รีวิว 5 มอเตอร์ไซต์ที่ดีและน่าซื้อสำหรับครอบครัว

Darika Jainukul 29 ส.ค. 2562 | 207 View | มอเตอร์ไซค์

แนะนำและรีวิวเบื้องต้นรถมอเตอร์ไซต์สำหรับครอบครัว ที่น่าซื้อ พร้อมด้วยข้อมูลเฉพาะต่างๆโดยรวมที่มีในมอเตอร์ไซต์ที่น่ามีไว้ครอบครองซักคนว่ามีคันไหนจาก 3 ค่าย ใน 5 รุ่น ซึ่งจะมีคันไหนกันบ้างที่อยู่ในใจคุณและครอบครัวไปดูกัน

รีวิว 5 มอเตอร์ไซต์ครอบครัวที่ดีที่สุดและน่าซื้อที่สุด

สำหรับรถมอเตอร์ไซค์ในปัจจุบันถือว่าเป็นยานพาหนะที่มีเกือบจะแทบทุกครัวเรือนเพราะมันมีประโยชน์มากมายทั้งใช้ขับขี่ไปซื้อของ ส่งสมาชิกครอบครัวไปโรงเรียน ไปทำงาน หรือเดินทางไกลย่อมต้องการรถมอเตอร์ไซต์ที่สามารถตอบโจทย์ได้ทั้งการใช้งานได้หลากหลายพร้อมความประหยัด ซึ่งหากต้องการมอเตอรไซต์ที่มีคุณสมบัติที่คล้าบคลึงกันเอาไว้ครอบครองซักคันต้องดูที่ความเหมาะสมและความต้องการของตัวเอง ซึ่งบทความนี้จะมาแนะนำ 5 อันดับ รถมอเตอร์ไซค์ของครอบครัว ที่ดีและน่าซื้อ จาก 3 ค่ายดังใน 5 รุ่น ว่ามีรุ่นไหนกันบ้างมาดูกันได้เลย

ดูเลย:  Suzuki Smash

แนะนำรถมอเตอร์ไซต์ไสตล์ครอบครัวที่ดีและน่าซื้อมากที่สุด

1.YAMAHA FINN   2019 

YAMAHA FINN 2019

เริ่มที่กันที่รถมอเตอร์ไซต์สำหรับครอบครัวจากค่ายยามาฮ่า กับ Finn 2019  มอเตอร์ไซต์ครอบครัวระดับพรีเมี่ยม ที่มาพร้อมกับลวดลายกราฟฟิคสีสันสดใส โดดเด่น ล้ำสมัย ไฟหน้าเป็นฮาโลเจน สว่างชัดเจน และไฟเลี้ยวขนาดใหญ่ ดีไซน์เท่ไม่เหมือนใคร ด้านหน้ารองรับการติดตั้งตระกร้าสำหรับใส่ของ และที่เก็บของสามารถวางใส่แก้วน้ำได้ ส่วนใต้เบาะมีขนาดใหญ่สามารถใส่หมวกกันน็อคครึ่งใบได้อย่างสบาย มีทั้งระบบสตาร์ทมือ และสตาร์ทเท้าให้เลือกตามความสะดวก ขับขี่ง่าย ความสูงจากพื้นถึงเบาะเพียง 775 มม.พร้อมกับเครื่องยนต์ 4 จังหวะ สูบเดี่ยว SOHC ระบายความร้อนด้วยอากาศ ขุมพลัง 115 ซีซี. กระบอกสูบ x ระยะชัก เท่ากับ 50.0 x 57.9 มม. อัตราส่วนกำลังฉีด 9.3 : 1 จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยระบบหัวฉีด สามารถเติมได้ทั้งน้ำมันเบนซิน และแก๊สโซฮอล์ทุกประเภท จนถึง E85 ประหยัดน้ำมันสูงสุดถึง 91.18 กม. ลิตรระบบกันสะเทือน ด้านหน้าเป็นเทเลสโคปิค ด้านหลังเป็นสวิงอาร์ม โช้คอัพคู่ ระบบห้ามล้อหน้าเป็นดิสก์เบรก ด้านหลังเป็นดรัมเบรก วงล้อมีให้เลือก 2 แบบ ทั้งแบบ ล้อซี่ลวด และ ล้อแม็ก ไว้เป็นทางเลือก

