รีวิว HONDA CLICK 2019 รถจักรยานยนต์ขวัญใจมหาชนคนวัยมันส์

รีวิวสุดยอด จักรยานยนต์ ระบบอัตโนมัติ ขวัญใจวัยรุ่นที่มียอดขายเป็นอันดับต้นๆ ในตลาดรถมอเตอร์ไซต์บ้านเรากับ HONDA CLICK ปี 2019 อย่างละเอียดในทุกๆสัดส่วนพร้อมฟังก์ชั่นต่างๆที่น่าสนใจสำหรับรถจักรยานยนต์รุ่นขวัญใจมหาชนจาก เอพี ฮอนด้า คันนี้


รีวิว รถจักรยายนต์ HONDA CLICK 2019

หากพูดถึงหนึ่งในแบรนด์รถจักรยานยนต์ที่วัยรุ่น นักเรียน นักศึกษา นิยมใช้กันในช่วงหลังๆ ก็คงจะไม่พ้น Honda ที่ครองใจกันมาตั้งแต่ยุค 90 จนถึงปัจจุบัน แต่พอมาในยุคที่รถจักรยานยนต์เริ่มมีระบบเกียร์อัตโนมัติ ที่เพียงสตารท์และบิดแต่ขี่ง่ายสบายคล่อง ก็คงไม่พ้น HONDA CLICK ที่เป็นจักรยานยนต์ระบบออโต้ที่นิยมใช้กันมาตลอดทศวรรษในบ้านเราจนถึงรุ่นปี 2019 ที่เราจะนำมารีวิวกันในบทความฉบับนี้

ดูเพิ่มเติม:  น้ํามันเครื่องแห้ง มอเตอร์ไซค์

1. แนะนำ รถจักรยานยนต์ HONDA CLICK 2019

พรีวิว All New Honda Click 125i  

HONDA CLICK 2019 คือจักรยานยนต์  สปอรต์ เอ.ที. หรือ ออโตเมติค ที่มีดีไซน์และระบบการขับเคลื่อนที่ถูกถูกใจวัยรุ่น  นักเรียน นักศึกษา หรือกลุ่มผู้ใช้ที่ต้องการความสะดวกสบายในการขับขี่ด้วยตัวบอดี้ที่มีความกระทัดรัด พร้อมซอกแซกได้ทุกเส้นทางทุกสภาพการจราจรบนท้องถนนในเมืองใหญ่ โดย HONDA CLICK 2019  มีให้เลือกกันถึง 2 รุ่น คือ รุ่น Click 125i และรุ่น Click 150i   ตามไสตล์ของออฟชั่นและเครื่องยนต์ ซึ่งเราจะมารีวิวกันอย่างละเอียดกันในทุกสัดส่วนของรถจักรยานต์จักรยานยนต์ขวัญใจวัยมันส์คันนี้กันหัวข้อต่อๆไป

พรีวิว All New Honda Click 150i

2. ภายนอกพร้อมความสะดวกสบายและฟังก์ชั่นต่างๆ ใน HONDA CLICK 2019


ดีไซน์รอบคันของ  All New Honda Click 125i  

Honda Click  2019 ได้รับการออกแบบตัวบอดี้ของรถมาเป็นอย่างดี โดยมีความกว้าง 68.30 ซม., ความยาว 192.10 ซม., ความสูง 109.50 ซม., ความสูงจากพื้นถึงเบาะ 76.70 ซม. ระยะห่างจากพื้น 13.50 ซม., ระยะห่างช่วงล้อ 128.00 ซม., และน้ำหนักตัวรถ 110 – 111 กิโลกรัม


จุดเด่นภายนอกพร้อมฟังก์ชั่นต่างๆ ที่มี All New Honda Click 125i

ส่วนดีไซน์ของตัวรถจักรยานยนต์ HONDA CLICK 2019 คันนี้ ถูกออกแบบให้มีความโฉบเฉี่ยว ปราดเปรียวและสวยโดดเด่นที่โดนใจคนรุ่นใหม่เริ่มด้วย ไฟหน้า Dual LED Headlight และไฟท้าย Dual LED Tail Light ดีไซน์เท่ ไฟเลี้ยวและบังโคลนเป็นแบบแยกส่วนออกจากกันเสริมความเฉียบคม ดุดัน และความหรูหราได้อย่างลงตัว พร้อมด้วย ท่อไอเสียดีไซน์ใหม่ สไตล์รถสปอร์ต เพิ่มความคล่องตัวในการขับขี่จานดิสก์เบรกสไตล์สปอร์ตพร้อมคาลิปเปอร์แดง และล้อแม็กใหม่สไตล์สปอร์ต และล้อสี่ลวดของ รุ่น 125i   หน้ายางขนาดใหญ่แบบไม่มียางใน ขับขี่ได้อย่างมั่นใจแถมยังเกาะถนนและทรงตัวได้อย่างดีเยี่ยม ทั้งเข้าโค้งและพื้นถนนที่เปียกลื่น พร้อมนั่งสบายๆไปกับเบาะนุ่มๆของ Click125i โฉมใหม่  ซึ่งมีความสูงจากพื้นเพียง 76.7 ซม., และยังมาพร้อมพื้นที่เก็บสัมภาระใต้เบาะขนาดใหญ่ ใส่หมวกกันน็อคได้เต็มใบ

