รีวิว สเปก ราคาและตารางผ่อนรถ Suzuki Katana 2019 โฉมใหม่ อย่างละเอียด

Khan-Chit 14 ก.ย. 2562 | 863 View | บิ๊กไบค์

รีวิว สเปก Suzuki Katana GSX1100S 2019 โฉมใหม่ เฉี่ยบคมเหนือคำบรรยาย พร้อมราคา และตารางผ่อน-ดาวน์

Suzuki Katana 2019
รีวิว Suzuki Katana 2019

Suzuki Katana มอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์สไตล์ฮาล์ฟแฟริ่ง ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะ สืบทอดจิตวิญญาณกันมาตั้งแต่รุ่นแรกในปี ค.ศ. 1981 โดยชื่อ KANATA ได้รับแรงบันดาลใจมาจากดาบ KANATA อันโด่งดังของญี่ปุ่น ที่มีความละเอียดพิถีพิถัน และความทุ่มเททั้งแรงกาย แรงใจของผู้สร้าง จนกระทั่งออกมาเป็นดาบแต่ละเล่ม ซึ่ง Suzuki Katana ได้แสดงเจตนารมณ์ของดาบ ถ่ายทอดผ่านเส้นสายที่เฉียบคม และสวยงามเช่นเดียวกัน ทำให้เป็นที่นิยมของนักบิดทั่วโลกมาอย่างยาวนาน และในปี 2017 ซูซูกิ Katana 3.0 Concept ก็ได้เปิดเผยโฉมครั้งแรกในงาน EICMA ในเมืองมิลาน ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างล้นหลาม ทำให้ซูซูกิเล็งพัฒนา พร้อมสานต่อรุ่น Katana ในตำนาน ออกมาสู่สายตาแฟนๆในปี 2020 โดยล่าสุด Suzuki Katana 2019 ก็ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการ ในงาน Bangkok International Grand Motor Sale 2019 ด้วยรูปลักษณ์มอเตอร์ไซค์ที่ขับขี่สบาย ดีไซน์ดุดัน ภายใต้นิยาม “A Cut Above เฉียบคมเหนือคำบรรยาย”

ด้านหน้า

โฉบเฉี่ยวด้วยไฟหน้าโคมคู่แบบ LED ทรงเหลี่ยม พร้อมไฟหรี่และไฟเลี้ยวแบบแยก

Suzuki Katana 2019

ด้านหลังสปอร์ต เร้าใจ ไฟท้ายแบบ LED และท่อไอเสียงดีไซน์โดดเด่น

Suzuki Katana 2019 มีรูปลักษณ์โฉบเฉี่ยว เส้นสายเฉียบคม ขนาดมิติตัวถัง ยาว 2,130 มม. กว้าง 835 มม. สูง 1,110 มม. ความยาวช่วงล้อ 1,460 มม. น้ำหนัก 215 กิโลกรัม โครงสร้างตัวถังออกแบบใหม่หมด เพื่อให้มีขนาดการะทัดรัดขึ้น เพิ่มความคล่องตัว ควบคุมง่าย ทั้งขณะขับขี่ในเมืองและนอกเมือง ตัวถังเรียวบาง เบาะนั่งสูงเพียง 825 มม. ทำให้ผู้ขับขี่รู้สึกกระชับ ขับขี่มั่นใจ ยืดขาแตะพื้นได้อย่างสบาย

ตัวถัง

ตัวถังปราดเปรียว เพื่อความคล่องตัวสูงสุด

ด้านหน้าโดดเด่นด้วยไฟหน้าโคมคู่ใหม่ เป็นแบบ LED ทรงเหลี่ยมตรงกลาง และไฟหรี่แบบ LED 2 ดวงเยื้องออกมาด้านข้าง มีไฟเลี้ยวแยกซ้ายขวาต่างหาก ส่วนไฟท้ายเป็น LED พร้อมไฟเบรกในโคมเดียวกัน ไฟเลี้ยวด้านหลังติดตั้งแยกออกมาด้านล่าง สะท้อนเอกลักษณ์ของ Kanata ได้อย่างชัดเจน ส่วนของแฮนเดิลบาร์สีดำด้าน ดีไซน์เพรียวบาง น้ำหนักเบา ทนทาน เสริมลุคดุดัน อีกทั้งช่วยลดแรงสั่นสะเทือนได้อย่างดี

หน้าปัดเรือนไมล์

หน้าปัดเรือนไมล์ดิจิตอล LCD ดิจิตอลเต็มรูปแบบ คมชัดทุกรายละเอียด

 Suzuki Katana 2019

เบาะนั่งแบบตอนเดียว สองระดับ พร้อมสายจับสำหรับผู้โดยสารด้านหลัง

กันตกหน้าปัดเรือนไมล์เป็นแบบจอแบบ LCD ดิจิตอลเต็มรูปแบบ รายละเอียดคมชัด แสดงข้อมูลครบถ้วน อาทิ มาตรวัดความเร็ว, รอบเครื่องยนต์, ระดับอุณหภูมิหม้อน้ำ, ไฟเกียร์, ระดับเชื้อเพลิง, ระยะทางที่สามารถขับขี่ต่อได้ด้วยเชื้อเพลิงที่เหลือ, อัตราบริโภคน้ำมันเฉลี่ย, ไฟแสดงโหมด Traction Control, ฟังก์ชั่นวัดระยะทริป A,B, Lap Time และนาฬิกา เป็นต้น พร้อมไฟแสดงสัญลักษณ์ Katana ในภาษาญี่ปุ่นอันโดดเด่น เบาะนั่งสีเทา-ดำ สไตล์สปอร์ต แบบตอนเดียว แบ่งเป็นสองระดับ รับกับสรีระผู้ขับขี่ พร้อมสายจับกันตก สำหรับผู้โดยสารด้านหลัง สปอร์ตยิ่งขึ้นกับท่อไอเสียสีดำด้าน ทรงคล้ายสามเหลี่ยมมุมมนคว่ำลง พร้อมเพลทกันความร้อนบริเวณส้นเท้าของผู้ขับขี่ หุ้มเหล็กอีกหนึ่งชิ้นที่ส่วนปลายท่อ ขับขี่สนุกด้วยยาง Bridgestone รุ่นใหม่ Sport Max Roadsport 2 ขนาด 17 นิ้ว