  • ราคาจำหน่ายอยู่ที่ประมาณ 44,800 บาท

2.SUZUKI  SMASH 115 FI

SUZUKI SMASH 115 Fi

มาที่รถมอเตอร์ไซต์ที่น่าใช้สำหรับครอบครัว จากค่าย SUZUKI กับ Suzuki Smash115Fi  สุดยอดความประหยัดใหม่ของมอเตอร์ไซต์ครอบครัว ที่มาพร้อมกับขุมพลังเครื่องยนต์ขนาด 113 ซีซี ที่มีสมรรถนะดีเยี่ยมพร้อมการขับขี่ที่เร้าใจด้วยหัวฉีด Fi อัจฉริยะพร้อมกับ Leap Technology นวัตกรรมที่ช่วยผสานกับ ระบบเกียร์โรตารี 4 ระดับ ให้แรงบิดที่ดีเยี่ยมในทุกจังหวะการบิดคันเร่ง พร้อมประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงสูงสุด ขับขี่ง่ายใช้ได้ทั้งครอบครัว ทนทาน ทุกสภาวะ มาพร้อมกราฟฟิกลายใหม่ สีสันสดใสได้ใจทุกคนสะดวกสบายสำหรับการเป็นรถมอเตอร์ไซต์ของครอบครัว

  • ราคาจำหน่ายอยู่ที่ประมาณ 40,500 บาท 

3.HONDA WAVE  110i 

HONDA WAVE 110i

เริ่มต้นรถมอเตอร์ไซค์ 4 จังหวะจาก Honda ในรุ่นยอดนิยมที่มีกันแทบทุกบ้านเพราะมีขายมากันมาตั้งนมนาน ที่อย่าง HONDA WAVE  ใน รุ่น 110i  ที่นำมาแนะนำสำหรับทุกในครอบครัว ซึ่งถือว่าเป็นรถมอเตอร์ไซต์ที่อึดประหยัดน้ำมันสูง Honda Wave 110i ถูกปรับเปลี่ยนให้มีรูปทรงปราดเปรียวมากกว่าเดิมและมีการเปลี่ยนดีไซน์ให้มีความทันสมัยมากยิ่งขึ้น ไฟหน้าเปลี่ยนมาใช้เป็นไฟ LED ที่ส่องสว่างชัดเจนและให้ลำแสงที่กว้างมากขึ้น โดดเด่นด้วยโคมไฟแบบทรงรูปหัวใจที่มีความแปลกใหม่มากกว่าเดิม ไฟเลี้ยวถูกแยกส่วนออกเพื่อทำให้มองเห็นได้ชัดเจน มีลายกราฟิกใหม่เพิ่มขึ้นมาตลอดทั้งคัน ส่วนไฟท้ายเป็นไฟแบบ LED รูปทรงทันสมัยที่มองเห็นชัดในเวลากลางคืน กล่องเก็บของใต้เบาะมาขนาดใหญ่ถึง 7.4 ลิตร มี Key Shutter ที่สามารถปิดตัวล็อคกุญแจได้อย่างมิดชิดทำให้เพิ่มความปลอดภัยได้ดีขึ้น เรือนไมล์ถูกทำให้มองเห็นได้ชัดเจนด้วยสีสันที่สดใสและมาครบทุกฟังก์ชั่น โดยรวมแล้วถือว่ายังคงเป็นรุ่นที่น่าสนใจและเหมาะสมกับการเป็นทั้งรถทำงานกับรถของครอบครัวได้เป็นอย่างดี