ดีไซน์รอบคันของ All New Honda Click 150i

ส่วนฟังก์ชั่นต่างๆที่มีใน รถจักรยานยนต์ HONDA CLICK รุ่นใหม่คันนี้ ประกอบด้วยแผงหน้าปัดดิจิทัล Full Digital Meter  ซึ่งเป็นครั้งแรกของรถจักรยานต์ยนต์ สปอร์ต เอ.ที. ที่ทางค่ายรถได้ออกแบบมาให้เป็นแผงหน้าปัดดิจิทัลที่ทันสมัยแสดงข้อมูลฟังก์ชั่นต่างๆไม่ว่าจะเป็น นาฬิกา ระดับแบตเตอรี่ รวมถึงระดับน้ำมัน และไฟแจ้งเตือน ต่างๆ เช่น ไฟเตือนการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง, ระยะทางและการจับระยะทาง และอุปกรณ์ที่ช่วยเสริมความลงตัวที่ทันสมัยด้วย Honda SMART Key กุญแจรีโมทอัจฉริยะ ที่สามารถสตาร์ทเครื่องยนต์โดยไม่ต้องใช้กุญแจ และยังมาพร้อมกับฟังก์ชั่นระบุตำแหน่งรถและป้องกันการโจรกรรม


จุดเด่นภายนอกและฟังก์ชั่นต่างๆ ของ Honda Click 150i

สีตัวถัง

  • HONDA CLICK 2019 125i มีให้เลือก 5 สี คือ สีดำ, ดำ-ขาว, แดง-ดำ, น้ำเงิน-ดำ และส้ม-ดำ

  • HONDA CLICK 2019 150i มีให้เลือก 3 สี คือ เงิน-ดำ, ดำ-แดง และเทา-ดำ

3. สมรรถนะเครื่องยนต์ของ HONDA CLICK 2019 

HONDA CLICK 2019 125i รุ่น Cast ACB125CBTK TH และ รุ่น Spoke ACB125BTK TH  มาพร้อมกับเครื่องยนต์ eSP ระบบจ่ายน้ำมันแบบหัวฉีด PGM-FI 4 จังหวะ แบบซิงเกิ้ลโอเวอร์เฮดแคมชาฟท์ ระบายความร้อนน้ำ กระบอกสูบ 124.88 ซีซี อัตราส่วนแรงอัด 11.0 : 1 ระบบคลัทช์แห้งอัตโนมัติแบบแรงเหวี่ยง ระบบเกียร์ V-Matic แบบสายพาน [V-Belt] สตาร์ทมือระบบ Alternator/Starter และสตาร์ทเท้า ใช้น้ำมันเบนซินไร้สารตะกั่ว หรือน้ำมันแก๊สโซฮอล์ออกเทน 95 หรือออกเทน 91 ที่มีส่วนผสมของเอทิลแอลกอฮอล์ไม่เกิน 20%


ขุมพลังเครื่องยนต์ eSP ใน All New Honda Click 2019

ส่วน Honda Click 150i มาพร้อมขุมพลังขับเคลื่อนของเครื่องยนต์ eSP 150ซีซี (enhanced Smart Power) หนึ่งในหัวใจสำคัญของฮอนด้าสมาร์ทเทคโนโลยี ระบบจ่ายน้ำมันหัวฉีด PGM-FI ซิงเกิ้ลโอเวอร์เฮดแคมชาฟท์ พร้อมระบบระบายความร้อนดีเยี่ยมแบบ build in liquid cool เอกสิทธิ์ของฮอนด้า ให้ประสิทธิภาพการขับขี่เต็มกำลัง เครื่องยนต์ทนทานประหยัดน้ำมัน ให้การขับขี่ที่คล่องตัวด้วยน้ำหนักรถที่พัฒนาให้เบาควบคุมง่าย

4. ความปลอดภัยที่มากับรถจักรยานยนต์ HONDA CLICK 2019

Honda Click  2019 มาพร้อมกับ Honda Smart Technology ที่รวม 3 ที่สุดเทคโนโลยีฮอนด้า เอ.ที. ที่ให้ทั้งความแรง ความประหยัด และความมั่นใจ ด้วยระบบ จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยระบบหัวฉีด PGM-FI ระบายความร้อนด้วยน้ำและ ระบบหยุดเครื่องยนต์อัตโนมัติ (Idling Stop System) และระบบกระจายแรงเบรกหน้า-หลัง (Combi Brake System) ช่วยหยุดรถได้อย่างมั่นใจ เพื่อความปลอดภัยในทุกเส้นทางการขับขี่

การทำงานของระบบ Combi Brake System ของรถจักรยานยนต์ Honda
 
การทำงานของระบบ idling stop system ใน honda click

5. สรุป

หากเราต้องการรถยานยนต์ซักคันนึงเอาไว้ขับขี่เพื่อความสะดวกสบายบนท้องถนนในเมืองที่มีการจราจรติดขัดหนาแน่นด้วยดีไซน์และรูปลักษณ์ของ Honda Click ถือว่าตอบโจทย์ในด้านนี้ ส่วนฟังก์ชั่นและเทคโนโลยีต่างๆ ที่ถูกเพิ่มเข้ามาใน  Honda Click 2019 รุ่นนี้ ก็คงจะถูกใจวัยรุ่นคนรุ่นใหม่ไม่มากก็น้อย สำหรับผู้ที่สนใจและอยากสัมผัสกับรถจักรยานยนต์ ระบบ Automatic สุดเท่ห์คันนี้ สามารถสอบถามได้ที่ ตัวแทนจำหน่ายรถจักรยานยนต์ Honda  หรือทั่วไปได้ทั่วประเทศ 

ดูเพิ่มเติม

International

Cars in Thailand Chobrod.com (Cars in Thailand)