2020 Suzuki Katana First Ride Review

 Suzuki Katana 2019

Suzuki Katana 2019 ขับขี่สุดมัน ด้วยเครื่องยนต์ DOHC 4 จังหวะ 4 สูบเรียง 999 ซีซี

Suzuki Katana 2019 ติดตั้งเครื่องยนต์ DOHC 4 จังหวะ 4 สูบเรียง ปริมาตรกระบอกสูบขนาด 999 ซีซี ระบายความร้อนด้วยน้ำ จ่ายน้ำมันด้วยระบบหัวฉีด โดยเครื่องยนต์ได้รับการออกแบบพิเศษให้มีช่วงชักยาวขึ้น เพื่อแรงบิดที่ดีในรอบต่ำและกลาง เหมาะกับการขับขี่บนท้องถนนทั่วไป พร้อมระบบ Low RPM Assist ช่วยปรับรอบเครื่องยนต์ให้สูงอัตโนมัติในช่วงออกตัว ทำให้การออกตัวรวดเร็ว ราบรื่นขึ้น ตัวลูกสูบออกแบบด้วยเทคโนโลยี FEM (Finite Element Method) ซึ่งมีความทนทานและน้ำหนักเบา ทำให้ตัวรถมีน้ำหนักลดลงถึง 3 % ด้วยกัน ตอบสนองทันใจด้วยเกียร์ 6 สปีด พร้อมระบบช่วยสตาร์ท Suzuki Easy Start System ที่สามารถสตาร์ทเครื่องง่ายด้วยการกดเพียงครั้งเดียว ไม่ต้องกดค้าง ขับขี่สบายไม่เมื่อย ด้วยระบบ Traction control ที่มีให้เลือกถึง 3 โหมด สำหรับการใช้งานบนสภาพถนนแตกต่างกัน

 Suzuki Katana 2019

มั่นใจทุกการขับขี่กับทวินส์ดิสก์ ขนาด 310 มม. พร้อมคาลิปเปอร์สุดเท่จาก Brembo

Suzuki Katana 2019 มาพร้อมกับโช้คหน้าแบบหัวกลับ จาก KYB ขนาด 43 มม. สามารถยุบตัวได้ถึง 120 มม. ปรับ preload ได้ ส่วนด้านหลังเป็นแบบ Link type สามารถยุบตัวได้ 63 มม. และปรับ preload ได้ มคความยืดหยุ่นสูงและทรงตัวได้อย่างเป็นธรรมชาติ มั่นใจทุกการขับขี่ด้วยดิสก์เบรกแบบทวินส์ดิสก์ ขนาด 310 มม. พร้อมคาลิปเปอร์สุดเท่จาก Brembo โมโนล็อคแบบ 4 พอร์ต มีระบบ ABS ทั้งหน้าและหลัง ที่ทำงานร่วมกันกับระบบ Traction control ได้อย่างยอดเยี่ยม

ราคา Suzuki Katana 2019

Suzuki Katana 2019 เปิดตัวด้วยราคา 569,000 บาท มีสีให้เลือก 2 สี ได้แก่ สีบรอนซ์ - Metallic Mystic Silver (YMD) และสีดำ - Glass Sparkle Black (YVB)

สีบรอนซ์ - Metallic Mystic Silver (YMD)

สีบรอนซ์ - Metallic Mystic Silver (YMD)

สีดำ - Glass Sparkle Black (YVB)

สีดำ - Glass Sparkle Black (YVB)

ตารางผ่อน-ดาวน์ Suzuki Katana 2019

ราคา Suzuki Katana 2019

ตารางผ่อน-ดาวน์ Suzuki Katana 2019

* อัตราดอกเบี้ยอาจมีการเปลี่ยนแปลง ขึ้นอยู่กับจำนวนเงินดาวน์ และสถาบันสินเชื่อ

**ราคาจำหน่ายอาจแตกต่างกันเล็กน้อย ในแต่ละพื้นที่ โปรดติดต่อสอบถามรายละเอียดกับสาขาตัวแทนจำหน่ายใกล้บ้าน

สเปก Suzuki Katana 2019

สเปก  Suzuki Katana 2019

รายละเอียดสเปก Suzuki Katana 2019

สนใจ สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ตัวแทนจำหน่ายมอเตอร์ไซค์ซูซูกิ ทุกสาขา ทั่วประเทศ หรือเข้าชมรายละเอียดอื่นๆบนเว็บไซต์ www.thaisuzuki.co.th หากมีความเคลื่อนไหวเพิ่มเติม ทาง khaorot.com เราจะนำมาเสนออย่างแน่นอนครับ

อ่านเพิ่มเติม:

International

Cars in Thailand Chobrod.com (Cars in Thailand)