  • ราคาจำหน่ายอยู่ที่ประมาณ 36,500 บาท

4.HONDA SUPER CUB 2019  

HONDA SUPER CUB 2019

หากเป็นครอบครัวที่ชอบแนวย้อนยุคหน่อยๆ ให้พอคิดถึงวันวาน ต้องไม่พลาด กับ Honda Super Cub 2019  รถมอเตอร์ไซต์แบบครอบครัวสไตล์เรโทรเหมาะกับหัวหน้าครอบครัวรุ่นเก๋า ด้วยความที่ขับขี่ง่าย รูปทรงกะทัดรัดไม่เทอะทะ สามารถขับขี่ได้ทั้งผู้ชายและผู้หญิง และยังได้รับการพัฒนาภายใต้แนวคิด “Forever Retro เท่ได้ใจ ไม่เปลี่ยน” ที่ยังคงความเป็นออริจินัลแสดงความเป็นตัวตนด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัวของ Japanese Retro Cub ไม่ว่าจะเป็นมิเตอร์หน้าปัดเรือนไมล์สไตล์เรโทรที่สามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจน และยังมาพร้อมกับสัญลักษณ์ Super Cub  ไฟหน้าทรงกลมพิมพ์นิยมเพิ่มความมีเสน่ห์ให้ตามแบบฉบับของ Honda Super Cub 2019 ที่ผสานเทคโนโลยีส่องสว่างแบบ LED ให้สามารถมองเห็นได้กว้างและไกลมากยิ่งขึ้น พร้อมไฟเลี้ยวแยกทรงกลมสไตล์เรโทร ฝาครอบโช้คคดีไซน์แบบออริจินัล แต่ก็มีเสน่ห์สไตล์เรโทร ที่ช่วยเพิ่มดึงดูดความสนใจเพิ่มมากขึ้น กล่องข้างสไตล์เรโทรเติมเต็มสเน่ห์แบบต้นตำรับพร้อมให้ความสะดวกสบายกับเบาะนั่งแบบแยกส่วนสองตอนสีน้ำตาลสไตล์เรโทร เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายของทั้งคนขับและคนซ้อน พร้อมความปลอดภัยและความมั่นใจให้กับคนซ้อนด้วยที่จับสายหนังและเพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่ด้วยที่บังโช่แบบเต็ม พร้อมแผงกันความร้อนจากท่อไอเสียแบบโครเมี่ยม ระบบกุญแจนิรภัย 2 ชั้น

  • ราคาจำหน่ายอยู่ที่ประมาณ 47,100 บาท

5.HONDA PCX150  2019

HONDA PCX 150 

สำหรับครอบครัวรุ่นใหม่ ที่ชอบการเดินทาง และต้องการรถมอเตอร์ไซต์ซักคันที่มีความเอนกประสงค์ที่หลากหลาย ขนาดใหญ่ นั่งสบาย ต้องไม่พลาด New Honda PCX150  2019  รถมอเตอรไซต์ สกูตเตอร์ไซส์ใหญ่  ที่ถูกออกแบบมาใหม่รุ่นล่าสุดภายใต้แนวคิด New Energetic Pride สำหรับกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบพรีเมี่ยมเอทีที่ให้อารมณ์สปอร์ต ทันสมัย ด้วยคู่สีแบบทูโทนร้อนแรง ทั้งแบบ ขาว-แดง และ ดำ-แดง . พรีเมี่ยมสปอร์ตด้วยล้อแมกซ์สีทองในรุ่นสีแดง-ดำ และสีน้ำเงิน-ดำ  พร้อมความเอนกประสงค์มากมายที่มีอยู่ในตัวไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ใต้เบาะ และออฟชั่นเสริมที่จะสามารถเพิ่มเติมได้ให้กับรถมอเตอรไซต์รุ่นนี้อาทิ ที่ใส่ภาชนะขนาดใหญ่ เพื่อการบรรทุกสัมภาระให้ทุกคนในครอบครัวได้อย่างสบาย 

  •  ราคาจำหน่ายอยู่ที่ประมาณ 83,300 บาท

สรุป

และทั้งหมดนี้ก็เป็นข้อมูลเบื้องต้นที่เราได้นำมาแนะนำสำหรับ รถมอเตอร์ไซต์ทั้ง 5 รุ่น จาก 3 ค่าย ที่เหมาะสำหรับครอบครัวทั่วไป ด้วยความประหยัด และความเอนกประสงค์ต่างๆที่มีในรถมอเตอร์ไซต์ทั้ง 5 คัน นี้ ถือว่าตอบโจทย์กับพฤติกรรม และวัตถุประสงค์ในขับขี่เพื่อกิจกรรมต่างๆ ของครอบครัว กับราคาที่เหมาะสมและหาซื้อได้ง่ายเพราะเป็นรถมอเตอรไซต์ในระดับตลาดทั่วไป ซึ่งครอบครัวไหนที่สนใจรถมอเตอร์ไซต์ที่เรานำมาแนะนำสามารถหาข้อมูลได้ตามตัวแทนจำหน่ายรถมอเตอรไซต์ทั่วไป

ดูเพิ่มเติม

International

Cars in Thailand Chobrod.com (Cars in Thailand)