ กลุ่มผู้ใช้กระเป๋าหนักเอาไว้ขับออกทริปเท่ห์ๆ ต่างจังหวัด เพื่อโชว์ความโอ่อ่าและพลังเสียงของเครื่องยนต์ที่ฟังแล้วน่าเกรงขาม แต่ Keeway แบรน์รถมอเตอร์ไซต์ที่มีความผสมผสานระหว่างความเป็นยุโรป และ ตะวันออกเข้าด้วยกัน มี Keeway Superlight 200 มอเตอรไซต์ไสตล์ช็อปเปอร์ที่ทำให้ทุกคนสามารถเป็นผู้ครอบครองด้วยราคาที่จับต้องได้พร้อมพละกำลังทรงพลังซึ่งเจ้า Keeway Superlight คันนี้จะมีอะไรดีๆ  ที่น่าทำให้นักบิดสายคลาสสิคควรมีไว้เป็นเจ้าบ้าง เราจะมารีวิวให้ดูกันอย่างละเอียดตามด้านล่างนี้กันเลย

ราคาและตารางผ่อน Keeway K-Light 202 ปี 2019 มินิครุยเซอร์ จากแดนมังกร สไตล์อเมริกัน – เรโทร

1.แนะนำ Keeway Superlight 200


Keeway Superlight 200 ปี 2019

รถมอเตอรไซต์ Keeway Superlight 200 เป็นรถมอเตอร์ไซต์ที่มากับรูปลักษณ์ในสไตล์ Chopper แบบวินเทจ ด้วยสีดำของตัวรถที่สุดแสนคลาสสิคชวนย้อนยุคไปในอดีตพร้อมสีพิเศษไสตล์วินเทจให้เลือกอีกสองสี แต่ก็มาพร้อมขุมพลังความแรงที่จัดเต็มสำหรับสายบิดที่ชอบความเร็วกับเครื่องยนต์ 200 ซีซี  ที่ไม่ธรรมดา พร้อมรายละเอียดต่างๆที่ลงตัว 

ดูเพิ่มเติม:  KEEWAY SUPERLIGHT 200


ข้อมูลจำเพาะของตัวรถ

2. ภายนอกและฟังก์ชั่นต่างๆที่มีใน Keeway Superlight 200


ขนาดและรายละเอียดของตัวรถ

ด้วยความที่ Keeway Superlight  เป็นรถแนวคลาสสิคการตกแต่งภายนอกจึงออกมาในสีพื้นๆแสดงความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวขนาดของตัวรถด้วยสีดำอันเคร่งขรึมคลาสสิคและอีกสองสีสุดวินเทจอย่างสีแดงและสีเขียวพร้อมความกระทัดรัดขนาดรถที่ขับขี่ง่ายด้วยมิติตัวถังรอบคันที่ 730 x 2260 x 1110 มม. และช่วงศูนย์กลางล้อ (หน้า/หลัง) ที่ 1140 มม. และมีน้ำหนักรวมที่ 181 กก.


ออฟชั่นภายนอกต่างๆ ของตัวรถ

ดีไซน์ของ Keeway Superlight 200 จัดเต็มด้วยความคลาสสิคเต็มรูปแบบอุปกรณ์ตกแต่งที่เน้นหนักด้วยสีโครเมี่ยมทั้งคัน ที่ให้ความหรูหราคลาสสิคของตัวรถมอเตอร์ไซต์ช็อปเปอร์ไสตล์วินเทจรุ่นนี้ ส่วนฟังก์ชั่นที่น่าสนใจของ Keeway Superlight คันนี้ได้แก่ ไฟหน้าสามารถปรับระดับได้หน้าปัดที่แสดงมาตรวัดค่าต่างๆ สองหน้าปัดแบบอนาล็อคคู่ ทำให้ผู้ขับขี่ได้ความรู้สึกแบบคลาสสิคเหนือกาลเวลาพร้อมด้วยเบาะหนังแท้ชิ้นเดียวต่างระดับ ขนาดจำนวน 2 ที่นั่ง โคมไฟหน้าเป็นแบบโคมเดียวขนาดใหญ่ 1 ดวงเอกลักษณ์บ่งบอกความเป็นช๊อปเปอร์ พร้อมไฟเลี้ยวสองดวง ส่วนด้านท้ายมีโคมไฟดวงเดียวพร้อมไฟเลี้ยวสองดวง และล้อของรถ มีขนาด ที่ 16 นิ้ว และ 15 นิ้วล้อหลัง นอกจากนี้มีระบบสตารท์สองระบบคือสตาร์ทด้วยมือจะเป็นระบบไฟฟ้า อีกระบบเป็นการสตาร์ทด้วยเท้าตามลำดับ


ตัวเลือกสีของตัวรถทั้งหมด

3. ขุมพลังเครื่องยนต์ของ Keeway Superlight 200


ขุมพลังเครื่องยนต์ของ Keeway SuperLight 200

Keeway Superlight 200 มาพร้อมกับขุมพลังเครื่องยนต์ 200 cc  1 สูบ 4 จังหวะที่ให้ความมันส์ในการขับขี่ไม่แพ้ช็อปเปอร์รุ่นใหญ่ทั่วไป อัตราเร่งของ Keeway Superlight 200 ใช้อัตรากำลังอัดอยู่ที่ 8.3 :1 ระบบจุดระเบิดเป็นแบบ C.D.I ด้วยการขับเคลื่อนของระบบเกียร์ 5 สปีด พร้อมความจุของถังน้ำมันขนาด 15 ลิตรพร้อมการระบายความร้อนด้วยอากาศและออยคูลเลอร์

4. รีวิว Keeway Superlight 200 ด้านความปลอดภัย


มั่นใจด้วยดิสเบรกล้อหน้า และดรัมเบรกล้อหลัง

Keeway Superlight 200 ให้ความมั่นใจแก่นักบิดทั่วไปด้วยระบบเบรกที่ให้ความมั่นใจ และช่วงล่างที่เหมาะกับทุกสภาพการขับขี่ ด้วยระบบเบรกแบบดิสก์เบรกที่ล้อหน้า ส่วนล้อหลังเป็นแบบดรัมเบรก เพิ่มความมั่นใจในความปลอดภัยยามขับขี่ ระบบกันสะเทือนโช๊คอัพเทเลสโคปิคในด้านหน้า และด้านหลังเป็นโช๊คคู่

5. สรุป

หากเราต้องการมอเตอร์ไซต์ช็อปเปอร์ไสตล์คลาสสิคไว้ขี่เท่ห์ซักคันนึงบนท้องถนนในเมืองและออกทริปต่างจังหวัดแบบชิลล์ๆ  แต่ติดที่งบประมาณมีเพียงแค่รถมอเตอร์ไซต์ธรรรมดาๆ ซักคันด้วยเอกลักษณ์ภายนอกที่หรูหราและคลาสสิคของเจ้า Keeway รุ่น Superlight 200 คันนี้ถือว่าเป็นตัวเลือกที่คู่ควรสำหรับกลุ่มเป้าหมายนี้ สำหรับผู้ที่สนใจและอยากสัมผัสกับรถจักรยานยนต์สปอร์ตมินิสุดเท่ห์คันนี้ สามารถสอบถามได้ที่ ตัวแทนจำหน่ายรถจักรยานยนต์ Keeway ได้ทั่วได้ทั่วประเทศ

 
ดูเพิ่มเติม

International

Cars in Thailand Chobrod.com (Cars in Thailand)